Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

World Cup 2018
World Cup 2018
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Ghi 2 bàn phút bù giờ, Brazil thắng kịch tính Costa Rica

Cập nhật: 21:24 ngày 22/06/2018
Bàn thắng ở phút bù giờ của Philippe Coutinho mang về trận thắng đầu tiên cho Brazil ở World Cup 2018.

Sau trận thua Serbia, Costa Rica buộc phải thắng nếu không muốn sớm nói lời chia tay World Cup 2018. Tuy nhiên đội bóng Trung Mỹ không thể chủ động đẩy cao đội hình tấn công, bởi đối thủ của họ là Brazil.

Với 5 hậu vệ và 4 tiền vệ lùi sâu, Costa Rica khiến Neymar và động đội gặp rất nhiều khó khăn trong hiệp 1. Brazil dâng cao đội hình và kiểm soát bóng vượt trội, tuy nhiên các học trò của HLV Tite không có nhiều khoảng trống để phối hợp khi đưa bóng qua vạch giữa sân.

Trong 45 phút đầu tiên, Brazil chỉ có 1 cú dứt điểm trúng đích đến từ nỗ lực sút xa của Marcelo. Cơ hội rõ rệt nhất của hiệp đấu này thuộc về Costa Rica với pha xâm nhập vòng cấm bất ngờ và dứt điểm chệch cột dọc của Celso Borges.

{keywords}

Neymar và đồng đội ép sân cả trận.

Sau hiệp 1 không có bàn thắng, Brazil tăng cường sức ép trong hiệp 2 và liên tục uy hiếp hàng thủ Costa Rica. Sự xuất sắc của Keylor Navas cùng một chút may mắn không ít lần cứu thua cho đại diện Trung Mỹ.

Tình huống đáng chú ý nhất của trận đấu xảy ra ở phút 78, khi Neymar ngã trong vòng cấm và trọng tài thổi phạt đền cho Brazil. Tuy nhiên vị vua áo đen quyết định xem lại băng hình kỹ thuật và phát hiện ra rằng số 10 của Brazil chủ động ngã dù tác động của đối thủ là chưa đủ. Đây là lần đầu tiên ở World Cup 2018, trọng tài hủy bỏ một quả phạt đền nhờ VAR.

Brazil tiếp tục gây sức ép dồn dập trong những phút cuối trận. Nỗ lực của Neymar và đồng đội cuối cùng cũng được đền đáp khi trận đấu bước vào thời gian đá bù giờ. Sau pha đánh đầu chuyền bóng của Gabriel Jesus và nỗ lực khống chế bóng của Roberto Firmino, Coutinho băng vào rất nhanh sút tung lưới Costa Rica.

Pha lập công của Coutinho không phải là bàn thắng duy nhất của trận đấu. Đúng vào phút bù giờ cuối cùng, Neymar ấn định chiến thắng 2-0 cho Brazil với pha dứt điểm dễ dàng vào lưới trống. Với kết quả này, Costa Rica chính thức bị loại sau 2 trận thua.

Kết quả: Brazil 2-0 Costa Rica

Ghi bàn: Coutinho (90+1'), Neymar (90+7')

Minh Anh/VTC

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...