Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Asian Cup 2019
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thắng Iran 3-0, Nhật Bản vào chung kết Asian Cup 2019

Cập nhật: 08:12 ngày 29/01/2019
Tấm vé đầu tiên tranh chức vô địch Asian Cup 2019 đã được xác định, sau khi Nhật Bản dễ dàng hạ đẹp đối thủ nặng ký Iran 3-0.

Trận đấu được coi là "chung kết sớm" của Asian Cup 2019 giữa Nhật Bản và Iran đã diễn ra hấp dẫn đúng như dự đoán.

Ngay từ những phút đầu, thế trận cởi mở được cầu thủ cả hai bên tạo ra. 8 cú sút, 2 quả phạt góc và tỷ lệ kiểm soát bóng được chia đều cho hai bên đã phản ánh chính xác sự giằng co sau 45 phút thi đấu đầu tiên.

Thế nhưng mọi chuyện thay đổi quá bất ngờ trong hiệp thi đấu thứ 2. Iran bất ngờ chơi dưới sức đến khó tin, nhường hẳn thế trận cho đối phương. Bước ngoặt đến ở phút thứ 56, khi Yuya Osako tận dụng đường kiến tạo của Minamino để mở tỷ số cho Nhật Bản.

{keywords}

Yuya Osako là người hùng của ĐT Nhật Bản với cú đúp vào lưới Iran.

"Những chiến binh Samurai xanh" tiếp tục có thêm bàn thắng nhân đôi cách biệt chỉ 10 phút sau đó. Lần này, công nghệ VAR tiếp tục được sử dụng để trọng tài làm căn cứ cho Nhật Bản hưởng phạt đền, sau tình huống một cầu thủ Iran để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm 11m, lại là Osako dứt điểm chính xác để hoàn tất cú đúp của trận đấu.

{keywords}

Công nghệ VAR tiếp tục là tâm điểm chú ý.

Bị đẩy vào chân tường, HLV Carlos Queiroz mới đưa ra những sự thay đổi, khi tung 2 tiền đạo vào sân. Tuy nhiên, không những không hiệu quả, mà Iran còn phải nhận thêm một bàn thua nữa sau cú dứt điểm của Takumi Minamino. Chung cuộc, Nhật Bản thắng 3-0 trước Iran.

Đây là lần thứ 5 trong lịch sử, Nhật Bản lọt vào một trận chung kết của Asian Cup. 4 lần trước, ngai vàng châu Á đều gọi tên đội bóng đến từ đất nước mặt trời mọc, với lần gần nhất vào năm 2011. Đối thủ của thầy trò HLV Moriyasu Hajime sẽ được xác định sau cặp đấu giữa chủ nhà UAE và Qatar diễn ra vào 21 giờ ngày 29-1.

Công Phượng, Xuân Trường được nghỉ Tết sớm
Ngay sau khi về đến Việt Nam chiều 26-1, từ giải vô địch bóng đá châu Á, một số tuyển thủ quốc gia đã được CLB chủ quản cho nghỉ Tết sớm, bù lại những ngày vất vả trong sắc áo đội tuyển liên tục nhiều tháng qua.
 
Thầy Park và học trò rạng rỡ ngày về Việt Nam
Đội tuyển Việt Nam về đến Hà Nội lúc 14giờ 30 phút hôm nay 26-1, sau cuộc phiêu lưu ấn tượng ở Asian Cup 2019.
 
UAE biến Australia thành cựu vương Asian Cup
Chủ nhà của giải châu Á năm nay thắng đội đương kim vô địch 1-0 ở trận tứ kết cuối cùng tối 25-1.
 
Hàn Quốc vỡ mộng vô địch trước Qatar
Qatar tiếp tục phong độ ấn tượng khi đánh bại Hàn Quốc với tỷ số 1-0 ở tứ kết, tối 25-1.
 
Đội tuyển Việt Nam về nước sau hành trình vinh quang ở Asian Cup 2019
Dù thua Nhật Bản, nhưng việc đội tuyển Việt Nam vào đến tứ kết giải đấu số 1 châu lục Asian Cup là một thành công đáng được ghi nhận. Tối nay, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ lên đường về nước, chính thức khép lại hành trình hơn 1 tháng tập trung.
 
Đội tuyển Việt Nam chia tay Asian Cup: Sự khẳng định của một thế hệ
Trận đấu xuất sắc của đội tuyển Việt Nam trước Nhật Bản chỉ là một trong nhiều trận đấu mà đoàn quân của HLV Park Hang Seo chơi rất hay trong thời gian qua. Điều đó chứng tỏ không hề có chuyện may mắn ở đây, mà các cầu thủ Việt Nam hiện tại đã ở một đẳng cấp khác!
 
Park Hang-seo: "Tôi tự hào về các cầu thủ Việt Nam"
HLV Việt Nam tiếc nuối về kết quả nhưng hài lòng với lối chơi và tinh thần của các học trò ở tứ kết Asian Cup 2019 tối 24-1.
 

Theo Báo Lao Động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...