Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 28 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phát triển dự án khởi nghiệp tiềm năng

Cập nhật: 08:32 ngày 27/09/2018
(BGĐT) - Cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” do Sở Khoa học và Công nghệ Bắc Giang phối hợp với một số đơn vị liên quan vừa kết thúc thời hạn nhận hồ sơ. Dù tổ chức lần đầu và thời gian triển khai ngắn (hơn 4 tháng) nhưng bước đầu cuộc thi đã thu được kết quả tốt đẹp.

Kết quả đầu tiên phải kể đến đó là số lượng hồ sơ gửi tới tham dự, gồm 65 ý tưởng. Do công tác tuyên truyền được triển khai sâu rộng tới cán bộ, đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên, người lao động nên thành phần tham gia khá phong phú, đa dạng. Người trẻ tuổi có, người cao tuổi có; cán bộ sở, ngành của tỉnh có, cán bộ cơ sở có; sinh viên có, công nhân có; người ở TP có, người ở miền núi, vùng cao như Sơn Động, Lục Ngạn cũng gửi nhiều dự án khởi nghiệp dự thi. Đặc biệt, nhóm giảng viên, sinh viên Trường Đại học Nông- Lâm Thái Nguyên cũng nhiệt tình gửi nhiều hồ sơ ý tưởng tới cuộc thi.

Kết quả thứ hai là chất lượng các dự án khởi nghiệp tham gia. Qua tổng hợp bước đầu, nhiều ý tưởng, dự án được đánh giá có tính khả thi cao, thiết thực với đời sống. Nhóm ý tưởng về phát triển nông nghiệp phải kể đến dự án: Nâng cao giá trị tỏi tía Bắc Giang qua quảng bá thương hiệu sản phẩm chế biến; Mô hình nuôi chim cút trên lồng cát hiện đại; Sản xuất các loại nấm ăn ứng dụng công nghệ cao… 

Nhóm ý tưởng gắn với đời sống cũng khá đa dạng, như ý tưởng về xe lăn điện cho người khuyết tật, người già; xịt hữu cơ đuổi muỗi và côn trùng. Có ý tưởng lạ như “Cột đèn an toàn cảnh báo nước ngập, nước lũ, cảnh báo lũ từ xa phủ sóng vô tuyến điện”; nhiều ý tưởng gần gũi như phát triển du lịch cộng đồng, xây dựng chuỗi tiêu thụ sản phẩm…

Ông Nguyễn Đức Kiên, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho biết: Cái khó nhất bây giờ là chọn ra được những ý tưởng xuất sắc và kêu gọi doanh nghiệp đầu tư cho các ý tưởng đó để ý tưởng không chỉ dừng lại ở hồ sơ mà sẽ đi vào cuộc sống, phục vụ cuộc sống.

Được biết, không giống với các cuộc thi khác, cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” ngoài tìm kiếm, chọn lọc, tôn vinh các ý tưởng, dự án tiềm năng còn chú trọng đến việc góp phần hiện thực hóa các ý tưởng, dự án khởi nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH của tỉnh. Một mục tiêu không kém phần quan trọng khác đó là lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ và thu hút các doanh nghiệp hỗ trợ cho các ý tưởng đó thành hiện thực.

Dự kiến trung tuần tháng 10 tới, Ban tổ chức cuộc thi sẽ công bố những dự án khởi nghiệp xuất sắc nhân Ngày Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 19-10. Hy vọng những dự án này sẽ có “đất” sống chứ không dừng ở một cuộc thi.

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ: Đông Nam Á cần trở thành trung tâm khởi nghiệp sáng tạo
Việt Nam và các nước ASEAN tiếp cận tầm nhìn chiến lược, chọn giải pháp quốc gia để phát triển, rút ngắn khoảng cách với thế giới. 
 
10 ý tưởng của hội viên phụ nữ vào vòng chung khảo cuộc thi phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp
(BGĐT) - Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa phát động cuộc thi ý tưởng phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp năm 2018. 
 
Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo: Khơi gợi ý tưởng, dự án mới
(BGĐT) - Cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” tỉnh Bắc Giang năm 2018 do Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) chủ trì đã và đang tạo “sân chơi khoa học” hấp dẫn. Nhiều dự án, sản phẩm có tính khả thi cao.
 

Hồng Sương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...