Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

World Cup 2018
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thắng dễ Thụy Điển, Đội tuyển Anh giành vé vào bán kết

Cập nhật: 07:42 ngày 08/07/2018
Ở cuộc đọ sức tại vòng 1/8 World Cup 2018, Đội tuyển (ĐT) Anh thi đấu lấn lướt và nhẹ nhàng giành chiến thắng 2-0 trước Thụy Điển nhờ các pha làm bàn của Harry Maguire và Dele Alli. Kết quả này giúp 'Tam sư' giành quyền vào bán kết.
{keywords}

ĐT Anh nhẹ nhàng giành quyền vào bán kết. Ảnh: Getty.

Đội hình xuất phát:

Thụy Điển: Robin Olsen; Emil Krafth, Victor Lindelof, Andreas Granqvist, Ludwig Augustinsson; Viktor Claesson, Sebastian Larsson, Albin Ekdal, Emil Forsberg; Ola Toivonen, Marcus Berg.

Anh: Jordan Pickford; Kyle Walker, John Stones, Harry Maguire, Jordan Henderson; Kieran Trippier, Jesse Lingard, Dele Alli, Ashley Young; Raheem Sterling, Harry Kane.

Ghi bàn: Maguire (30’), Alli (59’).

Ý thức rõ được sự quan trọng của trận đấu nên cả Thụy Điển và ĐT Anh đều nhập cuộc rất thận trọng. Sau khoảng 20 phút chơi thăm dò, “Tam sư” đã bắt đầu tăng tốc và tạo ra được một số tình huống sóng gió về phía khung thành của thủ môn Robin Olsen.

Phút 30, Ashley Young thực hiện pha treo bóng vừa tầm từ quả đá phạt góc bên cánh trái vào trong vòng cấm cho Harry Maguire bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành Olsen, mở tỷ số cho ĐT Anh.

Bàn mở tỷ số của Maguire giúp ĐT Anh trút bỏ được áp lực tâm lý và thi đấu thanh thoát hơn. Tuy nhiên, các học trò của HLV Gareth Southgate đã không tận dụng được những cơ hội mà mình có được.

Sang hiệp hai, Thụy Điển buộc phải đẩy cao đội hình để tấn công. Thế nhưng, khi chưa thể gỡ hòa, đội bóng Bắc Âu đã phải nhận thêm bàn thua. Phút 59, Jesse Lingard thực hiện pha treo bóng chếch bên cánh phải vào trong vòng cấm cho Dele Alli bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Olsen, nhân đôi cách biệt cho ĐT Anh.

Có được lợi thế dẫn trước khá an toàn, ĐT Anh chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu. Bên kia chiến tuyến, Thụy Điển buộc phải dốc sức cho mặt trận tấn công. Thế nhưng, các chân sút của họ không thể chiến thắng được sự xuất sắc của thủ môn Jordan Pickford.

Theo Minh Chí/Dân Việt

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...