Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lan tỏa yêu thương

Cập nhật: 10:09 ngày 09/09/2019
(BGĐT) - Đã thành thông lệ, ngay sau lễ khai giảng năm học mới, Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh phối hợp với Báo Bắc Giang, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức trao học bổng “Chắp cánh ước mơ” cho trẻ em nghèo. Năm nay là năm thứ tư chương trình được tổ chức và những câu chuyện cảm động, thấm đẫm yêu thương được lan tỏa.

Hơn 170 em được trao học bổng lần này, mỗi em mỗi hoàn cảnh và đều hết sức khó khăn. Có em mồ côi cả cha lẫn mẹ; có em mẹ mất, bố bệnh tật, tâm thần, không còn khả năng lao động; có em đủ cha đủ mẹ thì gia đình hoạn nạn; có em không may bị tật nguyền, đau ốm… Với những em học sinh này, ngày tựu trường vừa là ngày vui, ngày hội nhưng cũng cùng đó là nỗi lo, nỗi buồn, bởi sự thiếu thốn, khó khăn khiến các em có thể phải bỏ học bất cứ lúc nào.

“Chẳng ai muốn sinh ra gặp khó khăn, chẳng ai muốn trông chờ vào sự giúp đỡ của người khác”, em Trần Xuân Ngọc- học sinh lớp 11 chuyên Sinh, Trường THPT Chuyên Bắc Giang đã rưng rưng xúc động khi nói về hoàn cảnh của mình. Em cũng từng có một mái ấm gia đình hạnh phúc, có mẹ có cha nhưng số phận nghiệt ngã lấy đi của em người mẹ, sau lại cả người cha khiến ba chị em em phải sống nương nhờ vào bà nội đã già yếu, không còn khả năng lao động…

Thương lắm những câu chuyện, những hoàn cảnh éo le và kém may mắn như thế! Nhưng trong cái khó, lại có tình người, bao dung và ấm áp. Nhiều em mà chương trình giới thiệu được tặng quà, tặng học bổng và đã vươn lên, lấy đó làm động lực và đạt thành tích cao trong học tập. Nhiều nhà hảo tâm, cơ quan, doanh nghiệp giúp đỡ các em không chỉ một lần mà nhiều lần, nhận đỡ đầu các em cho đến khi học hết phổ thông… Ngay như em Trần Xuân Ngọc cũng được cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo Bắc Giang nhận đỡ đầu 500.000 đồng/tháng, cùng với 5 học sinh khác.

“Lá lành đùm lá rách”, “Lá rách ít đùm lá rách nhiều”, đó là đạo lý, truyền thống tương thân tương ái quý báu của dân tộc ta. Và ở chương trình “Chắp cánh ước mơ” cho trẻ em nghèo lần thứ IV này, dù phát động trong điều kiện hết sức khó khăn song đã có hơn 50 nhà hảo tâm, cơ quan, doanh nghiệp ủng hộ gần 700 triệu đồng cho 171 trẻ em nghèo.

Xin được trân trọng cảm tạ những yêu thương của mọi người và hy vọng, đó sẽ là động lực để chắp cánh cho những ước mơ của các em bay xa.

Chương trình “Chắp cánh ước mơ”: Lan tỏa những niềm vui
(BGĐT)- Ngày 8-9, Chương trình “Chắp cánh ước mơ” cho trẻ em nghèo lần thứ 4 năm 2019 do Báo Bắc Giang, Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh và Hội Khuyến học tỉnh đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị tỉnh. Bên lề chương trình, phóng viên Báo Bắc Giang ghi nhận một số ý kiến của Ban tổ chức, nhà hảo tâm.
Chương trình “Chắp cánh ước mơ” cho trẻ em nghèo lần thứ 4: Hành trình kết nối yêu thương
(BGĐT) - Ngày 8-9, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Báo Bắc Giang, Hội Khuyến học tỉnh và Hội Bảo vệ quyền trẻ tỉnh phối hợp tổ chức Chương trình “Chắp cánh ước mơ” cho trẻ em nghèo lần thứ 4 năm 2019.
Danh sách các tổ chức, cá nhân ủng hộ Chương trình "Chắp cánh ước mơ" cho trẻ em nghèo lần thứ 4 năm 2019
(BGĐT) - Tính đến cuối ngày 5-9-2019, Ban tổ chức Chương trình "Chắp cánh ước mơ" cho trẻ em nghèo lần thứ 4 do Báo Bắc Giang, Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Hội Khuyến học tỉnh Bắc Giang phối hợp tổ chức đã nhận được sự ủng hộ của 48 cơ quan, đơn vị, cá nhân với giá trị ủng hộ tiền, quà gần 550 triệu đồng.
Ngày 8-9 diễn ra Chương trình "Chắp cánh ước mơ" cho trẻ em nghèo lần thứ 4 năm 2019
(BGĐT) - Ngày 8-9, Báo Bắc Giang, Hội Khuyến học tỉnh và Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh phối hợp tổ chức Chương trình "Chắp cánh ước mơ" cho trẻ em nghèo lần thứ 4 năm 2019 tại Trung tâm hội nghị tỉnh (TP Bắc Giang). 
Gần 390 triệu đồng ủng hộ Chương trình “Chắp cánh ước mơ” cho trẻ em nghèo tỉnh Bắc Giang lần thứ 4 năm 2019
(BGĐT) - Tính đến ngày 29-8, Ban Tổ chức Chương trình “Chắp cánh ước mơ” cho trẻ em nghèo tỉnh Bắc Giang lần thứ 4 năm 2019 đã nhận được 386 triệu đồng từ các cơ quan, đơn vị và nhà hảo tâm ủng hộ. 
Danh sách các tổ chức, cá nhân ủng hộ Chương trình "Chắp cánh ước mơ" cho trẻ em nghèo lần thứ 3 năm 2018
(BGĐT) - Tính đến ngày 9-9-2018, Ban tổ chức Chương trình "Chắp cánh ước mơ" cho trẻ em nghèo lần thứ 3 do Báo Bắc Giang, Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Hội Khuyến học tỉnh Bắc Giang phối hợp tổ chức đã nhận được sự ủng hộ của 42 cơ quan, đơn vị, cá nhân với giá trị ủng hộ tiền, quà lên hơn 500 triệu đồng.
Chương trình "chắp cánh ước mơ" cho trẻ em nghèo: Trao quà, học bổng cho hơn 170 học sinh
(BGĐT) -  Ngày 9-9, tại Khách sạn Mường Thanh (TP Bắc Giang), Báo Bắc Giang, Hội Khuyến học và Hội Bảo vệ quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh phối hợp tổ chức Chương trình “Chắp cánh ước mơ” cho trẻ em nghèo lần thứ 3 năm 2018. 

Thu Hương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...