Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao >> Giải Việt dã Báo Bắc Giang 2019
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Các đội tuyển dồn sức tập luyện

Cập nhật: 09:38 ngày 13/03/2017
(BGĐT) - Đến nay có 6 huyện gồm: Lạng Giang, Tân Yên, Yên Dũng, Lục Nam, Việt Yên, Lục Ngạn và TP Bắc Giang tổ chức xong giải việt dã, tuyển chọn được đội hình ưu tú nhất tham gia tranh tài tại Giải Việt dã truyền thống Báo Bắc Giang lần thứ 36 năm 2017. Thời điểm này, việc tập luyện đang được vận động viên (VĐV) các địa phương tích cực thực hiện với quyết tâm cao. 

{keywords}

Một buổi tập luyện của các VĐV huyện Tân Yên.

Nếu như trước đây, huyện Yên Thế thường xuyên vắng mặt tại Giải Việt dã truyền thống Báo Bắc Giang thì hai năm nay đã tích cực tham gia. Lần này, huyện cử 4  VĐV tham dự nội dung nam, nữ vô địch. Hơn một tuần qua, dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên Nguyễn Trường Sinh, các VĐV tích cực ra sân với các bài tập sức bền, chạy nâng cao, chạy bước dài và tăng tốc, khối lượng tập tăng dần. Bên cạnh luyện tập theo giáo án, các VĐV còn thực hiện các bài tập bổ trợ để tăng cường thể lực. 

Huyện Việt Yên cử đội tuyển gồm 8 VĐV thi đấu nội dung nam, nữ vô địch. Do các VĐV đều được chọn từ Trường THPT Việt Yên số 2 nên giáo viên thể chất nhà trường được giao nhiệm vụ duy trì tập vào buổi chiều hằng ngày. Tại các đơn vị có truyền thống tại giải như TP Bắc Giang, Tân Yên, Yên Dũng, Lục Nam, quá trình luyện tập đang bước vào giai đoạn nước rút. Riêng các VĐV huyện Lục Nam tự tổ chức tập luyện tại cơ sở dưới sự hướng dẫn của giáo viên thể chất các nhà trường.

Đáng chú ý, gần một tháng nay, đội hình của Lạng Giang đã tập trung tại huyện và tích cực tập luyện. Địa phương hỗ trợ chế độ dinh dưỡng cho mỗi VĐV 85 nghìn đồng/ngày. Cùng đó, quan tâm, tạo điều kiện về sân bãi, trang bị đầy đủ giầy, quần áo tập. Lãnh đạo huyện thường xuyên gặp gỡ, kiểm tra, động viên các VĐV. Năm nay, bên cạnh một số cá nhân xuất sắc từ những năm trước, huyện bổ sung, bồi dưỡng chuyên môn, nâng cao thể lực cho lớp trẻ mới được chọn vào đội tuyển. Ông Nguyễn Quang Khải, huấn luyện viên đội tuyển việt dã của huyện cho biết: Lực lượng của Lạng Giang có 20 VĐV đang luyện tập các nội dung: Tích lũy thể lực chạy đường dài; nâng cao sức bền và phát triển thành tích. Với quyết tâm giành thành tích cao nhất, dù có hôm trời mưa nhưng lịch tập vẫn được duy trì đều đặn. 

Theo thông tin từ Ban tổ chức, đến nay các địa phương đã hoàn tất việc đăng ký danh sách VĐV tham gia giải. Nội dung chạy việt dã có 200 VĐV đến từ 10 huyện, TP và 9 phòng Giáo dục và Đào tạo (vắng Phòng Giáo dục và Đào tạo Yên Thế). 

Kinh nghiệm cho thấy, để có có thành tích tốt, các địa phương cần thường xuyên quan tâm xây dựng phong trào ở cơ sở, chú ý phát hiện những nhân tố mới, trẻ để có hướng bồi dưỡng và duy trì tốt chế độ tập luyện thường xuyên qua đó hình thành lực lượng VĐV nòng cốt. 

Nguyễn Hưởng
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...