Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Gửi các chàng trai U23

Cập nhật: 09:22 ngày 30/01/2018
(BGĐT) - Mấy hôm nay, các cầu thủ U23 Việt Nam phủ sóng dày đặc trên các phương tiện thông tin đại chúng. Các em xứng đáng được yêu thương và chào đón như vậy bởi họ đã là những người anh hùng, những người truyền cảm hứng, tinh thần yêu nước, niềm tự hào cho triệu triệu trái tim.

Đài Truyền hình Việt Nam tổng hợp 5 lời cám ơn thân thương nhất gửi tới các tuyển thủ trẻ: Cám ơn các bạn vì không bao giờ bỏ cuộc; Cám ơn các bạn vì không bao giờ gục ngã; Cám ơn các bạn vì luôn đáng tin cậy; Cám ơn vì những cảm xúc chưa từng có; Cám ơn vì giúp chúng tôi thêm yêu bóng đá.

Chắc hẳn còn nhiều lời cám ơn chân thành khác, từ đáy lòng dành cho U23 Việt Nam. Trên phương tiện thông tin đại chúng, ngoài bóng đá, những chia sẻ của người thân về chuyện đời thường của những “chiến binh” này khiến nhiều người xúc động. Có em đi đá bóng, lương tháng nhận được chẳng dám chi tiêu gì, để dành gửi về cho bố mẹ trả nợ, sửa sang nhà cửa. Có em sẵn sàng hy sinh những sở thích cá nhân, làm được đồng nào lo cho mẹ, cho em ở quê nhà. Có em lên phố lập nghiệp, trong túi chỉ đủ 50 nghìn tiền tàu xe nhưng vẫn giấu mẹ, không nhận 200 nghìn đồng mẹ cho cất trong túi áo ở nhà để mẹ chi tiêu...

Rất nhiều câu chuyện cảm động khác về các chàng trai nghị lực, bản lĩnh, trong sáng và hiếu thảo. Nhưng đi kèm với những đức tính quý báu mà các em đang có là hiểm họa từ truyền thông, của thời đại công nghệ tung hô các em “một tấc lên mây”. Mẹ của tuyển thủ xuất sắc Quang Hải từng “xin” rất thật với báo chí rằng các anh chị phóng viên đừng viết quá nhiều về con mình, đừng tung hô, ngợi khen con mình quá nhiều vì bà sợ sự nổi tiếng, hào quang sớm nếu không vững vàng sẽ khiến con mình vấp ngã.

Thực tế trên thế giới và ngay cả trong nước đã có những bài học đắt giá của các cầu thủ. Sau chiến thắng, nghiễm nhiên họ trở thành những người nổi tiếng, được tung hô, được nhiều tiền thưởng và thậm chí, là cả các trò chơi vô bổ, tầm thường. Rồi sau đó, có những chân sút đã không giữ được mình. Người thì vụt sáng rồi biến mất, người nghiện ngập, chơi bời xuống phong độ... Rất nhiều đội tuyển lứa U23 vô địch thế giới nhưng khi trưởng thành thì đội tuyển quốc gia hầu như vắng mặt họ.

Lứa cầu thủ U23 Việt Nam này rất tài năng, được đào tạo bài bản và đang hoàn toàn trong sáng. Chỉ mong truyền thông yêu thương các em đúng mực; mong các em đứng vững, bản lĩnh. Hãy cảnh giác với những lời tung hô; hãy sử dụng những đồng tiền thưởng đúng nghĩa như các em đã từng sử dụng; hãy tránh xa với các màn “chiêu đãi” rẻ tiền tựa như trên chuyến bay về nước mà các em đã gặp phải để mãi là niềm tự hào, là những chàng trai vàng trong lòng người hâm mộ nước nhà.

Hương Thu

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...