Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao >> Giải Việt dã Báo Bắc Giang 2019
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hướng tới giải việt dã Báo Bắc Giang lần thứ 37 năm 2018: Các đội tốp đầu khởi động sớm

Cập nhật: 10:49 ngày 05/03/2018
(BGĐT) - Theo kế hoạch của Ban tổ chức, Giải Việt dã Báo Bắc Giang lần thứ 37 năm 2018 sẽ diễn ra vào ngày 25-3. Để thi đấu giành thành tích cao, một số địa phương, đơn vị tốp đầu sớm có sự chuẩn bị với quyết tâm cao và mục tiêu rõ ràng.
{keywords}

Huyện Lạng Giang tổ chức Giải Việt dã truyền thống năm 2018.

Người hâm mộ vẫn chưa thể quên hình ảnh vui mừng của đội Tân Yên sau cuộc bứt phá ngoạn mục để giành chiến thắng trước đối thủ kỳ cựu là huyện Lạng Giang ở Giải Việt dã Báo Bắc Giang năm 2017. Điều này như tiếp thêm năng lượng để các VĐV, bộ phận chuyên môn huyện Tân Yên tiếp tục phát huy, giữ vững thành tích tại mùa giải năm nay. Với tinh thần chủ động, chuẩn bị chu đáo về lực lượng, ngay từ tháng 11-2017 ngành chuyên môn của huyện đã tổ chức giải việt dã truyền thống cấp mình. Từ đó tuyển chọn đội hình mạnh nhất tập trung huấn luyện để tham gia giải cấp tỉnh. Ông Giáp Ngọc Thanh, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Tân Yên cho biết: Hướng tới Giải Việt dã của tỉnh, năm nay huyện tiếp tục sử dụng và kế thừa một số hạt nhân từ năm trước, cộng thêm nhân tố trẻ là VĐV Đặng Văn Hoàng nên khá tự tin trước mùa giải mới. Thuận lợi nữa là một số xã, thị trấn trong huyện có phong trào tập luyện TDTT, đóng góp nhiều VĐV tiêu biểu cho huyện như: Xã Cao Thượng, Phúc Sơn... Hiện đội tuyển việt dã của huyện gồm 24 VĐV đang tập trung tập luyện vào mỗi buổi chiều với giáo án bồi dưỡng chuyên môn, nâng cao thể lực chiến thuật. Các VĐV được hỗ trợ kinh phí đi lại, nước uống và chế độ dinh dưỡng. Do không phải năm thi đấu Đại hội TDTT nên kiện tướng quốc gia môn điền kinh Phạm Tiến Sản sẽ không tham dự giải của tỉnh mà tập trung huấn luyện thi đấu ở các giải toàn quốc, đây sẽ là thiệt thòi lớn cho Tân Yên.

Lạng Giang là địa phương thứ hai sau Tân Yên đã hoàn thành tổ chức Giải Việt dã truyền thống. Qua rà soát, đánh giá chất lượng chuyên môn, bên cạnh những gương mặt cũ thì năm nay xuất hiện thêm một số nhân tố mới như: Lê Thị Linh, Trần Hoàng Hải... bổ sung vào đội tuyển. Với sức trẻ và tràn đầy hy vọng, cộng thêm khát vọng chiến thắng, hứa hẹn các em sẽ lập nên những chiến công cho thể thao Lạng Giang. Huyện hỗ trợ tiền chế độ dinh dưỡng cho mỗi VĐV 85 đến 90 nghìn đồng/ngày, cùng đó trang bị đầy đủ giày, quần áo trong quá trình tập luyện, thi đấu. Với mục đích giành lại ngôi vị dẫn đầu toàn đoàn đã bị tuột mất ở mùa giải trước, năm nay bộ phận chuyên môn quán triệt không được chủ quan, công tác tập luyện được tăng cường và bài bản hơn.

Tương tự, từ trước Tết, huyện Yên Dũng đã tổ chức Giải Việt dã truyền thống với gần 300 VĐV tham gia. Qua đó xây dựng kế hoạch tập trung đội tuyển tham gia giải cấp tỉnh. Đáng chú ý, trong mấy năm gần đây việc tìm kiếm nhân tố thể thao nói chung, môn việt dã nói riêng ở Yên Dũng có những khó khăn song địa phương sẽ tiếp tục phấn đấu đăng ký tham gia đầy đủ các nội dung của giải cấp tỉnh. Cơ sở để Yên Dũng đề ra mục tiêu đứng thứ tư toàn đoàn tại Giải Việt dã Báo Bắc Giang năm nay chủ yếu trông vào những VĐV đang được huấn luyện tại lớp năng khiếu điền kinh của cộng tác viên thể thao Nguyễn Mạnh Tưởng đặt tại xã Tiến Dũng với một số nhân tố trẻ tiềm năng được huấn luyện bài bản, thường xuyên.

Hiện nay, TP Bắc và huyện Lục Nam là hai trong những địa phương được đánh giá cao cũng đang chuẩn bị tổ chức giải việt dã truyền thống nhằm đánh giá chất lượng và tuyển chọn VĐV thi đấu giải tỉnh. Kinh nghiệm thực tế từ những địa phương có thành tích cao, phong trào mạnh cho thấy, để có thành tích tốt tại Giải Việt dã Báo Bắc Giang, các địa phương cần thường xuyên quan tâm xây dựng phong trào ở cơ sở, chú ý phát hiện những nhân tố mới, trẻ để có hướng bồi dưỡng, hình thành lực lượng VĐV nòng cốt. Cùng đó tích cực tổ chức giải việt dã, tạo sân chơi cho người hâm mộ, làm tốt công tác xã hội hóa thể dục thể thao. Các địa phương như Tân Yên, Lạng Giang, Yên Dũng hiện có những lớp điền kinh đặt tại cơ sở, qua đây phát hiện, đào tạo, nâng đỡ các tài năng từ khi còn trẻ.

Nguyễn Hưởng

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...