Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vòng xoáy cờ bạc trực tuyến

Cập nhật: 08:17 ngày 15/11/2018
(BGĐT)- Dư luận đang đặc biệt quan tâm phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án đường dây đánh bạc trực tuyến nghìn tỷ liên quan đến cựu Trung tướng Phan Văn Vĩnh. Đây là vụ án có số bị cáo bị đưa ra xét xử lớn nhất, 92 bị cáo, đồng thời gây hệ lụy cho hàng nghìn gia đình có con em rơi vào vòng xoáy cờ bạc trực tuyến. 

"Chiếu bạc" trực tuyến liên quan đến vụ việc trên được xác định là trang có tên miền rikvip.com, một hệ thống game (trò chơi) trực tuyến trên mạng Internet, chạy trên máy tính và ứng dụng di động. Số lượng game bài khá đa dạng, từ tá lả, ba cây, tiến lên đến xì tố, mậu binh, chắn... đặc điểm chung là đều có thể đặt cược và quy đổi tiền ảo sang tiền thật thông qua các vật phẩm thưởng.

Tội phạm đánh bạc không phải là tội phạm mới, nhưng phương pháp và thủ đoạn sử dụng công nghệ cao thì đây là loại tội phạm mới. Từ vụ bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt trên Facebook để lấy tiền đánh bạc trên rikvip.com nên cơ quan điều tra đã phát hiện được khoảng 43 triệu tài khoản đánh bạc với tổng số tiền ước tính hơn 10 nghìn tỷ đồng.

Nguyễn Văn Dương sinh năm 1975, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Đầu tư phát triển an ninh công nghệ cao chính là tên nhà phát triển của Rikvip. Cùng với Phan Sào Nam, lãnh đạo của VTC Online, Dương lập ra một công ty với danh nghĩa nhập khẩu thiết bị công nghệ, nhưng thực chất tổ chức đánh bạc trá hình.

Mở rộng điều tra vụ án, Công an tỉnh Phú Thọ xác định các ông Phan Văn Vĩnh, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát và Nguyễn Thanh Hóa, nguyên Cục trưởng Cục cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Bộ Công an đã tiếp tay, bảo kê cho nhóm tội phạm tổ chức đánh bạc và đánh bạc hoạt động trái phép.

Vòng xoáy cờ bạc trực tuyến, một loại hình cờ bạc mới đã khiến nhiều tướng tá công an sẩy chân, doanh nhân vướng vào vòng lao lý, hàng nghìn gia đình phá gia bại sản vì người thân nướng tiền vào “chiếu bạc”.

Điều khiến dư luận hết sức ngỡ ngàng là những vị tướng từng vào sinh ra tử, trải qua hiểm nguy, quật ngã biết bao tội phạm lại bị chính tội phạm dùng đồng tiền làm mờ mắt để rồi bị hạ gục.

Những doanh nhân tài ba như Nguyễn Văn Dương, Phan Sào Nam đang hoạt động trong lĩnh vực công nghệ cao có nhiều tiềm năng, lợi thế để làm giàu chính đáng nhưng lại biến nó thành công cụ thu thật nhiều tiền bất chính.

Nhiều người trẻ ham chơi đã nướng số tiền không nhỏ vào sòng bạc, mà những đồng tiền ấy có thể là mồ hôi, công sức của biết bao người thân trong gia đình, cũng có thể là từ vay tín dụng đen hoặc lừa đảo, trộm cắp, trấn lột… Hệ lụy của nó là nỗi đau của nhiều gia đình và gây bất an cho xã hội.

Có một điều cần nhấn mạnh từ vụ án trên, đó là: “Cái lồng rách sao giữ được chim, cái lưới thủng sao bắt được cá”, những người giữ trọng trách phòng, chống tội phạm lại bảo kê cho tội phạm lộng hành như ông Phan Văn Vĩnh, Nguyễn Thanh Hóa thì không chỉ bị pháp luật xử phạt thật nghiêm mà còn bị dư luận lên án nhiều lắm lắm.

Xét xử đường dây đánh bạc nghìn tỷ: "Thời gian mang bầu, bị cáo vẫn chơi bạc như thường"
"Gia đình bị cáo cũng không biết bị cáo chơi bạc. Thời gian mang bầu đứa con thứ 2, bị cáo vẫn chơi bạc như thường”, bị cáo Nguyễn Thị Hồng Nhung trả lời Hội đồng xét xử (HĐXX) và luật sư tại phiên xét hỏi sáng 14-11.
 
Bị cáo là manh mối đầu tiên vụ “đánh bạc nghìn tỷ” khai gì tại tòa?
Khi được yêu cầu lên bục khai báo để Hội đồng xét xử (HĐXX) xét hỏi, bị cáo Lê Văn Huy (SN 1997, ở Quảng Trị) đã thừa nhận hành vi phạm tội là sử dụng Facebook lừa đảo, chiếm đoạt 110 thẻ cào điện thoại của chị Võ Minh Phương (SN 1983, ở Phú Thọ), với số tiền 55 triệu 
 
Trùm đường dây đánh bạc ngàn tỷ rửa tiền qua đầu tư BOT
Bỏ túi hàng nghìn tỷ đồng từ hoạt động tổ chức đánh bạc, các bị cáo dùng nhiều cách khác nhau để biến chúng thành tiền sạch như mua bất động sản, gửi ngân hàng nước ngoài... và cả đầu tư BOT.
 
Xét xử đường dây đánh bạc nghìn tỉ: Bóng hồng giúp sức "ông trùm" đánh bạc khóc nghẹn tại tòa
Sáng 13-11, phiên xét xử ông Phan Văn Vĩnh, Nguyễn Thanh Hóa và 90 bị cáo sang ngày làm việc thứ 2. Đại diện Viện KSND tỉnh Phú Thọ tiếp tục công bố phần còn lại của bản cáo trạng dài 235 trang.
 
Khai mạc phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án đánh bạc nghìn tỷ qua mạng Internet
Sáng 12-11, TAND tỉnh Phú Thọ bắt đầu phiên xét xử sơ thẩm vụ án nguyên Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Phan Văn Vĩnh và nguyên Cục trưởng Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Nguyễn Thanh Hóa cùng 90 đồng phạm trong vụ án về các tội danh “Sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”; “Tổ chức đánh bạc”; “Đánh bạc”; “Mua bán trái phép hóa đơn”; “Rửa tiền”; “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.
 
Quá trình triệt phá vụ án tổ chức đánh bạc trực tuyến nghìn tỷ
Bắt đầu vào lúc 7 giờ 30 phút ngày 12-11, TAND tỉnh Phú Thọ xét xử sơ thẩm vụ án nguyên Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Phan Văn Vĩnh và nguyên Cục trưởng Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Nguyễn Thanh Hóa cùng 90 đồng phạm trong vụ án đánh bạc nghìn tỷ.
 
Triệt phá ổ nhóm đánh bạc quy mô lớn
(BGĐT) - Khoảng 1 giờ sáng ngày 8-11, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang phối hợp với Công an huyện Yên Thế đã triệt phá một sới bạc dưới hình thức xóc đĩa có quy mô lớn ở xã Phồn Xương (Yên Thế). 
 
Viện KSND tỉnh Phú Thọ đính chính cáo trạng vụ án "đánh bạc nghìn tỷ"
Do sơ suất trong quá trình soát xét văn bản, phần “Quyết định” của Cáo trạng vụ án "Đánh bạc nghìn tỷ" có sai sót trùng lặp nên Viện KSND tỉnh Phú Thọ đã phải đính chính, bổ sung.
 

Trần Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...