Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Truyền thông thúc đẩy du lịch

Cập nhật: 09:04 ngày 01/03/2019
(BGĐT)- Thời gian qua, trên phạm vi cả nước nói chung và các tỉnh, thành phố nói riêng quan tâm hơn đến công tác truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của xã hội về phát triển du lịch và hiệu quả hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch trong và ngoài nước.

Trong mấy ngày qua, cả thế giới đang hướng về Việt Nam để theo dõi Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai diễn ra tại Hà Nội. Hơn 3 nghìn nhà báo trong và ngoài nước đã tới đưa tin về sự kiện này. Nhờ vậy, cái tên Hà Nội, Việt Nam và nhiều thắng cảnh, món ăn, khách sạn, những thông tin về đất nước, con người, hoạt động kinh doanh, văn hóa nghệ thuật... được đăng tải trên mọi phương tiện báo chí truyền thông quốc tế và trên các trang cá nhân của các nhà báo nổi tiếng thế giới. Có lẽ chưa bao giờ việc quảng bá cho du lịch nước ta lại đạt được hiệu quả cao như vậy.

Với sự đón tiếp chu đáo, bảo đảm an ninh tốt của chính quyền và ngành chức năng cùng với sự cởi mở, thân thiện mến khách của người dân mang đến ấn tượng tốt đẹp với bạn bè quốc tế, tạo sức hút đối với khách du lịch.

Đây cũng là kinh nghiệm rút ra từ Tuần Văn hóa – Du lịch với chủ đề “Khám phá vùng đất thiêng Tây Yên Tử” lần đầu tiên được tỉnh Bắc Giang vừa tổ chức.

Bằng các hoạt động được tổ chức phong phú, đa dạng, thiết thực như thông qua các tác phẩm nghệ thuật được trưng bày giới thiệu, hoạt động sáng tác, văn hóa, văn nghệ, thể thao, hoạt động truyền thông đại chúng đã giới thiệu, quảng bá được các giá trị văn hóa đặc sắc hấp dẫn, giá trị nổi bật về tài nguyên du lịch của tỉnh, đặc biệt là không gian văn hóa - Phật giáo Trúc Lâm vùng Tây Yên Tử, tạo ra sự đột phá về thu hút khách du lịch, đưa du lịch văn hóa – tâm linh Tây Yên Tử trở thành sản phẩm du lịch quan trọng của tỉnh.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương, Tuần Văn hóa – Du lịch kết thúc thành công có sự đóng góp lớn của các cơ quan truyền thông trong tỉnh, trong nước. Các phương tiện truyền thông đã cập nhật được những thông tin nhanh nhất, mới nhất giúp sự kiện có sức lan tỏa rộng rãi, tạo hiệu ứng tích cực, nhất là đã giúp quảng bá tiềm năng du lịch của tỉnh, thông qua đó thu hút du khách. Đối với việc tổ chức các sự kiện vừa qua, tỉnh xác định truyền thông phải là yếu tố đi trước.

Từ kinh nghiệm trên, trong thời gian tới công tác truyền thông cần được đẩy mạnh hơn nữa nhằm tuyên truyền đến cán bộ, các tầng lớp nhân dân nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của du lịch là ngành kinh tế tổng hợp, mang nội dung văn hóa sâu sắc, có tính liên ngành, liên vùng và xã hội hóa cao, đem lại hiệu quả tích cực cho phát triển kinh tế - xã hội, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo nhiều việc làm, xóa đói giảm nghèo; tạo điều kiện thuận lợi và bảo đảm môi trường cho phát triển du lịch.

Cùng đó, tăng cường việc phổ biến, vận động nhân dân tự giác và tích cực tham gia giữ gìn an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, tích cực tham gia xây dựng điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng; Xây dựng phong trào ứng xử văn minh, có thái độ cởi mở, chân thành đối với khách du lịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh gửi thư cảm ơn các cơ quan, đơn vị trong tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch
(BGĐT) - Lễ khai hội Xuân và Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Bắc Giang với chủ đề “Khám phá vùng đất thiêng Tây Yên Tử” năm 2019 diễn ra từ ngày 14-2 đến ngày 20-2-2019 đã thành công tốt đẹp với nhiều sự kiện, hoạt động chính được tổ chức liên tục trên địa bàn các huyện, thành phố. 
 
Hà Nội - Thành phố vì hòa bình, điểm đến du lịch hấp dẫn
Những ngày này, cộng đồng quốc tế đang dồn sự quan tâm đến Hà Nội- Việt Nam, nơi diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai. Nhiều phái đoàn, các nhà báo, hãng truyền thông quốc tế bắt đầu đến Hà Nội. Đây là cơ hội vàng mở ra cho việc quảng bá, nâng cao hình ảnh Hà Nội – Việt Nam và khả năng phát triển du lịch trong thời gian tới.
 
Xây dựng sản phẩm đặc trưng, hợp tác chặt chẽ để phát triển du lịch
(BGĐT) - Ngày 16-2, tại Khách sạn Mường Thanh (TP Bắc Giang) diễn ra hội thảo với chủ đề “Phát triển sản phẩm du lịch Tây Yên Tử”; xây dựng tour du lịch gắn với vùng cây ăn quả huyện Lục Ngạn và khai trương Cổng thông tin du lịch thông minh tỉnh Bắc Giang.
 
Quảng bá, thu hút các nguồn lực đầu tư, đưa Bắc Giang thành một điểm đến du lịch hấp dẫn
(BGĐT) - Kết thúc Lễ hội xuân và Tuần Văn hóa - Du lịch (Tuần VHDL) mang chủ đề “Khám phá vùng đất thiêng Tây Yên Tử”, phóng viên Báo Bắc Giang phỏng vấn đồng chí Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức. Dưới đây là nội dung cuộc phỏng vấn.
 

Trần Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...