Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Milan thua Liverpool ngày trở lại Champions League

Cập nhật: 07:17 ngày 16/09/2021
Milan, trong trận đầu trở lại Champions League sau bảy năm, thua Liverpool 2-3 trên sân Anfield ở lượt đầu bảng B sáng 16/9.

Ghi bàn: Tomori phản lưới 9', Salah 48', Henderson 69' - Rebic 42', Brahim Díaz 44'.

Milan và Liverpool từng làm nên trận chung kết Champions League hay bậc nhất lịch sử, ở Istanbul năm 2005. Khi đó, đại diện Italy dẫn 0-3 trong hiệp một, nhưng Liverpool gỡ hòa trong hiệp hai, thắng trên loạt đá phạt đền.

{keywords}

Brahim Diaz ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Milan.

Sau 16 năm, Milan không còn giữ vị thế như xưa. Họ vừa phải đợi tới bảy năm mới có thể hít thở bầu không khí tại Champions League. Trong lần trở lại đấu trường châu lục, đại diện Serie A rất cố gắng nhưng chỉ có thể gây chút khó khăn cho Liverpool ở cuối hiệp một, khi bất ngờ ghi liền hai bàn để dẫn ngược 2-1. Nhìn chung, Milan có vẻ bị ngợp và lép vế trong phần lớn thời gian.

Jurgen Klopp bất ngờ để Virgil van Dijk và Sadio Mane ngồi dự bị, xếp Divock Origi và Joe Gomez thay thế. Dù vậy, Liverpool vẫn áp đảo từ ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo ra sức ép nghẹt thở cho hàng thủ Milan do Simon Kjaer chỉ huy.

Phút thứ ba, Andrew Robertson xuống biên trái rồi căng ngang như sở trường, nhưng pha đá nối của Origi không thành công. Dù vậy, Liverpool chỉ phải đợi thêm năm phút để mở tỷ số. Mo Salah bật tường để Trent Alexander-Arnold xâm nhập vòng cấm, dứt điểm quyết đoán ở góc hẹp, bóng chạm chân cựu cầu thủ Chelsea Fikayo Tomori đổi hướng, làm thủ thành Mike Maignan bó tay.

Hàng thủ Milan tiếp tục mắc sai lầm trước sức ép quá lớn của chủ nhà. Phút 13, Ismael Bennacer để bóng chạm tay trong vòng cấm từ cú sút của Robertson, và trọng tài Szymon Marciniak lập tức thổi phạt đền cho Liverpool. Trên chấm 11m, Salah dứt điểm vào chính giữa khung thành, Maignan chủ động nhảy sang bên phải nhưng vẫn có thể cản phá bằng chân. Pha đánh đầu bồi sau đó của Jota cũng bị thủ thành tân binh Milan ngăn chặn. Đây là cú đá phạt đền hỏng ăn thứ hai trong 19 lần Salah thực hiện cho Liverpool. Trước đó, ngôi sao Ai Cập từng bỏ lỡ cơ hội từ chấm 11m trong trận gặp Huddersfield hồi tháng 10/2017.

Tình huống giải nguy của Maignan là tiền đề để Milan tạo dựng thế trận tốt hơn, để rồi bùng nổ cuối hiệp một. Phút 42, Rafael Leao dọn cỗ để Ante Rebic - tiền đạo đá thay Zlatan Ibrahimovic bị chấn thương - cứa lòng hiểm hóc về góc xa quân bình tỷ số.

Chỉ 110 giây sau bàn gỡ của Rebic, Milan vượt lên dẫn 2-1. Rebic có cơ hội tương tự lúc ghi bàn nhưng chuyền ngang cho Theo Hernandez dứt điểm ở trung lộ thuận lợi hơn. Robertson kịp lui về ngăn bóng lăn vào lưới, song Brahim Diaz ập vào đá bồi, giúp Milan thêm tự tin khi vào nghỉ giải lao. Trong hiệp một, đội khách chỉ ba lần dứt điểm trúng đích và cả ba đều đến trong hai tình huống họ ghi bàn.

Quãng nghỉ giải lao giúp Liverpool bình tĩnh và lấy lại sự tự tin. Họ không tạo sức ép nghẹt thở trong hiệp hai, nhưng vẫn có nhiều cơ hội. Phút 49, Origi gẩy bóng qua đầu hàng thủ Milan để Salah thoát xuống dứt điểm cận thành, đưa trận đấu về vạch xuất phát. Nhờ pha làm bàn này, Salah cân bằng kỷ lục ghi 14 bàn tại Cup C1 châu Âu / Champions League trên sân Anfield của huyền thoại Steven Gerrard.

Tới phút 69, đội chủ nhà một lần nữa vượt lên. Sau pha đá phạt góc của Alexander-Arnold, một cầu thủ Milan phá bóng giải nguy không tốt, vô tình thành đường kiến tạo cho Jordan Henderson đứng chờ sẵn ở rìa vòng cấm địa và bắt vô lê đưa bóng đi chìm về góc xa, khiến Maignan dù bay người hết cỡ cũng không thể cản phá.

Liverpool sau đó thi đấu cầm chừng, bảo toàn lợi thế dẫn bàn. Trong khi đó, Milan suy giảm thể lực và không thể tạo ra bất ngờ như cuối hiệp một. Chung cuộc, Liverpool thắng 3-2 để dẫn đầu bảng B sau lượt trận đầu tiên, bởi ở trận cùng giờ, Atletico và Porto đã cầm chân nhau không bàn thắng.

Đội hình thi đấu:

Liverpool: Alisson; Trent Alexander-Arnold, Joel Matip, Joe Gomez, Andy Robertson; Naby Keita (Alcantara 71), Fabinho, Jordan Henderson (Milner 84); Mohamed Salah (Oxlade-Chamberlain 84), Divock Origi (Mane 63), Diogo Jota (Jones 71).

Milan: Mike Maignan; Davide Calabria, Simon Kjaer, Fikayo Tomori, Theo Hernandez; Franck Kessie, Ismael Bennacer (Tonali 71); Alexis Saelemaekers (Florenzi 62), Brahim Diaz, Rafael Leao (Giroud 62); Ante Rebic (Maldini 83).

Liverpool vùi dập Leeds
Mohamed Salah ghi bàn giúp Liverpool thắng chủ nhà Leeds 3-0 hôm 12/9, để vươn lên nhóm đầu cùng Man Utd và Chelsea sau vòng bốn Ngoại hạng Anh.
Tại sao Chelsea bị phạt đền và thẻ đỏ trước Liverpool?
Trọng tài Anthony Taylor đã xử lý theo luật khi phạt đền Chelsea, và rút thẻ đỏ cho Reece James ở trận gặp Liverpool hôm 28/8.
Liverpool giữ thành tích tuyệt đối ở Ngoại hạng Anh
Liverpool thắng Burnley 2-0 ở trận sớm nhất vòng hai Ngoại hạng Anh hôm 21/8, để duy trì thành tích toàn thắng và không thủng lưới.

Theo Hồng Duy / VnEpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...