Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Dortmund thành cựu vương Cup quốc gia Đức

Cập nhật: 11:56 ngày 19/01/2022
Erling Haaland ghi bàn nhưng Dortmund vẫn thua đội hạng dưới St Pauli 1-2 ở vòng ba Cup quốc gia Đức hôm 18/1.

Erling Haaland ghi bàn thứ 22 mùa này, nhờ tận dụng thành công quả phạt đền đầu hiệp hai. Nhưng bàn thắng của chân sút Na Uy chỉ giúp Dortmund rút ngắn tỷ số còn 1-2, trước khi bị loại bởi đối thủ đang giữ đỉnh bảng Bundesliga 2.

{keywords}

Haaland ghi 79 bàn sau 78 trận cho Dortmund. Ảnh: Reuters.

Haaland và đồng đội đã bị loại ở vòng bảng Champions League và thua Bayern ở Siêu Cup quốc gia. Hy vọng còn lại của Dortmund mùa này là Bundesliga, nơi họ kém đỉnh bảng Bayern sáu điểm, và đấu trường Europa League.

St Pauli đánh phủ đầu Dortmund ngay sau khai cuộc, bằng những đợt lên bóng tốc độ. Phút thứ tư, cặp trung vệ Matts Hummels và Manuel Akanji để Etienne Amenyido thoát xuống nhận đường căng ngang từ cánh phải, rồi dứt điểm cận thành ghi bàn mở tỷ số. Haaland có cơ hội gỡ hòa ở phút 20, khi băng xuống lừa qua thủ môn. Nhưng cú sút của tiền đạo 21 tuổi bị hậu vệ chủ nhà cản phá. Thorgan Hazard trước đó cũng đối mặt thủ môn nhưng không ghi bàn dù tung hai cú sút liên tiếp.

Dortmund cầm bóng gần 70%, dứt điểm gấp đôi đối thủ nhưng không ghi thêm bàn trong hiệp hai. Năm phút sau khi tận dụng thành công quả phạt đền, Haaland vô-lê tung lưới St Pauli trong cấm địa, nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi đạp bóng của Jude Bellingham trước đó. St Pauli chơi phòng ngự phản công kỷ luật ở nửa cuối hiệp hai, khiến Dortmund bất lực trong việc tìm bàn gỡ.

Lần đầu từ năm 2011, Cup quốc gia Đức không có Bayern hay Dortmund ở chung kết. Bayern trước đó bị loại bởi một đội hạng hai khác là Holstein Kiel ở vòng hai. St Pauli vào tứ kết và gặp Hamburg, đội cũng đang chơi ở Bundesliga 2.

Bayern thảm bại ở Cup Quốc gia Đức
"Hùm xám" thua 0-5 trên sân của Mochengladbach sáng 28/10, và bị loại khỏi Cup Quốc gia Đức (DFB-Pokal).
Bayern vào chung kết Cup Quốc gia Đức
Trên sân nhà, Bayern thắng nhọc Frankfurt 2-1 tại bán kết Cup Quốc gia Đức, hôm 10/6.
Dortmund thắng ngược dù bị dẫn hai bàn
Bị dẫn 0-2 trong hiệp một, Dortmund vẫn thắng chủ nhà Franfurt 3-2, ở vòng 18 Bundesliga tối 8/1.

Theo Vy Anh/Vnexpress


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...