Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 24 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Không phải trò đùa

Cập nhật: 08:49 ngày 29/01/2018
(BGĐT) - Mấy ngày qua chúng ta đang sống trong quá nhiều cung bậc cảm xúc. Trận chung kết lịch sử giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan khép lại trong sự tiếc nuối nhưng cũng đầy tự hào của triệu triệu trái tim người con đất Việt.

Và ngay sau đó là cuộc đón tiếp chưa từng có kéo dài hàng giờ liền giữa một biển người và rừng cờ chào đón các tuyển thủ. Những chiến binh U23 của chúng ta dù không mang được cúp vàng về song thực sự họ đã trở thành những người hùng trong lòng người hâm mộ.

Bên cạnh niềm vui chung không gì đong đếm được đó, nhiều người phẫn nộ thực sự khi trên chuyên cơ riêng đưa các cầu thủ U23 về nước xuất hiện hình ảnh mấy cô người mẫu ăn mặc bikini hở hang, ưỡn ẹo ôm lấy các cầu thủ trước sự ngượng ngùng của bao người và chính các cầu thủ.

Nhiều người phản đối kịch liệt vì dù với bất kỳ lý do nào thì đây là hình ảnh lố lăng không thể chấp nhận được cho một cuộc trở về đầy “màu cờ sắc áo” như vậy. Giữa triệu người hòa chung một nhịp đập, giữa biết bao con người hát vang bài ca tự hào về Tổ quốc thì ở đâu ra một sự dung tục, vấy bẩn trước hết với các cầu thủ trẻ và cả đất nước đang hướng về chuyến bay đó. Thậm chí, trên mạng xã hội, nhiều người phẫn nộ và kêu gọi tẩy chay hãng hàng không này, vì đã quảng cáo “ăn theo” các cầu thủ một cách rẻ tiền, làm xấu mặt hình ảnh quốc gia.

Trước đó không lâu, cộng đồng mạng đã “dậy sóng”, phản ứng dữ dội một người ngoại quốc dạy Tiếng Anh (khá nổi tiếng) đã dùng ngôn từ quá xấu xí và tục tĩu để “đá xéo” U23 Việt Nam và Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Anh ta sau đó giải thích rằng, đó chẳng qua là một trò đùa và ở đất nước của anh ta, nếu có đùa như vậy cũng không ai quan tâm cả.

Có thể trên facebook cá nhân, việc người này nói gì là quyền “tự do ngôn luận” của anh ta song “nhập gia tùy tục”, chưa kể anh là người dạy về văn hóa, giáo dục và vô tình hay hữu ý, đã chạm đến niềm tự hào, tự tôn dân tộc của hàng triệu con người.

Đã lâu rồi chúng ta mới có được những cảm xúc vỡ oà của niềm vui, niềm tự hào dân tộc khiến người với người gần gũi, yêu thương và xích lại gần nhau hơn. Mấy cô gái ăn mặc hở hang, vô duyên kia đáng bị lên án. Cái anh người nước ngoài kia đáng bị cộng đồng tẩy chay. Và hơn hết, những gì chạm đến “màu cờ sắc áo”, lòng tự hào dân tộc thì không đùa được.

Bảo Châu

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...