Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 32 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Juventus đại thắng ở Champions League

Cập nhật: 07:18 ngày 15/09/2021
Paulo Dybala đeo băng đội trưởng và là nguồn cảm hứng giúp Juventus thắng chủ nhà Malmo 3-0, ở lượt đầu bảng H Champions League sáng 15/9.

Ghi bàn: Sandro 23', Dybala 45' pen, Morata 46'

Ba điểm trước Malmo ở Champions League có thể coi là cú hích cho Juventus, khi họ mới kiếm một điểm sau ba trận tại Serie A. Đây cũng là thắng lợi đầu tay của HLV Max Allegri, kể từ khi trở lại dẫn dắt Juventus hè 2021.

{keywords}

Pha chuồi người của Alex Sandro đánh đầu tầm thấp ghi bàn như một tiền đạo.

Trận đấu coi như ngã ngũ ngay từ hiệp một, khi đội khách ghi ba bàn. Phút 23, Juan Cuadrado tạt từ cánh phải cho Rodrigo Bentancur đánh đầu sượt bóng. Hậu vệ Alex Sandro chuồi người xuống đánh đầu tầm thấp hạ gục thủ môn Ismael Diawara, mở tỷ số cho Juventus.

Juventus tiếp tục lấn sân, với tỷ lệ giữ bóng thường ở mức 65%. Sức ép của đội khách lại chuyển hoá thành hai bàn ở cuối hiệp một. Đầu tiên là tình huống trung vệ Lasse Nielsen kéo Alvaro Morata ngã trong cấm địa Malmo, khiến trọng tài thổi phạt đền. Đội trưởng Paulo Dybala bị trượt chân nhưng cú đá 11m của anh về giữa khung thành vẫn đi vào lưới.

Chỉ vài chục giây sau, đến lượt Morata mừng bàn thắng sau sai lầm của hàng thủ Malmo. Trung vệ Franz Brorsson phá bóng không tốt, tạo điều kiện cho Morata đối mặt thủ môn. Tiền đạo Tây Ban Nha gảy bóng qua vai Diawara để nâng tỷ số lên 3-0 cho Juventus.

Malmo là Á quân Champions League 1979, cũng là đội bóng mà Zlatan Ibrahimovic trưởng thành. Nhưng, họ chỉ đang là đội bị đánh giá thấp nhất bảng H. Trong hiệp hai, HLV Max Allegri chỉ đạo Juventus giảm nhịp độ để tránh chấn thương hay thẻ phạt. Nhưng, Malmo không tận dụng được cơ hội để ghi bàn gỡ.

Trong những phút cuối, tiền đạo 21 tuổi Moise Kean có hai cơ hội ghi bàn tăng cách biệt nhưng cũng không tận dụng được. Cơ hội đầu tiên anh đưa bóng vào lưới trong thế việt vị. Ở tình huống thứ hai, anh bị thủ môn Diawara phá bóng.

Juventus đứng đầu bảng H sau loạt trận đầu tiên, bằng điểm Chelsea nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại. Sau đây, thầy trò Allegri sẽ về Turin để tiếp Milan ở vòng bốn Serie A tối chủ nhật 19/9.

Danh sách thi đấu

Malmo: Diawara, Berget, Ahmedhodzic, Nielsen, Brorsson, Rieks (Olsson 76), Innocent (Nanasi 75), Christiansen, Rakip (Nalic 59), Birmancevic (Abubakari 59), Colak.

Juventus: Szczesny, Danilo, de Ligt (Rugani 87), Bonucci, Alex Sandro, Cuadrado (Kulusevski 83), Locatelli, Bentancur (McKennie 68), Rabiot, Dybala (Ramsey 82), Morata (Kean 68).

Juventus thua ngược Napoli
Alvaro Morata mở tỷ số từ sớm, nhưng Juventus vẫn rời sân Napoli với thất bại 1-2 hôm 11/9, và vẫn chưa biết thắng qua ba vòng đầu Serie A.
Juventus gục ngã trước tân binh Empoli
Trận đầu tiên sau khi chia tay Cristiano Ronaldo, Juventus nhận thất bại sốc 0-1 ngay trên sân nhà trước đội bóng mới lên hạng Empoli tối 28/8.
Barca thắng đậm Juventus
Barca hạ Juventus 3-0 để đoạt Cup giao hữu Joan Gamper trên sân Camp Nou tối 8/8, khi Cristiano Ronaldo không để lại nhiều dấu ấn.

Theo Hoàng An / VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...