Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sự u mê mù quáng

Cập nhật: 08:44 ngày 26/04/2018
(BGĐT) - Thời gian gần đây, thông tin về “Hội thánh đức chúa trời” với những luận điệu trái với thuần phong mỹ tục, khuyên răn con người đập bỏ bát hương thờ cúng tổ tiên… đang làm nóng dư luận. Những gia đình có người thân trót tham gia “hội thánh” này đều rơi vào cảnh ly tán, bi kịch.

Một người mẹ có con gái là sinh viên đại học bỏ học đi theo “hội thánh” này chia sẻ: Con chị trước đây vốn ngoan ngoãn, nghe lời bố mẹ. Khoảng gần năm nay cháu có biểu hiện bất thường về tâm lý cũng như sinh hoạt. Cháu nói con cái không do bố mẹ sinh ra mà do chúa trời sinh ra rồi lén lút vứt các đồ thờ trên bàn thờ tổ tiên ra thùng rác. Cháu còn bảo kinh thánh dạy đó là thờ... ma quỷ ???

Đây chỉ là một trong số nhiều câu chuyện mà những người trót sa chân vào hội này bị tẩy não với những quan điểm, lối sống lệch lạc, mê muội. Đa số nạn nhân là những phụ nữ, người cao tuổi nhưng gần đây, tác hại hơn là lan cả đến tầng lớp sinh viên.

Những em đi theo “Hội thánh đức chúa trời” đều có chung biểu hiện, đó là ngại tắm rửa, ăn uống, thường xuyên mở nhạc, đọc kinh thánh, xa lánh người thân, bạn bè; “nặng” hơn thì bỏ học, không thiết tha với cuộc sống, chỉ mong được về với chúa?!

Trên Cổng thông tin điện tử của Ban Tôn giáo Chính phủ, ông Vũ Chiến Thắng, Trưởng ban Ban Tôn giáo Chính phủ cho biết: Ban Tôn giáo Chính phủ và các cơ quan chức năng liên quan từ T.Ư đến địa phương luôn quan tâm, chú ý tới các hoạt động của tổ chức mang tên “Hội thánh đức chúa trời” và đã có hướng dẫn, chỉ đạo kiên quyết xử lý nghiêm theo pháp luật đối với những cá nhân có hành vi vi phạm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo, xâm phạm trật tự an toàn, đạo đức xã hội; xâm phạm thân thể, sức khỏe, tính mạng, tài sản; xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác.

Trước đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu các trường phải tăng cường công tác quản lý đối với học sinh, sinh viên; thông tin tới học sinh, sinh viên bằng nhiều kênh khác nhau để chủ động tránh bị dụ dỗ, lôi kéo của “Hội thánh đức chúa trời”. Hội Sinh viên Việt Nam cũng khuyến cáo sinh viên không nghe, làm theo những thông tin không chính thống.

Nhà nước chúng ta tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng của mỗi người. Tuy nhiên, tín ngưỡng đến mức bỏ tục thờ cúng tổ tiên, ông bà, bỏ bê công việc, học hành, thậm chí bán cả cửa nhà để đến sống ở nơi nào đó, không chăm lo cho cuộc sống của mình v.v… thì đó là sự u mê mù quáng mà mỗi người cần cảnh giác, phòng ngừa.

Hồng Châu

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...