Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 24 °C / 24 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Không chỉ là nghề

Cập nhật: 16:56 ngày 07/11/2018
(BGĐT) - Thực phẩm ôi thiu, biến màu; trẻ bị cào xước mặt, tím đùi là những phản ánh liên tiếp của bạn đọc thời gian gần đây với Báo Bắc Giang. Các tổ chức, cá nhân liên quan đã kiểm điểm, chấn chỉnh song ngẫm ra, làm cô “nuôi dạy trẻ” mà không có tâm, không có tình thương thì không sớm thì muộn, không ở nơi này thì nơi khác, những sự việc kiểu như vậy vẫn có khả năng diễn ra.

Một số phụ huynh có con gửi bán trú ở khu lẻ thôn Lâm, Trường Mầm non Nam Dương (Lục Ngạn) phản ánh, hai ngày liên tiếp, họ đến kiểm tra đột xuất bếp ăn nhà trường thì đều phát hiện thực phẩm không bảo đảm chất lượng. Cụ thể, hôm trước là miếng thịt cổ dặt mỡ đã ngả màu vàng, có hạch, dị tật. Hôm sau là túi xương bốc mùi ôi thiu chuẩn bị cho vào nấu. Trước đại diện Phòng GD&ĐT huyện và phụ huynh học sinh, cô hiệu trưởng và hiệu phó nhà trường đã nhận trách nhiệm không sát sao trong khâu giao-nhận thực phẩm, xin lỗi phụ huynh và cam kết không để xảy ra sự việc tương tự.

Còn ở Việt Yên, khi đón con 10 tháng tuổi gửi ở Cơ sở Mầm non Vân Vũ 2 (thôn Phúc Long, xã Tăng Tiến), bố mẹ cháu xót xa vì thấy trên đùi con có nhiều vết bầm tím, mặt sưng đỏ với tổng cộng 8 vết xước. Cô trông trẻ giải thích: “đùi tím là do mặc bỉm chật, vết sưng trên mặt là do các bạn cắn”. Kiểm tra ra, cơ sở này chưa được cấp phép hoạt động nhưng vẫn nhận trông giữ trẻ bình thường.

Trong liên tiếp những sự cố diễn ra ở hai cơ sở mầm non trên, tất cả đều phòng ngừa được, nếu các cô ở đây làm hết trách nhiệm. Miếng thịt cổ ngả màu đầy hạch ấy, bằng mắt thường ai cũng nhìn thấy được. Chưa hết, hôm trước bị phụ huynh phát hiện, hôm sau vẫn tiếp diễn và có phần tệ hơn với túi xương bốc mùi ôi thiu. Không ai chắc những hôm trước con trẻ ở khu lẻ thôn Lâm này được ăn thịt tươi ngon vì sự “không sát sao” của cô giáo và cũng bởi trẻ mầm non chưa biết “phô”, chưa biết diễn tả cơm ngon hay không ngon, ôi hay không ôi.

Với 8 vết sưng tấy đỏ trên mặt cháu bé 10 tháng tuổi, chỉ là “do các bạn cắn” thì đơn giản quá! Nhiều người hỏi: Vậy lúc đó cô trông trẻ làm gì? Nếu các bạn có cắn thật thì chỉ cắn một cái cháu đã khóc toáng lên, không lẽ, để bạn cắn liên tiếp 8 cái cháu mới khóc, cô mới biết?! Còn nhiều vết thâm tím trên đùi thì nói do mặc bỉm chật e khó thuyết phục…

Cơ sở mầm non không phép ở Việt Yên hiện đã đóng cửa, Trường Mầm non Nam Dương (Lục Ngạn) đã chọn đơn vị cung cấp thực phẩm mới, những mong trẻ được gửi ở nơi đáng tin cậy, an toàn hơn và được ăn bán trú bảo đảm dinh dưỡng hơn. Ai sai phạm đến đâu sẽ bị xử lý kỷ luật đến đó song qua đây cho thấy, khi yêu thương chưa đủ thì có lẽ không nên làm cô nuôi dạy trẻ. Bởi ngoài đây là nghề ra, rất cần sự tận tâm, trách nhiệm và cao hơn nữa là tình thương yêu, cô giáo phải như mẹ hiền mới có thể làm tốt được nghề này.

UBND huyện Lục Ngạn sẽ xử lý nghiêm các trường hợp sai phạm ở Trường Mầm non Nam Dương
BGĐT) - Liên quan đến sự việc bếp ăn ở khu lẻ thôn Lâm của Trường Mầm non Nam Dương (Lục Ngạn) sử dụng thực phẩm ôi trong bữa ăn bán trú của học sinh, trao đổi với phóng viên Báo Bắc Giang ngày 6-11, ông Trương Văn Năm, Phó Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn cho biết, UBND huyện sẽ làm rõ sai phạm, kiểm điểm trách nhiệm và có hình thức xử lý nghiêm các cá nhân liên quan. 
 
Phòng Giáo dục và Đào tạo Lục Ngạn sẽ kiểm tra công tác tổ chức bữa ăn bán trú tại Trường Mầm non Nam Dương
(BGĐT) - Như Báo Bắc Giang điện tử đã đưa tin về việc bếp ăn tại khu lẻ thôn Lâm, Trường Mầm non Nam Dương (Lục Ngạn) sử dụng thực phẩm ôi nấu ăn cho trẻ, 15 giờ 30 phút ngày 1-11, Tổ công tác của Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện đã có buổi làm việc với Ban Giám hiệu Trường Mầm non Nam Dương và khoảng 60 phụ huynh học sinh đại diện cho cha mẹ học sinh toàn trường. 
 
Phụ huynh tố Trường Mầm non Nam Dương (Lục Ngạn) sử dụng thực phẩm ôi nấu ăn cho trẻ
(BGĐT) - Ngày 1-11, một số phụ huynh có con học tại khu lẻ thôn Lâm, Trường Mầm non Nam Dương (Lục Ngạn) bức xúc phản ánh với Báo Bắc Giang việc bếp ăn tại đây sử dụng thực phẩm không bảo đảm chất lượng để nấu ăn cho trẻ.
 
Liên quan đến vụ cháu bé 10 tháng bị tím đùi, xước mặt: Đình chỉ hoạt động Cơ sở mầm non Vân Vũ 2 do chưa cấp phép
(BGĐT) - Trước sự việc bé trai T.H.N.M 10 tháng tuổi xuất hiện vết tím bầm ở đùi, vết cắn trên mặt sau khi được gửi ở Cơ sở mầm non Vân Vũ 2, tại thôn Phúc Long, xã Tăng Tiến (Việt Yên - Bắc Giang), ngày 4-11, ông Thân Văn Quyền, Chủ tịch UBND xã cho biết cơ sở này chưa được cấp phép, hiện UBND xã đã đình chỉ hoạt động.
 

Hồng Sương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...