Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ngày hội bàn “việc nước, việc nhà”

Cập nhật: 08:06 ngày 16/11/2018
(BGĐT)- Những ngày này nhân dân các khu dân cư khắp nơi nô nức tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Từ Ngày hội, “việc nước, việc nhà” được chia sẻ, góp ý, bàn bạc dân chủ và triển khai thực hiện có hiệu quả, tạo nên sức sống mới từ mỗi khu dân cư.

Không khí rộn ràng tổ chức Ngày hội tràn ngập trên báo chí và mạng xã hội. Nhiều cách làm sáng tạo của các khu dân cư với mong muốn Ngày hội của khu mình vui tươi, ấn tượng.

Một số khu dân cư ở nông thôn, bà con có sáng kiến người góp gạo, góp rau, người góp gà, góp vịt, ai có gì góp nấy để “thổi cơm chung” và tổ chức liên hoan văn nghệ “cây nhà lá vườn” vui nhộn.

Đó là phần hội, còn nội dung chính là chi bộ, lãnh đạo thôn, tổ dân phố và ban công tác mặt trận đánh giá những mặt được, chưa được trong thực hiện các phong trào xây dựng khu dân cư văn hóa, văn minh. Nhất là việc vận động bà con tiếp tục quan tâm xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Thực hiện tốt việc giám sát cộng đồng trong xây dựng các công trình, bảo đảm công khai, minh bạch, tránh kiện cáo, nợ nần. Giữ vững an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội; bảo vệ cảnh quan môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp.

Cùng với việc chung, mỗi người, mỗi nhà phát huy tinh thần tương thân, tương ái, chia sẻ buồn vui, giúp đỡ nhau khi khó khăn, hoạn nạn; giữ gìn truyền thống gia đình, dòng họ hiếu học; tránh những mâu thuẫn, cãi cọ không đáng có.

Nhờ những cách làm trên, ở nhiều khu dân cư trong tỉnh kinh tế - xã hội phát triển, an sinh xã hội được bảo đảm, không còn hộ đói, nghèo, người dân sống với nhau sau trước nghĩa tình.

Có thể nhận thấy, sự ra đời của Ngày hội Đại đoàn kết là một trong những đổi mới trong phương thức hoạt động, tập hợp đông đảo các tầng lớp nhân dân, xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, khơi thông các nguồn lực xây dựng quê hương, đất nước. Đây cũng là diễn đàn dân chủ, “việc nước, việc nhà” được bàn bạc, trao đổi thẳng thắn, chân tình, cởi mở, góp phần cùng cấp ủy đảng, chính quyền thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Những ngày qua, khi đến dự Ngày hội ở các khu dân cư, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đều nhắc nhở cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm đến dự Ngày hội “để lắng nghe dân nói, để xem đời sống vật chất, tinh thần của người dân ra sao”. Vì như vậy thì Ngày hội Đại đoàn kết càng có ý nghĩa lớn lao, là một hoạt động thiết thực để cán bộ tránh bệnh quan liêu, xa dân.

“Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao”, truyền thống đoàn kết của dân tộc ta có từ ngàn đời, tạo nên sức mạnh trong kháng chiến chống giặc ngoại xâm, phòng chống thiên tai và công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc ngày nay. Truyền thống tốt đẹp ấy đang được gìn giữ và lan tỏa đầy sức sống trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc cùng người dân Đắk Lắk
Sáng 11-11,Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã tới tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc các thôn, buôn xã Dur Kmăl (huyện Krông Ana, Đắk Lắk).
 
Ấn tượng Ngày hội văn hóa các dân tộc miền trung
Ngày hội văn hóa các dân tộc miền trung lần thứ ba do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp UBND tỉnh Quảng Nam và các bộ, ban, ngành liên quan tổ chức tại TP Tam Kỳ (Quảng Nam) vừa khép lại, nhưng dư âm và những ấn tượng vẫn đọng lại trong người dân địa phương và du khách.
 
Ngày hội "An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai"
(BGĐT) - Thiết thực các hoạt động hưởng ứng Tháng An toàn giao thông, Công ty Honda Phú Liên 1 (TP Bắc Giang) và Trường THCS Xương Giang vừa tổ chức ngày hội "An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai".

 
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bắc Giang dự Ngày hội Đại đoàn kết tại một số địa phương
(BGĐT) - Nhân kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam 18-11 (1930-2017), ngày 17-11, đồng chí  Bùi Văn Hải, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Trung Hậu, xã Lan Mẫu, huyện Lục Nam. Cùng đi có Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Công Thắng, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Thị Kim Dung, lãnh đạo huyện Lục Nam và Công ty cổ phần - Tổng Công ty May Bắc Giang.
 

Trần Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...