Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 26 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cấm dắt chó vào công viên

Cập nhật: 09:22 ngày 14/09/2018
(BGĐT) - Tại buổi họp báo nhân hai năm thí điểm triển khai không gian phố đi bộ Hoàn Kiếm (TP Hà Nội), lãnh đạo quận này cho biết tới đây quận sẽ cấm tuyệt đối việc du khách mang thú nuôi vào phố đi bộ. Dù mới chỉ là chủ trương song được đa số người dân ủng hộ.

Sở dĩ chính quyền quận Hoàn Kiếm cương quyết như vậy là bởi thời gian qua, hầu hết thú nuôi xuất hiện trong phố đi bộ đều không đeo rọ mõm, phóng uế bừa bãi, gây bức xúc cho du khách. Quận đã tuyên truyền, xử lý nhưng không hiệu quả.

Đi trước Hà Nội, phố đi bộ Nguyễn Huệ và Công viên Tao Đàn (quận 1, TP Hồ Chí Minh) đã thực hiện nghiêm việc cấm người dân dẫn súc vật (cụ thể là chó) vào không gian phố đi bộ và công viên. Những tấm biển lớn “Cấm mang chó vào công viên” bằng cả tiếng Việt, tiếng Anh đặt khắp các cửa ra vào, nơi dễ nhìn và được bảo vệ nhắc nhở, yêu cầu kịp thời nên người dân đã dần bỏ thói quen mang chó tới nơi công cộng; trả lại không gian thoáng đãng, sạch sẽ và an toàn cho du khách.

TP Bắc Giang có Quảng trường 3-2 và hai công viên (Ngô Gia Tự, Hoàng Hoa Thám) khá rộng rãi, sạch đẹp. Đặc biệt, Công viên Hoàng Hoa Thám hằng ngày có tới hàng nghìn lượt người dân tới đây tập thể dục, đi bộ, chơi trò chơi, hít thở không gian trong lành sau một ngày làm việc. Tuy nhiên, nhiều người không khỏi bất bình khi một số người mang theo chó, cho chúng đi vệ sinh ngay các bồn hoa, thảm cỏ, lối đi khiến quảng trường, công viên hôi hám. Chưa kể đa phần chó không được đeo rọ mõm, gây bất an cho người qua lại. Nguy hiểm hơn là những con chó ngoại to lớn thỉnh thoảng tuột xích của chủ lao vào cắn nhau thực sự là mối lo cho bất kỳ ai.

Quyết định của hai tuyến phố đi bộ và Công viên Tao Đàn cấm dắt chó vào có thể làm những người nuôi chó thấy khó chịu nhưng đó là một quyết định đúng vì giúp giữ sạch sẽ cho công viên, không gian phố đi bộ và an toàn cho người dân đến đây vui chơi, tham quan. Nên chăng, cơ quan quản lý các công viên của TP Bắc Giang nghiên cứu, áp dụng quy định này để người dân tới đây thực sự được nghỉ ngơi, thư giãn, đi dạo mà không lo bất cứ ngoại cảnh nào từ phân chó đến những con chó dữ tợn không đeo rọ mõm.

Có thể ban đầu sẽ khó nhưng cứ cấm, cứ làm biển “Cấm dắt chó vào công viên” và làm triệt để, kiên quyết nhắc nhở, yêu cầu mọi người thực hiện thì đâu khắc vào đó, như ở Công viên Tao Đàn thôi.

Thu Hương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...