Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 34 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đáp ứng sự hài lòng của người bệnh

Cập nhật: 09:45 ngày 27/02/2019
(BGĐT)- Dễ dàng nhận thấy những tiến bộ của ngành y tế trong những năm gần đây, nhất là về cơ sở vật chất đã “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”, song để hướng đến sự hài lòng của người bệnh thì đòi hỏi ngành y tế cần tiếp tục nâng cao tinh thần phục vụ.

Ngành y tế giữ nhiệm vụ quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng, điều trị bệnh, bảo đảm sức khỏe cho con người để học tập và lao động, do vậy có vai trò to lớn trong việc phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội.

Những năm qua, cả y tế công lập và tư nhân trong tỉnh Bắc Giang đều có bước tiến mạnh mẽ, đã quan tâm đầu tư phát triển về cơ sở vật chất, trang thiết bị. Năm 2018, tỷ lệ số xã, phường, thị trấn đạt bộ tiêu chí Quốc gia về y tế là 96,5%, bằng 100% kế hoạch; số giường bệnh trên 1 vạn dân đạt 26,1 giường, vượt 5,9% kế hoạch.

Chất lượng công tác khám chữa bệnh tiếp tục được nâng lên; trình độ chuyên môn nghiệp vụ và thái độ phục vụ của đội ngũ y, bác sỹ được cải thiện. Thực hiện hiệu quả công tác y tế dự phòng, trong năm không có dịch bệnh lớn, nguy hiểm xảy ra. Sự liên kết với các bệnh viện Trung ương để ứng dụng kỹ thuật khám, chữa bệnh tiên tiến, nâng cao hiệu quả điều trị, giảm thời gian, chi phí cho người bệnh.

Có được kết quả trên là sự năng động, đổi mới, sáng tạo của đội ngũ cán bộ ngành y tế, của các bệnh viện, sự hy sinh thầm lặng của các thầy thuốc với tinh thần “lương y như từ mẫu”.

Tuy nhiên, chất lượng khám, chữa bệnh vẫn còn hạn chế, ở một số bệnh viện chưa bảo đảm an ninh, trật tự, còn xảy ra trộm cắp, còn bị cò mồi làm phiền. Y tế tư nhân nở rộ, nhiều phòng khám, dịch vụ thẩm mỹ, kinh doanh thuốc tân dược mọc lên nhưng khó kiểm soát về chất lượng, mức độ tin cậy của người dân với y tế tư nhân còn thấp.

Tình trạng quá tải, ngay từ chỗ gửi xe cũng chưa thuận lợi, khám, chữa bệnh còn phải chờ đợi lâu, một số cán bộ còn chậm trong giao tiếp, ứng xử chưa thân thiện. Nhiều người chưa được tư vấn kỹ về bệnh tật, giá thuốc đắt đỏ… là những điều khiến bệnh nhân chưa thể hài lòng.

Để hướng tới sự hài lòng của người bệnh, mấu chốt là đổi mới phong cách, thái độ phục vụ. Do vậy, trước hết là những người lãnh đạo bệnh viện cần thể hiện tinh thần trách nhiệm và khả năng quản lý tốt. Mỗi cán bộ y tế cần đặt mình vào vị trí của người bệnh thì sẽ có chuyển biến toàn diện.

Làm được như thế chính là thực hiện tốt lời căn dặn của Bác Hồ với các thầy thuốc: Đừng có ngại khó ngại khổ. Phải lao mình vào chỗ bẩn để làm cho sạch; phải dấn thân vào chỗ đau khổ để làm giảm bớt đau khổ. Lương y phải như từ mẫu, phải dịu dàng, khiêm tốn, thương yêu đồng bào, không được hách dịch, ban ơn.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương chúc mừng Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2
(BGĐT) - Nhân kỷ niệm 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2 (1955- 2019), ngày 26-2, đoàn công tác của Ban Tuyên giáo T.Ư do đồng chí Nguyễn Thanh Long, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc mừng Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Giang.
 
Nhân kỷ niệm 64 năm ngày thầy thuốc Việt Nam 27-2 (1955-2019): Bệnh viện YHCT LanQ trong lòng người bệnh
(BGĐT)- Mỗi năm Bệnh viện Y học cổ truyền LanQ (gọi tắt là BV LanQ) thuộc Công ty cổ phần Y Dược LanQ (TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) khám và điều trị cho hàng nghìn bệnh nhân ở trong và ngoài tỉnh. 
 
Lần đầu tiên tại châu Á: Bệnh viện Nhân Dân 115 mổ u não thành công bằng robot
Bệnh viện Nhân Dân 115 vừa có bước tiến trong lịch sử y khoa khi là đơn vị đầu tiên ở châu Á triển khai hệ thống robot Modus V Synaptive trong phẫu thuật thần kinh, sọ não.
 
Bệnh viện Trung ương Huế thực hiện thành công ca ghép tim xuyên Việt lần thứ 3
Ngày 31-1, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết vừa thực hiện thành công ca ghép tim xuyên Việt lần thứ 3 cho nam bệnh nhân Huỳnh Công M (54 tuổi, trú TP Huế) bị suy tim giai đoạn cuối. Hiện bệnh nhân đã được rút máy thở, mọi thông số tốt và ổn định, sức khỏe đang tiến triển khả quan.
 
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang cứu sống bệnh nhân nguy kịch do bị dao đâm
(BGĐT) - Gần 12 giờ trưa 8-1, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang tiếp nhận cấp cứu một bệnh nhân trong tình trạng có một vết thương dài 2 cm ở ngực trái, chảy nhiều máu; người nhợt nhạt, da xanh tái vã mồ hôi, mạch nhanh, huyết áp không đo được... Bệnh nhân là ông Phạm Văn Chính (SN 1960) ở thôn Ngọc Lâm, xã Lãng Sơn (Yên Dũng).  
 
Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Giang đưa vào hoạt động khu điều trị tự kỷ cho trẻ em
(BGĐT) - Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Giang vừa đưa vào hoạt động khu điều trị cho trẻ em mắc chứng tự kỷ và chậm phát triển. 
 

Trần Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...