Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Medvedev và Tsitsipas vào vòng bốn Australia Mở rộng

Cập nhật: 18:48 ngày 22/01/2022
Hai hạt giống Daniil Medvedev và Stefanos Tsitsipas cùng thắng các đối thủ bị đánh giá thấp hơn ở vòng ba Australia Mở rộng chiều 22/1.

Medvedev hạ tay vợt không được xếp hạt giống Botic van de Zandschulp 6-4, 6-4, 6-2. Chiến thắng lần này của Medvedev dễ hơn trận thắng ở tứ kết Mỹ Mở rộng bốn tháng trước. Hạt giống số hai có 26 điểm winner, gồm 10 cú ace, để vượt qua đối thủ sau một tiếng 55 phút.

{keywords}

Medvedev thắng 16, thua 5 trận tại Australia Mở rộng kể từ khi ra mắt năm 2017. Ảnh: The Age.

Medvedev năm thứ tư liên tiếp vào tới vòng bốn Australia Mở rộng. Thành tích tốt nhất của anh ở Melbourne là vào chung kết năm 2021, thua Novak Djokovic. Medvedev đang có phong độ cao, với sáu trận thắng và một trận thua từ đầu năm. Anh sẽ gặp một tay vợt không phải hạt giống khác là Maxime Cressy ở vòng bốn.

"Tôi hài lòng với phong độ của bản thân vì mỗi trận Grand Slam đều khó khăn", Medvedev nói sau trận. "Dù hôm nay tỷ số là 3-0, trận đấu không hề đơn giản cho tôi. Tôi hy vọng sẽ chơi ở đây nhiều năm nữa và có nhiều trận đấu thành công như thế này. Tôi muốn làm được nhiều hơn năm ngoái".

Nếu vô địch Australia Mở rộng, Medvedev là tay vợt nam đầu tiên đoạt Grand Slam thứ hai kế sau Grand Slam đầu tay.

Hạt giống số bốn Stefanos Tsitsipas cũng vào vòng bốn, nhờ trận thắng 6-0, 3-6, 3-6, 6-4, 6-3 trước Benoit Paire. Tay vợt Pháp có phong độ cao khi vừa thắng hạt giống số 26 Grigor Dimitrov ở vòng hai. Paire gây nhiều khó khăn cho Tsitsipas bằng những pha xử lý trên lưới ấn tượng. Nhưng, nhờ khả năng giao bóng tốt, Tsitsipas vẫn tạo thế trận lấn lướt để thắng sau hai tiếng 45 phút.

{keywords}

Tsitsipas hai lần vào bán kết Australia Mở rộng, các năm 2019 và 2021. Ảnh: The Age.

Tay vợt Hy Lạp có 21 cú ace cả trận, buộc Paire đánh hỏng 50 lần. Bản thân Tsitsipas chỉ tự đánh hỏng 26 lần và đạt tỷ lệ thắng điểm giao bóng một 89%. Trận đấu bốn set thứ hai liên tiếp của Tsitsipas ở Australia Mở rộng năm nay. Anh từng không chắc về khả năng dự giải do chấn thương tay từ cuối mùa trước.

Đối thủ tiếp theo của Tsitsipas là hạt giống số 20 Taylor Fritz, người tốn năm set để thắng Roberto Bautista-Agut. "Tôi từng tập luyện với Taylor nhiều năm trước và anh ấy đã tiến bộ rất nhiều", Tsitsipas nói về đối thủ Mỹ. "Tôi phải chơi với phong độ cao nhất để hy vọng thắng anh ấy. Cũng như Benoit Paire, Taylor rất tài năng".

Ở tuổi 23, Tsitsipas sẽ trở thành nhà vô địch trẻ nhất của Australia Mở rộng kể từ Rafael Nadal năm 2009, nếu đăng quang tại Melbourne tuần tới.

Tay vợt số một thế giới Novak Djokovic lần thứ 6 vô địch Paris Masters
Tay vợt số một thế giới Novak Djokovic đã lần thứ 6 giành danh hiệu vô địch giải Paris Masters và cũng là danh hiệu Masters lần thứ 37 trong sự nghiệp, sau khi vượt qua đối thủ Daniil Medvedev với các tỷ số 4-6, 6-3, 6-3 trong trận chung kết ngày 7/11.
Hai tay vợt tuổi teen vào chung kết Mỹ Mở rộng
Emma Raducanu và Leylah Fernandez cùng thắng các trận bán kết để tạo nên cặp đấu chung kết lịch sử của Mỹ Mở rộng.
Serena Williams thua tay vợt 21 tuổi ở Roland Garros
Tay vợt cựu số một thế giới Serena Williams thất bại 3-6, 5-7 trước Elena Rybakina ở vòng bốn Roland Garros hôm 6/6.
Theo Vy Anh/Vnexpress
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...