Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 33 °C / 24 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Thể thao
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Emma Raducanu, tân vô địch đơn nữ US Open 2021, là ai?

Cập nhật: 09:04 ngày 12/09/2021
Emma Raducanu đã trở thành tay vợt nữ Anh đầu tiên đoạt Grand Slam sau 44 năm sau khi hạ đối thủ người Canada Leylah Fernandez 6-4, 6-3 ở trận chung kết US Open 2021 diễn ra rạng sáng 12/9.

Chức vô địch của tay vợt 18 tuổi càng ấn tượng hơn nữa khi cô không để thua set nào ở giải năm nay. Raducanu trở thành tay vợt đầu tiên vượt qua vòng loại và tiến thẳng một mạch tới ngôi vị cao nhất ở US Open.

{keywords}

Raducanu vô địch đơn nữ US Open 2021.


Vẫn còn rất ít được biết đến trước khi gây ấn tượng ở Wimbledon (vào vòng 4), Raducanu đã tiến bước dài để khẳng định mình với tư cách là một trong những tay vợt nữ sáng giá nhất thế giới hiện tại.

2021 là một năm lịch sử với Raducanu khi cô chạm vào rất nhiều cột mốc không thể nào quên. Lần đầu tiên tham gia một giải đấu thuốc WTA. Lần đầu tiên tham gia một giải Grand Slam. Lần đầu tiên vô địch một giải Grand Slam. Lần đầu tiên lọt vào top 25 thế giới.

Hồi tháng 6 năm nay Raducanu có cơ hội góp mặt ở Wimbledon nhờ suất đặc cách và ngay ở giải Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp cô đã tiến đến vòng 4 khi mới 18 tuổi 239 ngày trước khi bỏ cuộc vì lí do sức khỏe, trở thành tay vợt nữ trẻ nhất trong lịch sử quần vợt Anh vào đến vòng 4 Wimbledon trong kỷ nguyên mở rộng.

Khi bắt đầu tham dự Wimbledon, Raducanu còn xếp hạng 338 thế giới. Sau khi vào tới vòng 4 giải này, cô thăng hạng vượt bậc lên thứ 185 thế giới.

Tại giải US Open, Raducanu đánh bại Bibiane Schoofs, Mariam Bolkvadze, và Mayar Sherif ở vòng loại để giành quyền vào vòng bốc thăm chính thức. Sau đó cô tiếp tục đánh bại một loạt đối thủ như Stefanie Voegele, Zhang Shuai, Sara Sorribes Tormo, Shelby Rogers, Belinda Bencic và Maria Sakkari trên đường vào chung kết mà không để thua set nào.

Sau khi cùng Fernandez tạo nên trận chung kết đơn nữ Grand Slam đầu tiên giữa hai tay vợt đều ở tuổi “teen” kể từ sau trận chung kết US Open năm 1999 giữa Serena Williams và Martina Hingis, Raducanu lại tiến một bước thần kỳ trên BXH của WTA khi cô nhảy một mạch lên hạng 23 thế giới.

Trận chung kết nội dung đơn nữ cúp US Open 2021 rất được chờ đợi bởi đây là cuộc đối đầu của hai tay vợt tuổi teen trẻ trung và tài năng. Đây là trận chung kết đầu tiên diễn ra giữa hai tay vợt tuổi teen kể từ cuộc đối đầu giữa Serena Williams và Martina Hingis năm 1999.

Tuy nhiên những áp lực tâm lý của trận chung kết đã ảnh hưởng đến màn trình diễn của cả hai tay vợt. Set đấu đầu tiên chứng kiến sự giằng co khi cả Raducanu và Fernandez đều mắc rất nhiều lỗi. Sau chiến thắng mang tính bản lề ở game thứ 9, trong game thứ 10, dù Fernandez đã chơi nỗ lực để cứu set point tới 4 lần nhưng Raducanu vẫn cho thấy bản lĩnh nhỉnh hơn ở game đấu này để vượt lên sau set 1 với tỷ số 6-4.

Trong set 2, Fernandez đã có break point ngay game thứ 3 để vươn lên dẫn trước 2-1. Mặc dù vậy khởi đầu tốt này không được tay vợt người Canada tận dụng. Cô thua liền 4 game sau đó, trong đó mất hai break point. Game thứ 8, khi tỷ số đang là 5-2 nghiêng về Raducanu, những nỗ lực của Fernandez giúp cô cứu thành công hai Championship-point và rút ngắn tỷ số xuống 5-3.

Tuy nhiên ở game chín, dù hai lần phải đối mặt break-point nhưng trong lần thứ ba có cơ hội giành Championship-point, Raducanu đã không bỏ lỡ khi có một cú giao bóng ăn điểm trực tiếp để ấn định thắng lợi 6-3 ở set 2, qua đó đăng quang ngôi vô địch mà không để thua một set nào trong suốt hành trình của mình (3 trận vòng loại và 6 trận ở vòng đấu chính).

Cùng với chiếc cúp US Open, Emma Raducanu sẽ mang về nhà tấm séc dành cho người chiến thắng trị giá 2,5 triệu USD (1,8 triệu bảng Anh). Một con số trong mơ với tay vợt đến tháng 11 này mới bước sang tuổi 19.

PSG thắng trận thứ năm liên tiếp tại Ligue 1
Ander Herrera lập cú đúp, giúp PSG đè bẹp Clermont Foot 4-0 dù không có Lionel Messi.
Man City thắng sát nút Leicester
Bàn đá bồi của Bernardo Silva giúp Man City hạ Leicester 1-0 ở vòng 4 giải Ngoại hạng Anh, tối 11/9.

TS tổng hợp

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...