Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 28 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Noel của mọi người

Cập nhật: 08:58 ngày 22/12/2017
(BGĐT) - Lễ Giáng sinh hay Noel là ngày lễ kỷ niệm ngày ra đời chúa Giêsu và là ngày vui đặc biệt của các giáo xứ, bà con giáo dân. Những năm gần đây, khi kinh tế phát triển, Noel không chỉ dành riêng cho người theo đạo mà là dịp để mọi người hội tụ vui vẻ, cùng chúc nhau đón Giáng sinh an lành và năm mới tốt đẹp.

Năm nay là năm đầu tiên TP Bắc Giang lắp đặt cây thông Noel cao 15 m tại Quảng trường 3-2. Cây thông được trang trí bằng nhiều dải hạt trân châu, hộp quà và đèn led lung linh vào buổi tối khiến bà con nhân dân, đặc biệt là các bạn trẻ vô cùng thích thú. Mặc dù mấy ngày nay trời giá rét về đêm nhưng tối nào cũng rất đông nam nữ thanh niên tới đây để ngắm cây thông khổng lồ và chụp ảnh kỷ niệm, tạo điểm nhấn cho không gian đô thị văn minh, hiện đại.

Không chỉ với giáo dân, nhiều năm trở lại đây, việc đón Noel đã trở thành nét văn hoá quen thuộc của người dân TP và những nơi trung tâm của các huyện. Người buôn bán thì trang hoàng cửa hàng cửa hiệu, có các chương trình giảm giá để kích cầu tiêu dùng. Trẻ nhỏ thì mong Noel để nếu học giỏi, sẽ có ông già Noel đến nhà tặng quà, chúc mừng năm mới. Nam thanh nữ tú thì coi đây là dịp tụ hội, gặp gỡ bạn bè, xuống phố thưởng thức cái lạnh và chờ đợi giờ khắc chúa Giêsu ra đời. Với nhiều gia đình thì Noel là cái cớ để tổ chức gặp gỡ, “tổng kết” cuối năm cho thêm phần rộn rã, phấn chấn...

Bắc Giang hiện có hơn 27 nghìn người theo đạo Thiên chúa, 14 giáo xứ và 78 họ giáo. Với phương châm “sống phúc âm trong lòng dân tộc” theo tinh thần “tốt đời, đẹp đạo”, “kính Chúa yêu nước”, bà con giáo dân đã có những đóng góp không nhỏ trong việc xây dựng đời sống văn hoá, phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Một mùa Giáng sinh nữa đang đến. Không phân biệt lương hay giáo, đây  không chỉ là ngày lễ của bà con giáo xứ mà là ngày vui của mọi người, mọi nhà để cùng nhau đoàn kết, hướng tới xây dựng xã hội ngày càng tươi đẹp hơn. Đó là minh chứng rõ ràng cho sự giao thoa, hòa quyện nhân văn giữa các cộng đồng, mang lại một xã hội đa dạng, nhiều màu sắc và cũng giàu tình đoàn kết, thân ái hơn.

Bảo Châu

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...