Mỹ là thị trường vé cổ động viên quốc tế hàng đầu của World Cup 2018
Cập nhật: 08:21 | 13/06/2018

 

Thống kê lượng vé bán ra bên ngoài thị trường Nga, Mỹ trở thành quốc gia có lượng cổ động viên mua vé tới tham dự World Cup 2018 nhiều nhất thế giới.

Mỹ, thị trường vé, cổ động viên, World Cup 2018

Sân vận động Luzhniki nơi diễn ra trận chung kết và 6 trận đấu khác tại World Cup 2018.

FIFA vừa chính thức xác nhận 2,4 triệu vé của 64 trận tranh tài tại giải bóng đá lớn nhất hành tinh đã được bán ra.

Vào thời điểm đầu tuần này, con số thống kê của FIFA cho thấy, có tất cả 871.797 vé được bán trên đất Nga. Ngoài nước chủ nhà, Mỹ trở thành quốc gia có số lượng vé bán được kỷ lục là 88.825 vé, mặc cho đội tuyển quốc gia nước này không có suất tham dự vòng chung kết World Cup 2018.

Brazil với niềm hy vọng vô cùng lớn vào chiếc cúp vô địch lần thứ 6 trong lịch sử cũng có sự ủng hộ nhiệt tình hết mức cho đội bóng quốc gia. Các cổ động viên nước này mua tất cả là 72.512 vé.

Lịch thi đấu và truyền hình trực tiếp vòng chung kết World Cup 2018
64 trận đấu tại vòng chung kết World Cup 2018 (tổ chức tại Nga từ ngày 14-6 đến 15-7) sẽ được truyền hình trực tiếp trên các kênh VTV2, VTV2HD, VTV3, VTV3HD, VTV6 và VTV6HD.
 

Bất chấp khoảng cách về địa lý, các quốc gia châu Mỹ có đội tuyển giành quyền tham dự World Cup chiếm gần trọn top 10 thị trường bán vé.

Lần lượt xếp tiếp theo là Colombia (65.234 vé), Mexico (60.302 vé), Argentina (54.031 vé) và Peru (43.583 vé).

Cổ động viên nước đương kim vô địch Đức mua 62.541 vé, Trung Quốc mua 40.251 và Australia mua 36,359.

Cổ động viên Anh vốn nổi tiếng cuồng nhiệt với giải bóng đá quốc nội lại có lượng vé khá khiêm tốn so với các nước khác, chỉ mua vào trên 32.000 vé.

Các nước Ba Lan, Thụy Điển, Đan Mạch mỗi nước đều mua khoảng vài ngàn vé.

Sự vắng mặt của Italy, Hà Lan, Cộng hòa Ireland hay Chile cũng giảm sút lượng cổ động viên quan tâm cuồng nhiệt tới World Cup năm nay.

Theo TTXVN

Mỹ, thị trường vé, cổ động viên, World Cup 2018
 
Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
Xếp theo:Mới nhấtHay nhất
 
 
 
 
 
     

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC