Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Asian Cup 2019
Asian Cup 2019
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Asian Cup 2019 Việt Nam- Iraq (hiệp 1): Tỷ số 2-1 nghiêng về các cầu thủ Việt Nam

Cập nhật: 21:25 ngày 08/01/2019
(BGĐT)-Đúng 8 giờ 30 phút ngày 8-1, trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Iraq-trận đấu đầu tiên của 2 đội ở bảng D Asian Cup 2019 đã diễn ra trên sân Zayed Sports City của UAE. Trọng tài người Qatar, Abdulrahman Ibrahim Al-Jassim là người điều khiển trận đấu này.

Các cầu thủ Iraq là người giao bóng. Thế trận những phút đầu diễn ra cân bằng. Việt Nam tổ chức tranh cướp bóng tầm cao và áp sát ngay từ khu vực giữa sân. Iraq tấn công chủ yếu ở hai biên. Tuy nhiên, Văn Lâm chơi chắc chắn và có sự ra vào khá hợp lý.

{keywords}

Trung vệ Ali Faez (5) đá phản lưới nhà, giúp ĐT Việt Nam có bàn mở tỷ số. 

Sau những phút đầu chơi nhanh, Iraq đã giảm nhịp độ ở ít phút sau đó. Đội bóng Vùng Vịnh chuyển sơ đồ từ 4-3-3 sang 4-1-4-1.

Phút 13, Hussein Ali đi bóng từ cánh trái, rẽ ngang vào trung lộ, rồi sút chìm vào góc xa. Văn Lâm đoán được tình huống và đổ người, đẩy bóng chịu phạt góc.

Phút 16, Ngọc Hải phán đoán và cắt bóng rất ngọt, ngay trước mũi giày của cầu thủ Iraq.  4 phút sau, Công Phượng treo bóng điểm rơi từ cánh trái vào khu vực 5m50 cho Quang Hải. Quả Bóng Vàng Việt Nam 2018 tung người móc bóng nhưng trượt.

{keywords}

Đồng đội chia vui với Trọng Hoàng sau bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Việt Nam.

Phút 24, xuất phát từ đường chọc khe của Quang Hải, trung vệ Ali Faez phối hợp không ăn ý với thủ môn, rồi lúng túng đưa bóng phản lưới. Tỷ số là 1-0 nghiêng về phía đội tuyển Việt Nam.

Việt Nam không lùi sâu đội hình sau khi có bàn mở tỷ số. Các học trò của Park Hang-seo duy trì những pha tranh chấp quyết liệt từ giữa sân. Iraq gặp khó trong việc tiếp cận khung thành Văn Lâm.

Phút 34, cầu thủ mang áo số 10 của Iraq có bóng trước cấm địa Việt Nam và không bị ai kèm. Tiền đạo Iraq kịp khống chế và chỉnh bóng nhưng lại vuốt bóng ra ngoài. Ngay sau đó, hai pha khống chế lỗi liên tiếp của hậu vệ Việt Nam đã bị Mohanad Ali tận dụng. Số 10 của Iraq cướp bóng trong chân Duy Mạnh, thoát xuống, rồi hạ gục Văn Lâm. Tỷ số được cân bằng 1-1.

{keywords}

Iraq nhiều lần nhồi bóng bổng, để tận dụng ưu thế thể hình.

Phút 36, đường chọc khe của Văn Đức đã tìm tới vị trí của Công Phượng trong cấm địa Iraq. Tuy nhiên, số 10 của Việt Nam không kịp che bóng để tung ra cú sút. Phút 42, Quang Hải hút hậu vệ áo trắng, rồi chọc khe thoáng cho Trọng Hoàng bên góc phải. Cầu thủ xứ Nghệ đặt lòng chân trái vào góc xa. Bóng bị thủ môn Iraq đẩy ra, nhưng Công Phượng lập tức lao vào đá bồi cận thành. Tỷ số là 2-1 cho các cầu thủ Việt Nam.

Những phút cuối của hiệp 1, trận đấu diễn ra khá quyết liệt, tuy nhiên tỷ số không thay đổi, đội tuyển Việt Nam tạm dẫn trước với tỷ số 2-1.

Đội hình thi đấu:

Việt Nam: Văn Lâm, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Xuân Trường, Trọng Hoàng, Công Phượng, Hồng Duy, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Đức.

Iraq: Hachim, Ibrahim, Haddad, Atiyah, Al-Tameemi, Al-Furaui, Shafeeq, Gheni, Kadhim, Al-Saedi, Al-Lami.

Huy Nam (tổng hợp)

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...