Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 25 °C / 23 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đừng ăn mừng bóng đá quá đà

Cập nhật: 09:43 ngày 14/12/2018
(BGĐT)- Chỉ còn một trận đấu nữa là sẽ phân định đội tuyển Việt Nam hay Malaysia là chủ nhân của chiếc cúp vô địch AFF Cup 2018. Trước nỗ lực giành hàng loạt chiến thắng giòn giã từ vòng bảng, dù kết quả thế nào thì thầy trò ông Park Hang – seo vẫn xứng đáng được người hâm mộ nước nhà khen ngợi.

Với nền tảng thể lực, kỹ thuật tốt, tôn trọng kỷ luật thi đấu, tinh thần quyết tâm cao cộng với sự dẫn dắt tài tình của huấn luyện viên Park Hang – seo, các tuyển thủ Việt Nam đã cống hiến những trận đấu đẹp mắt, mang lại cho người yêu bóng đá nhiều cung bậc cảm xúc.

Chưa bao giờ câu chuyện về bóng đá Việt Nam được nhiều người quan tâm như vậy. Từ nhà hàng sang trọng đến quán trà đá vỉa hè, những nơi nào bố trí màn hình phục vụ xem bóng đá đều thu hút thêm nhiều thực khách.

Được biết, để phục vụ khán giả xem trận chung kết miễn phí, TP Bắc Giang lắp đặt màn hình LED 70 m2; tương tự, huyện Việt Yên cũng tổ chức phục vụ khán giả bằng màn hình LED 120 m2 tại quảng trường của huyện.

Người hâm mộ Việt Nam đang đếm ngược từng giờ để chờ trái bóng chung kết lăn ở Mỹ Đình vào tối 15-12. Trong thâm tâm ai cũng thầm mong cho đội nhà một chiến thắng lịch sử, nhưng đồng thời cũng mong người hâm mộ đừng ăn mừng bóng đá quá đà có thể gây ra nhiều hệ lụy xấu cho cộng đồng.

Ở những trận đấu trước của đội tuyển Việt Nam, khi tiếng còi chung cuộc vừa dứt, cũng là lúc mọi người ào ào đổ ra đường “đi bão” hét vang “Việt Nam vô địch” trong niềm vui sướng tột độ. Nhiều người khen cổ động viên thật sôi động, kèm theo đó là những bức hình đẹp đẽ về những dòng người nhuộm đỏ các khu phố. Nhưng cũng là những khu phố ấy và ở Quảng trường 3-2, khi mọi người ai đã về nhà nấy, để lộ ra những túi ni - lông, những chai lọ, những cờ, những vỏ pháo nằm ngổn ngang.

Báo chí cũng ghi nhận nhiều hình ảnh không đẹp của “đi bão” đó là: Từng đoàn xe lao vun vút trên đường, bốc đầu, rú ga, nẹt pô. Cùng với những tiếng gầm rú của xe cộ là những tiếng la hét, không ít người trong số đó đã sử dụng rượu bia, không đội mũ bảo hiểm, cổ động đến quá khuya. Vì vậy mà các lực lượng chức năng đã phải căng mình, huy động tối đa quân số để hạn chế thấp nhất những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Từ thực trạng trên, Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo ngành chức năng và chính quyền các địa phương bảo đảm trật tự ATGT cho các hoạt động cổ vũ đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam. Chú trọng việc tuyên truyền, vận động người dân, đặc biệt là thanh, thiếu niên, tham gia cổ vũ với khí thế tươi vui, phấn khởi và có văn hóa.

Tình yêu bóng đá, niềm tự hào về đội tuyển nước nhà là nụ cười vỡ òa khi đội tuyển chiến thắng, giọt nước mắt khi đội nhà dừng bước, chứ không phải những tiếng hét cùng với tiếng còi liên hồi, tiếng nẹt pô gầm rú inh ỏi phá đi giấc ngủ đêm khuya của nhiều gia đình. Hãy “ăn mừng” chiến thắng một cách văn minh để niềm vui, niềm tự hào thấm sâu, lâng lâng trong trái tim mỗi người con nước Việt.

AFF Suzuki Cup 2018: Nhiều người hâm mộ đón đội tuyển Việt Nam tại sân bay
Sau khi thi đấu trận chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2018 tại Malaysia, tối 12-12 đội tuyển Việt Nam đã trở về nước. Chuyến bay chở các tuyển thủ Việt Nam hạ cánh xuống sân bay Nội Bài vào lúc 22 giờ. Mặc dù đã muộn, nhưng vẫn rất đông người hâm mộ đón chào thầy trò HLV Park Hang-seo trở về.
 
Chung kết AFF Cup 2018 lượt đi (hiệp 1): Việt Nam dẫn trước Malaysia với tỷ số 2-1
(BGĐT)-Đúng 19 giờ 45 phút (theo giờ Việt Nam) ngày 11-12, trọng tài Beath Christopher James người Australia đã nổi còi bắt đầu trận chung kết AFF Cup 2018 lượt đi giữa đội tuyển Malaysia và đội tuyển Việt Nam. Trận đấu diễn ra trên sân vận động Bukit Jalil của Malaysia.
 
AFF Suzuki Cup 2018: Đội thắng chung kết lượt đi sẽ có cơ hội vô địch rất lớn
Trận đấu ở Bukit Jalil tối 11-12 được xem là "điềm báo" cho chức vô địch AFF Cup, bởi theo thống kê trong lịch sử của giải đấu này, hầu hết những đội thắng ở lượt đi sau đó đều đăng quang.
 
Báo chí Hàn Quốc hướng tới chiến thắng cho Việt Nam tại AFF Cup
Việc một người đồng hương giúp tuyển Việt Nam gặt hái các thành tích bóng đá khiến người Hàn Quốc có cảm giác rất tự hào. Trong các cột tin thể thao của báo Hàn Quốc hiện giờ thì cứ 5 bài thể thao được quan tâm nhất thì có 2 - 3 bài liên quan đến HLV Park Hang Seo và tuyển Việt Nam tại AFF Cup.
 
Cổ động viên ùn ùn sang Malaysia trước giờ đấu chung kết AFF Cup
Sáng 11-12, hàng trăm cổ động viên (CĐV) mặc áo đỏ, khoác cờ từ nhà tới sân bay Nội Bài (Hà Nội) để đi Kuala Lumpur tiếp lửa cho đội tuyển Việt Nam ở trận chung kết lượt đi AFF Cup.
 
Quang Hải, Công Phượng, Xuân Trường đang ở đâu khi Việt Nam vô địch AFF Cup 2008?
Khi Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2008 thì những tuyển thủ trong đội hình tham dự AFF Cup 2018 hiện tại như Quang Hải, Công Phượng, Xuân Trường... mới chỉ bắt đầu sự nghiệp cầu thủ.
 

Trần Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...