Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2018
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Kỷ lục gia điền kinh Nguyễn Thị Oanh: Chiến thắng thuộc về tất cả mọi người

Cập nhật: 16:54 ngày 01/12/2018
(BGĐT)- Môn điền kinh Bắc Giang đã khép lại Đại hội Thể thao toàn quốc với 3 HCV, đều do Nguyễn Thị Oanh mang lại. Phóng viên Báo Bắc Giang đã có cuộc trò chuyện nhanh với nhà vô địch Nguyễn Thị Oanh ngay sau hành trình kỳ diệu ấy.

{keywords}

Vóc dáng nhỏ bé nhưng Nguyễn Thị Oanh sở hữu những bước chạy tuyệt vời.

Xin chào Oanh! Người hâm mộ thể thao tỉnh nhà đang rất tự hào vì kết quả bạn giành được tại Đại hội. Ngay lúc này, Oanh có thể chia sẻ cảm xúc của mình? 

Đại hội Thể thao là giải đấu đặc biệt quan trọng, bởi vậy những gì đạt được tại đây khiến tôi vô cùng vui sướng và hạnh phúc. Cảm giác đến giờ vẫn lâng lâng.

{keywords}

Nguyễn Thị Oanh luôn thoải mái trước mỗi nội dung thi đấu nhờ sự quan tâm, động viên của bạn bè, đồng đội, người thân.

Ngay trước thềm Đại hội, đồng đội của Oanh là Phạm Tiến Sản không thể thi đấu vì chấn thương. Chỉ tiêu HCV của bộ môn điền kinh vì vậy dồn cả vào Oanh. Bạn có thấy áp lực vì điều đó?

Áp lực là rất lớn. Tuy nhiên bản thân tôi luôn sẵn sàng đối mặt với nó để tìm kiếm động lực thi đấu.

Việc giành 3 HCV, phá 3 kỷ lục Đại hội là điều hết sức đặc biệt. Chắc Oanh đã có quá trình chuẩn bị chu đáo để có được kết quả đó?

Đúng vậy. Suốt gần hai năm qua, ngoài thời gian tập trung tại đội tuyển quốc gia, tôi cũng thường xuyên được tạo điều kiện tham gia các giải đấu quốc tế như: SEA Games, ASIAD, Trung Quốc mở rộng, Singapore mở rộng, vô địch điền kinh trong nhà châu Á… Thành tích ở đó giúp tôi có thêm sự tự tin vào năng lực bản thân. 

Trong khi ấy, việc được thi đấu cọ xát với những đối thủ quốc tế là cơ hội để tôi học hỏi kỹ thuật, tôi luyện bản lĩnh, kinh nghiệm thi đấu. Tôi nghĩ, sự chuẩn bị như vậy trước một giải đấu lớn là rất tuyệt vời.

Ngoài nỗ lực tuyệt vời của bản thân, thành tích xuất sắc tại Đại hội còn được tạo bởi điều gì?

Gần gũi nhất trong suốt quá trình thi đấu của tôi là ban huấn luyện đội điền kinh tỉnh. Các thầy, cô thường xuyên động viên, quan tâm, chăm sóc và có những sự chỉ đạo chiến thuật thi đấu kịp thời, hợp lý. 

Hơn nữa, thi đấu ở Hà Nội song tôi có cảm giác như thi đấu trên sân nhà bởi mỗi nội dung đều có sự xuất hiện, cổ vũ tinh thần to lớn từ lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh, bố mẹ, người thân, bạn bè và cả người hâm mộ. 

Tôi muốn được khẳng định rằng, những điểm tựa ấy chính là “liều thuốc” tinh thần đặc biệt quan trọng mang lại chuỗi chiến thắng trên đường chạy.

{keywords}

HLV điền kinh Bắc Giang, cựu kiện tướng quốc gia Dương Thị Uyên gặp gỡ, động viên Nguyễn Thị Oanh sau khi về đích.

Vậy, về mặt chuyên môn, còn vấn đề gì Oanh cần khắc phục sau Đại hội?

Thể thao là nỗ lực không ngừng, vậy nên sau Đại hội, tôi sẽ tiếp tục tập trung cao độ cho quá trình tập huấn tại đội tuyển quốc gia. Cùng đó dành thời gian nhìn nhận lại quá trình thi đấu tại Đại hội để rút kinh nghiệm, từ đó cải thiện, khắc phục những điểm yếu. Chẳng hạn việc phân phối sức hợp lý đối với từng cự ly chạy; tích lũy nền thể lực mạnh mẽ hơn để chinh phục những thử thách quốc tế sắp tới.

Và lúc này Oanh có thể nói gì với người hâm mộ, ban huấn luyện, bạn bè, gia đình, người thân - những người luôn sát cánh, đồng hành trên mỗi bước đường vinh quang cùng mình?

Tôi muốn nói rằng, chiến thắng hôm nay thuộc về tất cả mọi người. Hy vọng món quà ấy sẽ đem lại niềm vui, góp phần trở thành động lực để Đoàn Thể thao Bắc Giang phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Đại hội lần này.

Xin cảm ơn và chúc Oanh tiếp tục gặt hái thêm nhiều vinh quang!

Nữ vận động viên Bắc Giang lần thứ ba phá kỷ lục Đại hội Thể thao toàn quốc
(BGĐT)-Sau hai tấm HCV ở phần thi chạy 1.500 m và 5.000 m nữ, Nguyễn Thị Oanh đã hoàn tất các nội dung thi đấu của mình tại Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2018 vào buổi sáng 1-12 với cự ly sở trường chạy 3.000 m vượt chướng ngại vật.
 
Nguyễn Thị Oanh giành HCV 5.000 m nữ, xác lập thêm một kỷ lục Đại hội Thể thao toàn quốc
(BGĐT)- Sáng 30-11, VĐV Nguyễn Thị Oanh bước vào tranh tài ở nội dung thứ hai của mình tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII, năm 2018 ở cự ly 5.000m nữ tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao Hà Nội.
 
Đại hội Thể thao toàn quốc: Bắc Giang giành 1 HCV, 1 HCB, 2 HCĐ môn cầu lông
(BGĐT)-Tại trận chung kết đơn nữ môn cầu lông Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2018 vừa diễn ra chiều 28-11, VĐV Trần Thị Phương Thúy (Bắc Giang) đã không tạo nên bất ngờ trước Nguyễn Thùy Linh (Đà Nẵng).
 
Đại hội Thể thao toàn quốc 2018: Trần Thị Phương Thúy vào chung kết đơn nữ môn cầu lông
(BGĐT)- Môn cầu lông tại Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2018 có những diễn biến hết sức bất ngờ, nhất là ở các nội dung thi đấu vòng bán kết của nữ diễn ra tối 27-11 tại Nhà thi đấu thể thao quận Cầu Giấy (Hà Nội).
 

Quốc Trường (thực hiện)

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...