Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

AFF Cup 2018
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Báo chí Hàn Quốc hướng tới chiến thắng cho Việt Nam tại AFF Cup

Cập nhật: 09:50 ngày 11/12/2018
Việc một người đồng hương giúp tuyển Việt Nam gặt hái các thành tích bóng đá khiến người Hàn Quốc có cảm giác rất tự hào. Trong các cột tin thể thao của báo Hàn Quốc hiện giờ thì cứ 5 bài thể thao được quan tâm nhất thì có 2 - 3 bài liên quan đến HLV Park Hang Seo và tuyển Việt Nam tại AFF Cup.
{keywords}

Ảnh HLV Park Hang Seo và các học trò trên báo Hàn Quốc.

Vào thời điểm này, dòng sự kiện thể thao được báo chí Hàn Quốc quan tâm nhất không phải Champions League mà là theo dõi bước chân của tuyển Việt Nam tại AFF Cup.

Trước khi Việt Nam đá chung kết lượt đi AFF Cup trên sân của Malaysia, báo chí Hàn Quốc nhấn mạnh vào kỷ lục mà thầy trò Park Hang Seo đang nắm giữ. Trang Korea Times chạy tựa đề: "Park Hang Seo - điều thần kỳ của bóng đá Việt Nam, đội bóng bất bại lâu nhất".

Korea Times trích các thống kê cho biết Việt Nam đang có mạch 14 trận bất bại gồm 7 trận thắng, 7 trận hòa. Trước đó, tuyển Pháp có chuỗi 15 trận bất bại, nhưng việc họ để thua Hà Lan vào tháng trước đã giúp Việt Nam trở thành đội sở hữu mạch trận bất bại dài nhất thế giới hiện giờ.

Trang Munhwa nói rõ từ sau thất bại tại bán kết AFF Cup 2016, tuyển Việt Nam không thua trong suốt 2 năm. Đặc biệt là dưới thời HLV Park Hang Seo, đội đã có thành tích xuất sắc tại AFF Cup 2018 khi thắng đến 5 trận và chỉ hòa 1 trận (trên sân Myanmar).

Korea Times cũng giải thích thêm rằng đội bóng của HLV Park Hang seo từng thua trong trận chung kết U23 châu Á đầu năm, nhưng đó là đội tuyển U23 nên không tính vào thành tích của đội tuyển quốc gia. Tương tự, trận Việt Nam thua Hàn Quốc tại bán kết Asian Games là cuộc đọ sức giữa hai đội Olympic nên cũng không tính vào các trận hạng A của FIFA.

Việc một người đồng hương giúp tuyển Việt Nam gặt hái các thành tích bóng đá khiến người Hàn Quốc có cảm giác rất tự hào. Trong các cột tin thể thao của báo Hàn Quốc hiện giờ thì cứ 5 bài thể thao được quan tâm nhất thì có 2 - 3 bài liên quan đến HLV Park Hang Seo và tuyển Việt Nam tại AFF Cup. Từ chuyện HLV Park Hang Seo mê bún chả đến chuyện ông nhường ghế trên máy bay cho học trò bị chấn thương đều được báo Hàn Quốc đăng lại. Gần đây, người Hàn Quốc còn thêm tự hào khi thấy Park Hang Seo đánh bại được HLV cáo già Sven Goran Eriksson và ảnh Park Hang Seo được CĐV Việt Nam giơ cao trong các đêm ăn mừng chiến thắng của đội tuyển.

Trước giải, kênh SBS của Hàn Quốc đã mua bản quyền truyền hình các trận đấu của AFF Cup nhưng chỉ mua các trận mà thầy trò Park Hang Seo thi đấu. Điều đó cho thấy người Hàn Quốc quan tâm đến tuyển Việt Nam rất đặc biệt. Và với những gì họ được chứng kiến từ người hâm mộ Việt Nam sau mỗi chiến thắng thì mối quan tâm sẽ còn lớn hơn nữa trong các trận tới đây.

Malaysia-Việt Nam: Thời khắc cho thế hệ vàng
Chiến thắng, những tấm huy chương, sự thừa nhận ở tầm châu lục, đội tuyển Việt Nam của Quang Hải đã có tất cả. Họ chỉ còn thiếu duy nhất một thứ: Chức vô địch AFF Cup 2018.
 
Malaysia huy động gần 900 cảnh sát cho trận đấu với Việt Nam
Nước chủ nhà trận chung kết lượt đi AFF Cup sẽ đối mặt với thách thức lớn khi gần 100.000 CĐV tới sân Bukit Jalil ngày mai 11-12.
 
HLV Park Hang-seo: "Trận đấu ngày mai sẽ rất đặc biệt"
Chiến lược gia tuyển Việt Nam tự tin trước trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 trên sân của Malaysia ngày 11-12.
 
Tuyển Việt Nam tập trung cao độ đấu chung kết lượt đi với Malaysia
Một ngày trước thời điểm trận chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2018 giữa chủ nhà Malaysia và đội tuyển Việt Nam diễn ra, cả hai đội đều đang có sự tập trung tối đa cho trận đấu với những tính toán của riêng mình.
 
Quang Hải, Công Phượng, Xuân Trường đang ở đâu khi Việt Nam vô địch AFF Cup 2008?
Khi Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2008 thì những tuyển thủ trong đội hình tham dự AFF Cup 2018 hiện tại như Quang Hải, Công Phượng, Xuân Trường... mới chỉ bắt đầu sự nghiệp cầu thủ.
 
Hơn 6.000 CĐV Malaysia xếp hàng qua đêm chờ mua vé
Theo Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM), khoảng hơn 6.000 cổ động viên (CĐV) ủng độ đội tuyển Harimau Malaya (Hổ Malaysia- biệt hiệu của đội tuyển Malaysia) đã xếp hàng từ đêm 8-12 tại các quầy bán vé ở sân vận động quốc gia Bukit Jalil để có thể mua được những chiếc vé cuối cùng của trận chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup giữa Malaysia và Việt Nam diễn ra vào ngày 11-12 tại đây.
 

PV (tổng hợp)

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...