Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Asian Cup 2019
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Asian Cup 2019: Thái Lan đã có vé, còn Việt Nam và Philippines thì sao?

Cập nhật: 08:13 ngày 15/01/2019
Đại diện đầu tiên của Đông Nam Á là Thái Lan đã xuất sắc giành tấm vé trực tiếp vào vòng 1/8 Asian Cup 2019, trong khi hai đại diện còn lại là Việt Nam và Philippines đang hy vọng vào tấm vé vớt dành cho 4 đội hạng Ba có thành tích tốt.

Rạng sáng 15-1, Thái Lan giành ngôi Nhì bảng A đầy bất ngờ. Thầy trò HLV Sirisak Yodyathai dù bị thủng lưới trước song đã có bàn gỡ hòa 1-1 để buộc chủ nhà UAE chia điểm. Ở trận đấu cùng giờ, Bahrain bất ngờ loại Ấn Độ nhờ quả penalty phút 90+1, qua đó gián tiếp giúp Thái Lan vươn lên vị trí thứ hai của bảng đấu.

{keywords}

Đội tuyển Thái Lan từ chỗ nguy cơ cao bị loại đã giành vé vào thẳng vòng 1/8.

Kết quả này giúp Thái Lan giành vé trực tiếp vào vòng 1/8. Trong khi Bahrain (4 điểm, hạng ba) cũng đã chắc chắn giành một suất vé vớt vào vòng kế tiếp, bởi đang có ít nhất 4 đội hạng ba có 0 điểm (tối đa chỉ giành 3 điểm khi kết thúc vòng bảng).

Việc Bahrain sớm có vé ít nhiều làm giảm cơ hội đi tiếp của 5 đội hạng ba còn lại, trong đó có hai đại diện Đông Nam Á là Việt Nam và Philippines.

Ở bảng C, Philippines (0 điểm, hiệu số -4) đang tạm xếp chót song hoàn toàn có khả năng leo lên vị trí thứ ba nếu đánh bại Kyrgyzstan (0 điểm, -2) ở lượt trận cuối ngày 16-1. Khi đó với 3 điểm, Philippines có thể đi tiếp nếu diễn biến 4 bảng còn lại có lợi.

{keywords}

Philippines nuôi hy vọng đi tiếp, song là với điều kiện phải thắng Kyrgyzstan.

Ngay sau trận Philippines - Kyrgyzstan, tại bảng D, Đội tuyển Việt Nam (0 điểm, -3) cũng bước vào trận đấu tranh vị trí thứ ba với Yemen (0 điểm, -2).

Nếu giành chiến thắng, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có 3 điểm và hiệu số bàn thắng bại ít nhất là -2, nhiều cơ hội cạnh tranh suất đi tiếp dành cho các đội hạng ba.

Một điều có lợi cho cả Việt Nam và Philippines là 2 bảng E và F cũng đang có những đội bóng 0 điểm. Cụ thể ở bảng E, Lebanon (hiệu số -4) và CHDCND Triều Tiên (hiệu số -10) sẽ gặp nhau lượt trận cuối. Còn bảng F, Oman (0 điểm, -2) và Turkmenistan (0 điểm, -5) cũng gặp nhau và chỉ có thể đạt tối đa 3 điểm.

Như vậy sẽ có tối đa 4 đội hạng ba đạt điểm tối đa 3 điểm (bao gồm Việt Nam và Philippines), khi đó các đội sẽ phải so về hiệu số bàn thắng bại.

{keywords}

Việt Nam (áo đỏ) gần như chắc chắn đi tiếp nếu thắng Yemen ngày 16-1 tới.

Ở bảng còn lại là bảng B, hiện Syria (sẽ gặp Australia) và Palestine (gặp Jordan) đang cùng 1 điểm. Nếu hai đội này cùng không thắng ở lượt cuối thì đội xếp thứ ba bảng này sẽ chỉ có tối đa 2 điểm.

Khi đó, Việt Nam và Philippines chỉ cần hơn đội hạng ba của bảng E hoặc F (về điểm số hoặc hiệu số bàn thắng bại) là chắc chắn giành quyền đi tiếp. Tất nhiên là với điều kiện, hai đại diện Đông Nam Á phải thắng ở lượt trận cuối. Và thắng với tỷ số càng cách biệt thì cửa đi tiếp càng rộng mở.

{keywords}

Xếp hạng 6 đội hạng ba, trong đó Bahrain chắc chắn giành 1 vé đi tiếp.

Tuyển Việt Nam: Liệu có thể thắng dễ Yemen?
Muốn vào vòng 1/8 Asian Cup 2019, tuyển Việt Nam phải thắng Yemen với tỷ số đậm. Đây không phải là nhiệm vụ đơn giản với thầy trò HLV Park Hang Seo.
 
Cơ hội nào để đội tuyển Việt Nam lọt vào vòng 1/8 Asian Cup 2019?
Sau hai trận toàn thua, đội tuyển Việt Nam đang xếp thứ 5/6 đội thứ ba ở Asian Cup 2019. Mặc dù vậy đoàn quân HLV Park Hang Seo vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp vào vòng 1/8.
 
Đức Huy mất trí nhớ tạm thời sau trận đấu Iran
Tiền vệ của Việt Nam bị ảnh hưởng sau va chạm mạnh ở phút 56 trận đấu hôm qua 12-1, tại Asian Cup 2019.
 

Theo ANTĐ

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...