Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đường thông, hè thoáng

Cập nhật: 08:50 ngày 15/09/2017
(BGĐT) - Để ý một chút, trên tất cả các tuyến phố chính của thành phố, cả cũ và mới, dù vỉa hè đã được lát sạch sẽ thì vẫn còn những cái “gai” làm xấu xí đô thị, đó là bậc lên xuống vỉa hè. Mỗi cửa nhà một kiểu làm bậc, thành thử ra vừa mất mỹ quan đô thị, vừa làm tắc cống, gây ngập úng cục bộ.

Công ty cổ phần Quản lý Công trình Đô thị Bắc Giang vừa có công văn đề nghị các phường, xã tháo dỡ các bậc lên xuống vỉa hè. Ông Đỗ Văn Tưởng- Chủ tịch HĐQT Công ty cho biết, năm nào Công ty cũng có văn bản nhắc nhưng chỉ được một thời gian, có phường làm, phường không, thành ra không nghiêm và không đồng bộ.

Hưởng ứng chủ trương này, mấy ngày nay, phường Trần Nguyên Hãn ra quân phá các vỉa hè và cơ bản được người dân ủng hộ, đường thông hè thoáng rõ rệt. Trên tuyến đường Trần Nguyên Hãn, do làm tốt công tác tuyên truyền nên đã có 30 hộ tự giác tháo dỡ. Phường cũng thuê nhân công khoan dỡ các bậc lên xuống cho người dân, tổng cộng được hơn 100 hộ, cơ bản không hộ nào có ý kiến. Nhìn tổng thể, đường phố phong quang, không thấy “gai” mắt.

Sau Trần Nguyên Hãn, chắc sẽ là các phường, xã khác và người dân đang mong đợi sự quyết liệt từ chính quyền sở tại, để khỏi bì tị phường này với phường kia, đoạn đường này với đoạn đường kia, chỗ làm chỗ không. Nói người dân đồng thuận bởi đương nhiên, việc xây bậc đó là sai, có chăng cơ quan chức năng “lơ” đi thì được, còn không, phá lúc nào nên lúc ấy.

Để đường thông hè thoáng, không mất mỹ quan đô thị, giảm ngập úng cục bộ thì công tác tuyên truyền, kiểm tra giám sát là rất quan trọng. Ở giữa đô thị văn minh, thượng tôn pháp luật không thể có chuyện nay bị phá dỡ, mai người dân lại xây như “đuổi hình bắt chữ” mà cần vận động, tuyên truyền và giao về cho địa phương, tổ dân phố, các đoàn thể, hộ dân tự giám sát nhau.

Cái vỉa hè, bậc lên xuống là thứ không giấu được, chình ình trước mặt, có chăng có ai nhắc hay không. Có nhà vừa xây nhà xong, tiện thể đổ luôn bê tông lát tràn hết bậc cửa, trông chẳng ra làm sao mà mưa thì không thoát được nước. Tuy nhiên, chính quyền địa phương không ai có ý kiến, hàng xóm nói e mất lòng và cũng chẳng có thẩm quyền, thành ra phố xá lộ cộ, mạnh ai người ấy làm.

Hoan nghênh phường Trần Nguyên Hãn quyết liệt ra quân tháo dỡ bậc lên xuống vỉa hè. Và sau Trần Nguyên Hãn sẽ có nhiều địa phương khác tiếp tục hưởng ứng, để đường thông hè thoáng, để những lúc mưa, cống rãnh thoát nước nhanh, bớt úng ngập, đỡ khổ cho chính chúng ta.

Hương Thu

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...