Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Man City thắng trong trận cầu có chín bàn

Cập nhật: 07:14 ngày 16/09/2021
Dẫn 3-1 từ hiệp một nhưng Man City phải rất vất vả mới có thể hạ RB Leipzig 6-3 trong trận ra quân ở bảng A Champions League sáng 16/9.

Ghi bàn: Nathan Ake 16', Nordi Mukiele phản lưới 28', Riyad Mahrez pen 45'+2, Jack Grealish 56', Joao Cancelo 75', Gabriel Jesus 85' - Christopher Nkunku 42', 51' & 73'

Thẻ đỏ: Angelino 79'

{keywords}

Trung vệ RB Leipzig Nordi Mukiele trong pha phản lưới, biếu Man City bàn nâng tỷ số lên 2-0.

RB Leipzig xứng đáng được khen ngợi vì sự quả cảm mà họ thể hiện khi vùng lên ở cuối hiệp một và nửa đầu hiệp hai. Christopher Nkunku trở thành người đầu tiên trong lịch sử đội bóng Đức thành lập năm 2009 - ghi được hattrick ở Champions League. Anh cũng mới là cầu thủ thứ hai, chỉ sau Lionel Messi hồi tháng 10/2016, trong lịch sử ghi hattrick vào lưới Man City ở sân chơi số một châu Âu cấp CLB. Nhưng ngần ấy là không đủ để họ tránh khỏi thất bại đậm trong ngày ra quân Champions League hôm qua.

Sân Etihad chứng kiến bữa tiệc bóng đá mỹ mãn bậc nhất của Man City ở các Cup châu Âu. Đội bóng dưới trướng Pep Guardiola thắng bằng lối chơi tấn công sở trường, vừa khiến khán giả nhà "vỗ mỏi tay" với sáu bàn nã vào lưới đối phương. Grealish - bản hợp đồng kỷ lục của Man City - mở tài khoản bàn thắng ở Champions League, đồng thời trở thành cầu thủ người Anh thứ hai trong lịch sử ghi bàn và kiến tạo ngay trận đầu dự sân chơi này, sau Wayne Rooney ở trận Man Utd - Fenerbahce hồi tháng 9/2004. Cancelo ghi bàn đẹp nhất trận đấu với một cú nã đại bác tầm xa, không cho thủ môn Gulacsi lấy nửa cơ hội cứu thua.

Kết quả 6-3 còn giúp Man City nâng mạch bất bại ở vòng bảng Champions League lên 18 trận, trong đó 14 chiến thắng. Đây cũng là chiến thắng thứ 50 trong 91 trận, giúp Man City trở thành CLB Anh chạm mốc 50 chiến thắng nhanh nhất ở sân chơi số một châu lục. Lịch sử Champions League cũng chỉ ghi nhận Real Madrid - với 88 trận - là đội duy nhất chạm mốc này nhanh hơn Man City.

Nhưng đằng sau những điểm sáng ấy, Man City vẫn để lại nhiều băn khoăn. Vắng John Stones và Aymeric Laporte, Nathan Ake được xếp đá chính cạnh Ruben Dias ở trung tâm hàng thủ. Dù Ake lập công với cú đánh đầu mở tỷ số sau đường phạt góc của Grealish ở phút 16, trung vệ Hà Lan này vẫn không tạo được sự kết nối tốt với các mắt xích phòng ngự khác. Hệ quả là hàng thủ Man City đá lập bập và bị RB Leipzig khai thác gần như triệt để, với ba bàn ghi được của Nkunku.

Phút 42, Olmo thả bóng xuống bên trái để Forsberg tạt vào, để Mukiele - người đá phản biếu Man City bàn nâng tỷ số lên 2-0 trước đó 14 phút - đánh đầu ngược cho Nkunku đánh đầu cận thành hạ Ederson, rút ngắn tỷ số còn 1-2. Ake là người mắc lỗi vị trí khi không kịp theo kèm cầu thủ dứt điểm của đối phương.

Man City tái lập lợi dẫn hai bàn ở phút bù giờ hiệp một, với quả phạt đền mà Mahrez thực hiện thành công sau khi VAR xác định bóng từ cú đánh đầu của Ferran Torres chạm tay Klostermann. Nhưng âu lo bắt đầu xuất hiện khi RB Leipzgi một lần nữa thu hẹp cách biệt. De Bruyne để Laimer vượt qua ở giữa sân, trước khi Olmo tạt vào cấm địa cho Nkunku lần thứ hai đánh đầu hạ Ederson. Cặp trung vệ Dias - Ake phản ứng chậm trong tình huống này, để tiền đạo RB Leipzig thoải mái chọn vị trí bật cao và chỉnh thước ngắm trước khi kết thúc.

Màn rượt đuổi tiếp tục gay cấn trong ít phút sau đó. Man City dẫn 4-2 với pha đi bóng từ trái vào rồi cứa lòng đẳng cấp bằng chân phải của Grealish ở phút 56. Nhưng Ake một lần nữa lại mắc lỗi vị trí và chậm chạp khi để Poulsen bấm bóng ra sau lưng cho Nkunku thoát xuống ra chân hạ Ederson. Dù vậy lần này, Man City không mất nhiều thời gian để tái lập lợi thế hai bàn. Ngay phút 75, từ pha dàn xếp tấn công bên trái vào, bóng được đưa ngang khu vực 16m50 để Cancelo từ tuyến hai băng lên nã đại bác tuyệt đẹp vào góc cao phía xa cầu môn.

Nhưng Man City chỉ thật sự cảm thấy thoải mái từ phút 79, sau khi hậu vệ trái đội khách Angelino lĩnh thẻ đỏ gián tiếp vì pha vào bóng với Cancelo. Lợi thế về quân số sau đó được các học trò của Guardiola cụ thể hoá bằng bàn thứ sáu nã vào lưới Gulacsi ở phút 85. Cầu thủ mới vào sân Gabriel Jesus nhanh chân đá bồi trong pha lộn xộn sau quả phạt góc. VAR phải vào cuộc để xác định Dias không việt vị, rồi trọng tài mới công nhận bàn thắng này.

Ở lượt trận tiếp theo ngày 29/9, Man City sẽ gặp PSG. Diễn biến trận đấu hôm nay có lẽ sẽ còn được HLV Guardiola và các cầu thủ mổ xẻ nhiều để rút kinh nghiệm. Những sai lầm trước RB Leipzig, nếu lặp lại, có thể sẽ khiến nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh trả giá đắt khi phải đối đầu những Messi, Neymar, Mbappe của PSG sau đây hai tuần.

Danh sách thi đấu:

Man City: Ederson - Cancelo, Dias, Ake, Zinchenko - Rodrigo (Fernandinho 59'), De Bruyne (Foden 71'), Bernardo (Gundogan 59') - Grealish (Jesus 81'), Torres (Sterling 72'), Mahrez.

RB Leipzig: Gulacsi - Klostermann, Orban, Mukiele, Angelino - Laimer (Haidara 60'), Adams - Olmo (Brobbey 72'), Forsberg (Szoboszlai 61'), Nkunku (Gvardiol 83') - Andre Silva (Poulsen 60').

Man City thắng sát nút Leicester
Bàn đá bồi của Bernardo Silva giúp Man City hạ Leicester 1-0 ở vòng 4 giải Ngoại hạng Anh, tối 11/9.
PSG đối đầu Man City, Bayern Munich đụng độ Barcelona
Một vòng bảng hứa hẹn sẽ rất kịch tính, hấp dẫn khi kết quả bốc thăm Champions League mùa giải 2021 - 2022 tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) mang đến nhiều cặp đấu đáng chú ý. PSG sớm gặp lại Man City, Bayern Munich chạm trán Barcelona, Liverpool đụng độ Atletico Madrid, AC Milan.
Man City sẵn sàng trả lương 36 triệu USD cho Ronaldo
Man City sẽ đẩy nhanh đàm phán với Cristiano Ronaldo nếu họ không thể chiêu mộ Harry Kane.

Theo Nhật Tảo / VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...