Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Còn đâu đạo đức người thầy

Cập nhật: 08:42 ngày 20/03/2019
(BGĐT) - Cuối cùng thì tỉnh Bình Thuận đã chính thức lên tiếng vụ cô giáo P.T.V.H.- Trường THPT Nguyễn Huệ, thị xã La Gi bị chồng tố quan hệ bất chính với nam sinh lớp 10 cùng trường. Tiếc thay, kết quả lại đúng như vậy!

Chủ trì buổi họp báo cuối chiều qua 19-3, ông Hồ Trung Phước- Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận cho biết: “Cô giáo H khai có quen biết nhau, có yêu đương, thường xuyên nhắn tin, quan tâm trên mức bình thường. Cơ quan điều tra cũng xác định cô giáo H và học trò có đi vào nhà nghỉ nhưng chưa có cơ sở khẳng định hai người này đã quan hệ tình dục”.

Thế là đã rõ, dù trước đó, khi anh T- chồng cô H tố vợ quan hệ bất chính với học trò và đưa clip cô- trò vào nhà nghỉ, ai cũng mong cô H vô tội, anh chồng ghen tuông thái quá. Sau đó, cô H chủ động lên báo nói mình bị vu khống, rằng chồng cài bẫy cô để giành quyền nuôi con v.v… Cơ quan điều tra cũng xác định không có việc người chồng dựng chuyện hay dàn dựng sự việc theo lời tố cáo của cô H.

Một giáo viên đã có chồng con, đang đứng trên bục giảng lại yêu đương, quan hệ không trong sáng với học trò chỉ đáng tuổi con em mình thì thật xấu hổ và khó có thể lý giải nổi. 

Cùng thời điểm này là vụ việc thầy giáo ở Việt Yên (Bắc Giang) đi uống rượu say về sờ đùi, véo mông 14 em học sinh, gây bức xúc dư luận. Là thầy giáo trường chuyên ở Thái Bình nhắn tin nhớ nhung, yêu thương da diết nữ sinh lớp mình chủ nhiệm, trong khi thầy đã đuề huề vợ con… 

Một loạt các vụ việc dâm ô, gạ tình học sinh liên tiếp xảy ra khiến nhiều người đi từ sửng sốt đến lo lắng về sự xuống cấp trong môi trường sư phạm, gióng lên hồi chuông báo động về vấn đề đạo đức nhà giáo.

Phải chăng để xảy ra các vụ việc đáng tiếc trên là do các địa phương, trường học chưa chọn lọc đúng người thực sự giỏi chuyên môn, đủ tư cách, đạo đức để dạy học? Trách nhiệm của ngành Giáo dục ở đâu trong việc đào tạo, quản lý, kiểm soát giáo viên? Sinh viên sư phạm khi ngồi trên ghế nhà trường có được giáo dục về tư tưởng, đạo đức, mối quan hệ thầy- trò một cách đúng mực, bài bản?

Nhiều ý kiến cho rằng, đã đến lúc, ngành Giáo dục cần có giải pháp căn cơ từ khâu tuyển dụng, đãi ngộ người giỏi, có phẩm chất đạo đức, tư cách tốt để giảng dạy. Cùng đó, rất cần quy trách nhiệm trực tiếp cho hiệu trưởng trong việc tăng cường bồi dưỡng tư cách, đạo đức cũng như thường xuyên kiểm tra, giám sát, sàng lọc giáo viên. 

Chứ dạy có thể chưa tốt, giảng có thể chưa hay vẫn còn thời gian để rèn giũa, còn đạo đức người thầy mà chưa sáng, chưa trong sẽ làm vẩn đục môi trường này.

Hồng Sương

Dừng giảng dạy, điều chuyển công tác thầy giáo 'gạ tình' nữ sinh lớp 10
Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Thái Bình cho biết, đơn vị này đã ra quyết định điều chuyển giáo viên có tin nhắn “nhạy cảm” với một nữ sinh lớp 10 đến một đơn vị công tác khác, đồng thời dừng giảng dạy với giáo viên này.
 
Đạo đức người thầy
(BGĐT) - Mấy ngày nay, thông tin về thầy giáo Dương Trọng Minh (SN 1981), chủ nhiệm lớp 5A, khu lẻ của Trường Tiểu học Tiên Sơn, huyện Việt Yên (Bắc Giang) có hành vi không đúng chuẩn mực của nhà giáo xuất hiện dày đặc khắp các trang báo điện tử, truyền hình.
 
Yêu cầu làm rõ nghi án thầy giáo gạ tình nữ sinh
Liên quan đến thông tin một thầy giáo ở Trường THPT chuyên Thái Bình gửi tin nhắn gạ tình nữ sinh lớp 10, hôm nay (5-3), Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Thái Bình có văn bản yêu cầu nhà trường báo cáo giải trình, làm rõ nội dung báo chí nêu.
 
Công an huyện Việt Yên vào cuộc vụ thầy giáo tiểu học bị phụ huynh tố sàm sỡ học sinh
(BGĐT) - Trước thông tin phụ huynh phản ánh một thầy giáo Trường Tiểu học Tiên Sơn (Việt Yên) có hành vi không đúng chuẩn mực của nhà giáo, ngày 4-3, phóng viên Báo Bắc Giang đã làm việc với đại diện chính quyền địa phương và nhà trường.
 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...