Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 33 °C / 26 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Dịp nghỉ lễ - Về với núi rừng

Cập nhật: 13:42 ngày 26/04/2019
(BGĐT) - Nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay kéo dài 5 ngày. Để tránh bị “hành xác” khi đến những khu du lịch nổi tiếng, bãi biển đẹp quá tải thì du khách có thể lựa chọn về với núi rừng Bắc Giang, là một gợi ý trong kỳ nghỉ này.

“Nhiều Resort, khách sạn thông báo không nhận thêm khách kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5”; “Nhiều tour du lịch dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 đã khóa sổ”; “Giá phòng tăng gấp đôi dịp 30-4, 1-5, khách sạn ở Đà Lạt vẫn kín chỗ”… Đó là tít bài báo trong mấy ngày qua.

Kể về “nỗi khổ du lịch” mùa nghỉ lễ, có bài báo viết rằng, khách du lịch phải đối phó với nhiều thứ quá. Chuyện gì cũng có thể không như ý. Nhất là rất ít niềm tin đối với người bán hàng mà họ cho rằng “mài dao 9 tháng để chờ chém” mình. Vào nhà hàng chỉ con cua con cá to, ngon lành lắm nhưng khi món ăn được dọn lên thì “hình như không phải con ban nãy”…

Để giữ thương hiệu du lịch cho địa phương mình, nhiều nơi đã thực hiện các biện pháp bảo vệ du khách không để tái diễn hô giá “trên trời” bằng cách lập đường dây nóng của người đứng đầu địa phương, đơn vị; yêu cầu các nhà hàng, khách sạn ký cam kết không được tăng giá bất thường, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, an ninh trật tự; rút giấy phép các cơ sở kinh doanh “chặt chém” du khách…

Nhờ các biện pháp trên nên nhiều điểm du lịch nổi tiếng, bãi biển đẹp đã hạn chế được tình trạng “hành” du khách nhưng do quá tải nên chất lượng nhiều dịch vụ chưa thể làm du khách hài lòng.

Kinh nghiệm của nhiều du khách nước ngoài là họ thường ít đến Việt Nam vào mùa hè, còn kinh nghiệm của nhiều du khách Việt là không đến những nơi du lịch nổi tiếng, bãi biển đẹp vào mùa nghỉ lễ để tránh gặp phải tình trạng quá tải du khách.

Vậy nên, chọn điểm đến là du lịch Bắc Giang để được hòa mình vào không gian văn hóa, tâm linh, sinh thái, vùng đất đang có nhiều khởi sắc về du lịch có lẽ là gợi ý không thể bỏ qua.

Với sản phẩm du lịch văn hóa – tâm linh, điểm đến du khách nên lựa chọn là: Chùa Vĩnh Nghiêm, Thiền viện Trúc Lâm Phượng Hoàng (Yên Dũng), chùa Bổ Đà (Việt Yên), đặc biệt là Khu du lịch tâm linh – sinh thái Tây Yên Tử …

Khám phá lịch sử - văn hóa thì có các điểm như: Khu di tích Chiến thắng Xương Giang (TP Bắc Giang), Khu di tích khởi nghĩa Yên Thế, An toàn khu II (Hiệp Hòa), Khu Lưu niệm Sáu điều Bác Hồ dạy công an nhân dân ( Tân Yên)…

Còn những điểm du lịch sinh thái - nghỉ dưỡng đang thu hút nhiều du khách là: Suối Mỡ (Lục Nam), Khe Rỗ (Sơn Động), Cấm Sơn (Lục Ngạn), Bản Ven (Yên Thế)…

Nhờ quan tâm đầu tư về hạ tầng, truyền thông quảng bá, giới thiệu, nhất là sự kiện Tuần Văn hóa – Du lịch với chủ đề “Khám phá vùng đất thiêng Tây Yên Tử” diễn ra dịp Xuân Kỷ Hợi nên từ đầu năm đến nay khách du lịch đến Bắc Giang tăng mạnh, đạt xấp xỉ 1 triệu lượt khách. Đây là bước tiến lớn của du lịch Bắc Giang.

Để thu hút du khách nhiều hơn nữa, nhất là trong mùa nghỉ lễ này chính quyền địa phương và ngành chức năng trong tỉnh cần quan tâm bảo đảm các điều kiện về an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm ở những điểm du lịch. Tuyên truyền, vận động người kinh doanh dịch vụ với tinh thần thân thiện, mến khách, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về du lịch Bắc Giang.

4 tháng - 6 tấn ma túy (!)
(BGĐT)- Đối tượng cộm cán buôn bán ma túy hơn chục năm mới bị sa lưới, hàng chục người trẻ sử dụng ma túy trong quán karaoke, vận chuyển, buôn bán ma túy với số lượng hàng tạ, hàng tấn…. Điều này nói lên một thực tế là ma túy vẫn đang nhởn nhơ, thách thức xã hội.
 
Lan tỏa văn hóa đọc
(BGĐT)- Những ngày vừa qua, nhiều địa phương, đơn vị đã tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam nhằm tôn vinh giá trị của sách, phát triển văn hóa đọc, góp phần nâng cao dân trí, xây dựng cuộc sống tiến bộ. Làm gì để văn hóa đọc lan tỏa trong đời sống hằng ngày?
 
Không chỉ là “bé cái nhầm”...
(BGĐT)- Nhiều người đang tùy tiện đăng ảnh của tổ chức, cá nhân lên mạng xã hội hoặc trên các phương tiện truyền thông không chỉ dẫn đến chuyện “bé cái nhầm” gây hệ lụy xấu mà trong nhiều trường hợp còn vi phạm pháp luật.
 
Chăm lo “vốn quý” trong doanh nghiệp
(BGĐT)- Người lao động là vốn quý của doanh nghiệp (DN). Thực hiện tốt các chính sách, pháp luật của Nhà nước, nỗ lực cải thiện môi trường làm việc, xây dựng mối quan hệ hài hòa, ổn định, tiến bộ trong DN là thiết thực chăm lo cho người lao động, góp phần bảo đảm an sinh xã hội và giúp DN phát triển bền vững.
 
“Cướp” điểm
(BGĐT) - Báo Tuổi trẻ vừa công khai danh sách phụ huynh 44 thí sinh trong vụ gian lận thi cử ở Sơn La. Trong số này, dù không nêu tên nhưng tuyệt nhiên không thấy có người nào nghề nghiệp làm ruộng hay công nhân cả; cơ bản là cán bộ, nhiều người là lãnh đạo các sở, ngành, địa phương. Dư luận quan tâm một khi đã “điểm mặt chỉ tên” được như thế này thì những người mua, “cướp” điểm đó có bị xử lý không và xử lý như thế nào?
 

Trần Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...