Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Theo dòng sự kiện
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Không còn là chuyện thường tình

Cập nhật: 11:38 ngày 06/07/2018
(BGĐT) - Có lẽ không mấy ngày, trên mạng xã hội lại không có những thông tin, clip ghi lại cảnh đánh ghen. Mà khi đã đánh ghen thì thật kinh hoàng, không đâu giống đâu và không có dấu hiệu dừng lại. Chưa biết sau đánh ghen các bà vợ có giữ được chồng không, chỉ biết ngay lúc đó, họ phải đối diện với pháp luật, đang từ người vô tội trở thành người có tội.

Gõ hai chữ “đánh ghen” ở Google, chỉ trong 0,22 giây đã cho ra 11.500.000 kết quả với đủ thể loại clip và những cái tít chỉ đọc qua thôi đã thấy rùng mình. Mới đây nhất, cộng đồng mạng chia sẻ với tốc độ chóng mặt clip vụ đánh ghen được xác định ở TP Hạ Long (Quảng Ninh) khi cả mẹ chồng và con dâu túm tóc, đánh một cô gái trẻ. 

Không dừng ở đó, cô gái này còn bị làm nhục, lột đồ lôi ra đường trước sự chứng kiến của nhiều người. Hay gần đây, ngay trước cổng một trường đại học ở Thái Nguyên, chị vợ bụng mang dạ chửa đã chặn đường hành hung và đổ chất bẩn  lên người một cô gái vì tội “cặp kè" với chồng chị.

Không ai bênh việc những người phụ nữ đi phá hoại hạnh phúc gia đình người khác nhưng các bà vợ vì quá tức giận, quá sức chịu đựng đi hành hạ và làm nhục người khác lại vô tình biến mình từ người đáng được cảm thông, chia sẻ thành bị lên án, thậm chí phải đối diện với pháp luật. Khi đánh ghen, họ không còn là người bình thường nữa mà trở nên hung hãn đến mất kiểm soát, thậm chí không cần quan tâm việc mình làm có vi phạm pháp luật hay không.

Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh, cuộc sống vợ chồng không thể tránh khỏi những lúc xô xát, cơm không lành, canh không ngọt. Cũng đành “ghen tuông thì cũng người ta thường tình” song đánh ghen kiểu như thời trung cổ như trên thì vô tình, các bà vợ đã tự đưa mình vào thế khó, dính dáng ít nhiều đến pháp luật.

Sau những vụ đánh ghen, không ai thống kê có bao nhiêu cặp “gương vỡ lại lành” nhưng chắc chắn một điều tình cảm đã sứt mẻ đi rất nhiều rồi và thật khó hàn gắn. Chưa kể, chính các chị, các mẹ, các em-những người đáng thương lại đau đớn hơn gấp bội vì sự bất lực, oán giận,  tổn thương cả về thể xác lẫn tinh thần.

Ai đúng ai sai, ai vi phạm chế độ một vợ một chồng đã có họ hàng, gia đình và pháp luật xử lý. Đừng vì “cả giận mất khôn” mà các bà vợ lại biến mình thành “quỷ dữ” và vô tình kéo theo cả nhiều người ủng hộ mình vi phạm pháp luật.

Các cụ dạy không sai “lạt mềm buộc chặt”, cuộc sống hôn nhân không ai nói trước điều gì song chỉ vì muốn dằn mặt tình địch, dằn mặt những người không có vị trí, danh phận đàng hoàng như mình để khiến mình đối mặt với án phạt thì đó là sự dại dột, không khôn khéo mà các mẹ, các chị rất cần tỉnh táo trong cuộc sống gia đình.

Hương Châu

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...