Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thái Lan thua sốc ở giải nữ Asian Cup 2022

Cập nhật: 07:40 ngày 22/01/2022
Thái Lan thất bại 0-1 trước Philippines ở trận mở màn giải vô địch nữ châu Á chiều 21/1.

Không còn giữ vị thế độc tôn ở Đông Nam Á, nhưng Thái Lan vẫn được đánh giá cao hơn Philippines. Trong 12 cuộc đối đầu nhau trước đây, đội tuyển xứ Chùa Vàng đều bất bại.

Thực tế trên sân DY Patil (Mumbai) cũng cho thấy điều đó. Cả trận, Thái Lan kiểm soát bóng 69%, tung ra 16 cú dứt điểm và 11 trong số đó trúng mục tiêu. Trái lại, Philippines chỉ bốn lần kết thúc, nhưng ghi bàn từ tình huống duy nhất hướng đích.

{keywords}

Thủ quân Thái Lan Silawan Intamee (phải) đi bóng trong trận đấu Philippines ở giải vô địch nữ châu Á 2022. Ảnh: AFC.

Sự vô duyên đeo bám các chân sút Thái Lan từ khá sớm. Ngay phút thứ 2, Saowalak Pengngam đã dọn cỗ cho Miranda Nild dứt điểm trong cấm địa, đưa bóng đập trúng cầu thủ Philippines. Không lâu sau, Orapin Waenngoen thử vận may bằng sút xa, nhưng không thắng được thủ thành Olivia Davies-McDaniel.

Trái lối chơi với cường độ cao của Thái Lan, Philippines rất biết người biết ta. Sau khi nhập cuộc hứng khởi, họ dần chuyển sang đá phòng ngự phản công. Katrina Guillou thậm chí một lần đưa bóng vào lưới Thái Lan, nhưng bàn thắng không được công nhận.

Sau giờ nghỉ, đôi bên tiếp tục giằng co. Dù Thái Lan chủ động, Philippines lại tạo ra những cơ hội đáng kể hơn, thuộc về những cú sút trong cấm địa của Quinley Quezada và Chandler McDaniel. Đến phút 82, họ chuyển hoá được sự lợi hại đó thành bàn. Từ cú đánh đầu chuyền bóng của Ryley Bugay, Chandler McDaniel khống chế rồi tung cú sút chân phải từ ngoài cấm địa thành bàn duy nhất.

{keywords}

Các cầu thủ Philippines mừng bàn thắng mở tỷ số trong trận đấu Thái Lan. Ảnh: AFC.

Ở lượt tiếp theo vào thứ Hai 24/1, Philippines đấu Australia, còn Thái Lan gặp Indonesia.

Chiều 21/1, đương kim vô địch Nhật Bản đè bẹp Myanmar 5-0, còn ứng viên nặng ký Australia hạ Indonesia 18-0.

Giải vô địch nữ châu Á có 12 đội tuyển tham dự, chia làm ba bảng thi đấu vòng tròn một lượt. Bên cạnh các đội nhất - nhì mỗi bảng, hai đội đứng thứ ba có thành tích tốt cũng được vào tứ kết.

Năm đội tuyển đứng cao nhất ở Asian Cup 2022 sẽ giành quyền dự World Cup 2023. Australia là chủ nhà của giải đó, nên nếu họ nằm trong top 5, đội thứ sáu sẽ được trao vé. Ngoài ra, châu Á còn hai suất dự play-off liên khu vực.

Nữ Thái Lan vỡ mộng Olympic 2020
Thảm bại 0-6 trước Australia ở lượt cuối bảng B chiều 10-2, Thái Lan tay trắng rời vòng loại môn bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020.
Clip: Đội tuyển nữ Việt Nam vươn lên dẫn 1-0 trước nữ Thái Lan
Tuyết Dung đá phạt gần chấm phạt góc. Cô đá về góc xa, nơi Hải Yến âm thầm băng vào. Cú phá bóng không tốt của hậu vệ Thái Lan giúp Hải Yến có bóng, và dễ dàng đánh đầu cận thành mở tỷ số.
Nữ Việt Nam – nữ Thái Lan: Khẳng định vị thế số một Đông Nam Á
Chiến thắng trước kình địch ở chung kết nữ SEA Games hôm nay sẽ giúp đội tuyển Việt Nam củng cố vị trí "nữ hoàng" trong làng bóng đá Đông Nam Á.

Theo Thanh Quý/Vnexpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...