Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tạo thuận lợi hơn nữa cho đầu tư, kinh doanh

Cập nhật: 08:19 ngày 21/01/2019
(BGĐT)- Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Nguyễn Văn Linh phát biểu nhấn mạnh tại phiên họp thường kỳ UBND tỉnh tháng 1-2019 là cần tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho phát triển đầu tư, kinh doanh.

Nhìn vào một số chỉ tiêu kinh tế tháng 1 cho thấy những tín hiệu vui đầu năm. Đó là giá trị sản xuất công nghiệp tăng mạnh, hơn 28% so với cùng kỳ. Nhiều doanh nghiệp tăng vốn đăng ký đầu tư, mở rộng sản xuất. Thị trường hàng hóa ổn định, bảo đảm nguồn cung phục vụ Tết Nguyên đán. Cây vụ đông, cây có múi được mùa, được giá.

Đà tăng trưởng của tháng 1 có được là nhờ nền tảng năm 2018 đạt được nhiều thành tựu nổi bật về thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, dịch vụ, nông nghiệp. Đáng chú ý là chỉ tiêu tăng trưởng công nghiệp năm 2018 hơn 27,8%, chiếm 70% điểm phần trăm tăng trưởng của nền kinh tế.

Nhìn vào biểu đồ tăng trưởng như trên thấy rằng, tốc độ tăng trưởng của công nghiệp đang là yếu tố quan trọng nhất quyết định tốc độ tăng trưởng kinh tế của Bắc Giang.

Có được kết quả trên là nhờ sự tập trung trong lãnh đạo, chỉ đạo cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh. Kinh nghiệm từ công tác này là sự kiểm tra, đôn đốc của lãnh đạo tỉnh, người đứng đầu các ngành, địa phương. Hằng tháng Chủ tịch UBND tỉnh đều gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn, giải quyết ngay nhiều vấn đề thông qua chương trình “Cà phê doanh nhân”; công tác giải quyết thủ tục hành trình bảo đảm công khai, minh bạch; tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh cho rằng, nhiều nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh tiếp tục tăng vốn mở rộng đầu tư sản xuất, kinh doanh chứng tỏ họ tin tưởng vào môi trường đầu tư, kinh doanh của Bắc Giang. Để không phụ lòng tin ấy, chúng ta phải tiếp tục làm tốt hơn nữa cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh.

Do vậy cần phát huy bài học kinh nghiệm từ những năm trước. Theo đó cần nêu cao tinh thần trách nhiệm phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức, nhất là người đứng đầu; thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính như việc cắt giảm các điều kiện kinh doanh, tránh việc kiểm tra, thanh tra chồng chéo, tháo gỡ vướng mắc trong một số thủ tục trong chính sách về thuế, hải quan... Cùng đó quan tâm giải quyết khó khăn về mặt bằng, vốn, nhân lực.

Đẩy mạnh hơn nữa tinh thần khởi nghiệp, sáng tạo; hỗ trợ doanh nghiệp bắt nhịp với công nghệ mới; xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, xây dựng thương hiệu, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm, của doanh nghiệp ở thị trường trong và ngoài nước.

Thu hút đầu tư 2018: Hiệu quả từ các dự án lớn
(BGĐT) - Không thu hút đầu tư theo số lượng, thay vào đó là sự chọn lựa kỹ lưỡng chất lượng các dự án dựa trên tiêu chí về môi trường, công nghệ cao và khả năng đóng góp thiết thực vào sự phát triển bền vững của xã hội. Đây là bước chuyển rõ nét trong thu hút đầu tư của tỉnh Bắc Giang trong năm qua.
 
Quản lý chặt chẽ lĩnh vực đầu tư, xây dựng môi trường trong khu công nghiệp
(BGĐT) -  Ngày 27-12, đồng chí Dương Văn Thái, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang làm việc với Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019. 
 
Thực hiện 95 dự án đầu tư
(BGĐT)- Năm 2018, TP Bắc Giang đã triển khai thực hiện 95 dự án đầu tư, trong đó có 23 dự án chuyển tiếp và khởi công mới 72 dự án.
 
Huy động các nguồn lực đầu tư cho nông thôn
(BGĐT)- Từ khi bắt tay vào thực hiện xây dựng nông thôn mới (NTM), huyện Việt Yên (Bắc Giang) đã tập trung huy động các nguồn lực, thu hút đầu tư cho công tác này. Kết quả, trong giai đoạn từ năm 2011 đến nay đã có gần 3 nghìn tỷ đồng dành cho xây dựng NTM, làm thay đổi toàn diện bộ mặt nông thôn, góp phần quan trọng để huyện về đích.
 

Trần Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...