Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 31 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

AFF Cup 2018
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Báo chí nước ngoài nhận xét gì về chung kết lượt về AFF Cup 2018?

Cập nhật: 12:56 ngày 15/12/2018
Đội tuyển (ĐT) Việt Nam đang có cơ hội rất lớn để lên ngôi vô địch tại AFF Cup lần đầu tiên sau 10 năm. Sức nóng của giải đấu hiện đã và đang lan tỏa khắp khu vực. Hãy cùng đến với những nhận xét của báo chí khu vực trước cuộc đối đầu nảy lửa này...

Với tựa đề bài viết "Hà Nội - nơi đặt trọn niềm tin đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng", GOAL phiên bản Hàn Quốc đã phân tích những lợi thế mà thầy trò HLV Park Hang-seo đang nắm giữ.

Ngoài ra, phóng viên của GOAL tại Hàn Quốc còn cho rằng "HLV Park Hang-seo, người đã biến sân vận động quốc gia Mỹ Đình trở thành sân khấu xui xẻo cho các đội khách, giờ chỉ còn một trận đấu cuối cùng để giành chiếc cúp vô địch Đông Nam Á".

{keywords}

ĐT Việt Nam đã hòa Malaysia 2-2 trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018.

Bên cạnh những nhận định về cơ hội vô địch của ĐT Việt Nam, tờ Sports Seoul đã dành không ít lời ngợi khen cho HLV Park Hang-seo và cho rằng nhà cầm quân 59 tuổi, với chỉ hơn một năm làm việc, đã giúp chúng ta sở hữu "một thế hệ vàng chưa bao giờ có trong lịch sử".

Phóng viên của Sports Seoul cũng khẳng định rằng Thầy Park đã biến ĐT Việt Nam thành một tập thể với sự hoàn hảo về mặt chiến thuật và luôn biết cách thay đổi tùy thuộc vào sức mạnh từ đối phương.

Trang FourFourTwo dự đoán một kịch bản bất ngờ cho trận Chung kết lượt về, là Việt Nam và Malaysia sẽ phải phân định thắng thua trên chấm luân lưu.

Theo đó, dù Việt Nam đang có lợi thế hòa 2-2 trên sân khách, nhưng Malaysia - với hàng tấn công mạnh mẽ có thể "chuyển hóa các cơ hội thành bàn thắng trong chớp mắt", hoàn toàn có thể ghi được nhiều bàn thắng ở Mỹ Đình.

Trong lịch sử AFF Cup, chỉ mới có một trận Chung kết đi đến chấm luân lưu, nên trang này kỳ vọng trận đấu tối nay sẽ kết thúc với tỷ số 2-2, để hai đội đi đến loạt đấu súng.

Trong khi đó, trang Channel NewsAsia lại tin tưởng ĐT Malaysia sẽ lội ngược dòng, với sự giúp sức từ "cầu thủ số 12" mang tên "Những chú hổ rình mồi", tức các CĐV Malaysia kéo sang Mỹ Đình tiếp lửa cho đội khách.

Theo nhiều nguồn tin, sẽ có khoảng 3.000 vé được phân bổ cho fan Malaysia ở trận chung kết lượt về. Đây rõ ràng là một con số quá ít ỏi so với số lượng CĐV Malaysia tại lượt đi, song tất cả họ đều sẵn sàng "quẩy" hết mình để động viên thầy trò Tan Cheng Hoe lật ngược thế cờ.

Trong diễn biến liên quan, tờ Joongang (Hàn Quốc) lại chọn... cơn sốt vé ở Mỹ Đình làm chủ đề trong bản tin mới nhất.

Phóng viên Song Ji-hoon - hiện đang ở Hà Nội - cho biết anh đang choáng ngợp trước cảnh người dân tranh nhau tấm vé vào xem trận chung kết AFF Cup. Thậm chí, nhiều người đã đem... cả gia tài để có thể sở hữu một chỗ ngồi trước thời khắc quan trọng của nền bóng đá Việt.

Trước khi trận chung kết lượt về diễn ra, hàng loạt chuyên gia của ESPN đã bầu chọn "Đội hình xuất sắc nhất" tại AFF Cup 2018.

Có 4 cái tên của ĐT Việt Nam góp mặt là Đặng Văn Lâm, Văn Đức, Quang Hải và Công Phượng.

Nói về cuộc tái đấu trên sân vận động Mỹ Đình, tờ Siamsport (Thái Lan) cho rằng ĐT Malaysia vẫn còn cơ hội mong manh trước chủ nhà Việt Nam.

Sau trận chung kết lượt đi, phóng viên của tờ báo Thái Lan này nhận xét: "Malaysia đang đứng vững sau khi cầm hòa với tỉ số 2-2 dù đã để thua trong hiệp một. Tuy nhiên, Việt Nam có lợi thế lớn hơn với những bàn thắng sân khách."

Đài truyền hình SBS (Hàn Quốc) còn đưa phóng viên sang tác nghiệp để làm phóng sự về HLV Park Hang Seo.

Có mặt trong buổi họp báo trước trận Việt Nam - Malaysia, BLV Lee Jae Hyung đã có những chia sẻ với giới truyền thông Việt Nam.

Anh hoàn toàn tin tưởng vào chiến thắng của những chàng trai áo đỏ: "ĐT Việt Nam sẽ ghi 2 bàn thắng, Anh Đức sẽ "nổ súng", bàn thắng còn lại của ĐT Việt Nam sẽ do Quang Hải ghi.

Báo chí Hàn Quốc: Kỷ lục mới đợi HLV Park Hang-seo nếu vô địch AFF Cup
Sức hút của thầy Park cùng tuyển Việt Nam đã khiến nhiều tờ báo ở xứ sở kim chi tốn giấy mực cho trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 trên sân Mỹ Đình vào tối  hôm nay 15-12.
 
Việt Nam-Malaysia: Vòng nguyệt quế dành cho thế hệ vàng
Không ai muốn tạo áp lực cho các tuyển thủ Việt Nam trước trận chung kết AFF Cup 2018 với Malaysia nhưng chính họ có lẽ cũng hiểu rằng không vô địch đồng nghĩa với thất bại.
 
Thầy Park nhận giải "Nhân vật của năm" ở Hàn Quốc
HLV Park Hang-seo được Hiệp hội Báo chí Hàn Quốc vinh danh trong năm 2018 vì những đóng góp to lớn cho hình ảnh tích cực của quê hương.
 
Những nhân tố quyết định chung kết lượt về Việt Nam - Malaysia
Nguyễn Quang Hải, Quế Ngọc Hải và Phạm Đức Huy, là những gương mặt được đánh giá sẽ đóng vai trò quyết định trong đội hình của Việt Nam ở trận chung kết lượt về AFF Suzuki Cup 2018.
 
Giá vé chợ đen trận Việt Nam-Malaysia lên 18 triệu đồng/cặp, nhiều chiêu trò lừa đảo
Thị trường chợ đen vé chung kết lượt về AFF Cup 2018 trở nên "nóng" hơn sau khi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) bắt đầu trả vé về tay người mua vào hôm qua (13-12).
 
Trọng tài hay nhất châu Á điều khiển chung kết Việt Nam-Malaysia
Giới truyền thông Iran cho hay, trọng tài Alireza Faghani cùng hai trợ lý đồng hương đã được chỉ định cầm còi trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 diễn ra lúc 19 giờ 30 phút ngày 15-12 trên sân Mỹ Đình.
 
Malaysia đến Hà Nội, chuẩn bị tái đấu chung kết với Việt Nam
13 giờ chiều nay, tuyển Malaysia đã có mặt tại sân bay Nội Bài (Hà Nội), sẵn sàng cho trận tái đấu ở chung kết lượt về AFF Cup 2018 với tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình, ngày 15-12.
 
Bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho các hoạt động cổ vũ đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam
(BGĐT) - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Bắc Giang vừa có văn bản về việc bảo đảm trật tự ATGT cho các hoạt động cổ vũ đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam.
 
Huyện Việt Yên lắp đặt màn hình LED 120 m2 để người hâm mộ xem, cổ vũ trận chung kết lượt về Việt Nam – Malaysia
(BGĐT) - Trận chung kết lượt về Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á AFF Suzuki Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ 30 phút ngày 15-12 tại sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội). Nhằm phục vụ người hâm mộ theo dõi bóng đá, cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam, UBND huyện Việt Yên tổ chức điểm xem bóng đá tập trung, miễn phí tại Quảng trường trung tâm huyện (thị trấn Bích Động, Việt Yên).
 

Theo Dân Việt

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...