Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lo Tết cho người nghèo

Cập nhật: 14:03 ngày 05/01/2018
(BGĐT) - Chỉ còn hơn một tháng nữa là đến Tết cổ truyền của dân tộc. Với người bình thường thì không lo Tết nhưng với người nghèo thì lo đủ cho cả nhà nồi bánh chưng, cho con trẻ manh áo mới là điều không đơn giản. Hơn lúc nào, rất cần sự chung tay giúp sức của cả cộng đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh vừa ban hành Chỉ thị về việc tổ chức đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất  2018 với phương châm “Đoàn kết, vui tươi, phấn khởi, an toàn, tiết kiệm”. Theo đó, Chủ tịch yêu cầu Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan và UBND các huyện, TP nắm chắc tình hình đời sống của nhân dân, nhất là nhân dân các xã miền núi, hộ nghèo để có biện pháp hỗ trợ kịp thời; kiên quyết không để người dân nào bị đói trong dịp Tết.

Cùng với đó, đón Tết năm nay, tỉnh có chủ trương cho phép các huyện, TP tổ chức bắn pháo hoa trong dịp Tết Nguyên đán nhưng phải phù hợp với điều kiện, khả năng của địa phương và đặc biệt, không được sử dụng ngân sách nhà nước, tiết kiệm dành cho người nghèo.

Tại hội nghị trực tuyến với các địa phương cuối tháng 12-2017 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Các cấp uỷ, tổ chức đảng và chính quyền thực hiện chính sách đối với người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đồng bào vùng bị thiên tai và cần tổ chức Tết đơn giản, không chúc Tết, tặng quà cấp trên...

Là tỉnh nghèo với số hộ nghèo chiếm gần 10%  nên từ nhiều năm nay, việc lo Tết cho người nghèo đã trở thành truyền thống, nghĩa cử cao đẹp của chính quyền, các cơ quan, doanh nghiệp và người dân Bắc Giang. Bằng nhiều hình thức và cách hỗ trợ khác nhau nhưng mỗi khi Tết đến Xuân về, ai cũng đều dành một phần thu nhập, tiền lương của cá nhân, doanh nghiệp ủng hộ người nghèo, để không ai bị ở lại phía sau.

Ngày càng có nhiều “Gian hàng O đồng” để ai cần thì đến lấy, ai thừa thì đem cho; ngày càng có nhiều những “Nồi cháo từ thiện” làm ấm lòng người có hoàn cảnh khó khăn mỗi khi không may phải tới viện. Đặc biệt, thời điểm này, nhiều nhóm, tổ chức hội chị em buôn bán đang rục rịch quyên góp chăn màn, quần áo, nhu yếu phẩm cần thiết cho ngày Tết và tìm địa chỉ để đến tặng quà.

Cùng với chính quyền, các cơ quan, doanh nghiệp chung tay lo Tết cho người nghèo, rất cần lan tỏa những tấm lòng nhân ái của mọi người dân, của những “lá lành” đùm bọc, chia sẻ với những “lá chưa lành” để Tết đến, không ai bị đói, bị bỏ rơi và cô đơn.

Hồng Tâm

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...