Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Biết yêu bản thân

Cập nhật: 09:02 ngày 13/03/2018
(BGĐT) - Đã qua ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, những bó hoa chúc mừng cũng đã héo, những lời chúc đã hết, người phụ nữ lại trở về đời thường, với thiên chức nhọc nhằn của mình. Ấy là với những chị em may mắn nhận được hoa, quà; còn đa phần, nhiều người không có khái niệm về 8-3, đồng nghĩa với việc họ mặc định việc bếp núc, con cái, gia đình là của mình; hy sinh đến quên cả bản thân.

Bí thư Tỉnh uỷ Bùi Văn Hải trong buổi gặp mặt cán bộ lãnh đạo nữ của tỉnh nhân ngày 8-3 đã chia sẻ những khó khăn, nhọc nhằn mà chị em phải đảm đang, gánh vác và nhắn nhủ chị em rằng, hãy biết yêu bản thân hơn nữa. Đồng chí cho rằng, phụ nữ luôn là người thiệt thòi, vất vả. Hết giờ làm việc ở cơ quan, công ty, cánh đàn ông được nghỉ ngơi còn chị em lại tiếp tục cơm nước, con cái. Nhiều chị mải lo cho chồng cho con đến quên cả tuổi xuân. Điều đó là tốt, đáng quý nhưng đã đến lúc, chị em cần chăm lo, yêu thương chính mình hơn nữa để có sức khoẻ, để được tôn vinh và yêu thương.

Thực tế ngay cả những người phụ nữ công chức, những người làm chủ cuộc sống của mình vẫn không thể bình đẳng giới trong việc chia sẻ việc nhà, gánh nặng con cái. Họ coi việc “tề gia nội trợ” như bản ngã của chính mình mà không cần đến sự tương trợ, dù là tự nguyện hay bắt buộc đến từ những người đàn ông trong gia đình.

Nhiều người nói rằng, rào cản bình đẳng giới không ở đâu khác, chính ở tâm lý, sự hy sinh, nhẫn nại của phụ nữ. Chính phẩm chất quý báu và truyền thống đó đã làm cho người phụ nữ quên mình nhiều hơn và nam giới quên đi trách nhiệm, sự sẻ chia với vợ mình, gia đình mình.

“Đã đến lúc, chị em cần chăm lo, yêu thương chính mình hơn nữa để có sức khoẻ, để được tôn vinh và yêu thương”, đó không chỉ là tâm sự, mong muốn và thông điệp của đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, của một người đàn ông mà trên nhiều diễn đàn, nhiều nam giới cũng bày tỏ mong muốn đó. Ngay lúc này, chị em có thể dành bớt chút thời gian dọn bếp để thưởng thức một tách trà; thay bằng việc giặt giũ bằng việc thư giãn, chăm sóc làn da, sắc đẹp cho mình…

Không ai cổ suý việc chị em bỏ bê con cái, gia đình hay tham gia vào những việc làm, trò chơi vô bổ, vi phạm pháp luật nhưng cũng cần ủng hộ, chia sẻ và cổ vũ việc chị em mạnh dạn, chăm lo và biết yêu thương chính bản thân mình. Vì có sức khoẻ, có sự tự tin, tự trọng sẽ làm nên hạnh phúc của người phụ nữ. Và họ sẽ hạnh phúc hơn khi có được sẻ chia và tôn trọng, ngay trong chính gia đình và những người thương yêu nhất của mình.

Hương Thu

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...