Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bayern vô địch Bundesliga mùa giải 2020-2021

Cập nhật: 07:42 ngày 09/05/2021
Với việc nhì bảng Leipzig thua 2-3 trên sân của Dortmund tối 8/5, Bayern Munich đủ điểm vô địch Bundesliga mùa này.

Leipzig đang có 64 điểm. Họ kém Bayern bảy điểm, trong khi chỉ còn hai trận. Vì thế Bayern, đội bóng mà HLV Julien Nagelsmann sẽ dẫn dắt sau khi chia tay Leipzig hè này, chưa cần thi đấu vòng 32 cũng đủ điểm vô địch lần thứ chín liên tiếp.

{keywords}

Bayern đăng tải ảnh mừng vô địch Bundesliga mùa này lên fanpage.

Trước chuyến làm khách tới sân Dortmund, Leipzig được đánh giá cao hơn khi hai ngôi sao của đối thủ là Erling Haaland và Jude Bellingham không thể ra sân. Tuy nhiên thầy trò Nagelsmann bắt đầu cả hai hiệp đấu khá lơ là, để đối thủ ghi hai bàn đều ở khoảng thời gian này.

Marco Reus mở tỷ số ngay phút thứ 7, sau pha phối hợp với Lukasz Piszczek cùng Thorgan Hazard. Đến phút 51, Jadon Sancho đi bóng thoải mái bên cánh trái, ngoặt vào trong và dứt điểm trong tư thế không bị kèm, tung lưới thủ môn Peter Gulacsi. Cả hai lần, Reus và Sancho đều không chịu nhiều áp lực từ các hậu vệ Leipzig.

Đội khách sau đó vùng lên và ghi liền hai bàn ở các phút 63 và 77. Lucas Klostermann rút ngắn cách biệt khi đánh đầu chính xác từ quả phạt góc của đội trước Marcel Sabitzer. Sau đó Dani Olmo tận dụng đường trả ngược thuận lợi của Hwang Hee-chan để ghi bàn.

{keywords}

Sancho đóng góp cú đúp giúp Dortmund chiến thắng trận này.

Vì phải bám đuổi Bayern, Leipzig không thể hài lòng với kết quả hòa. Họ dồn lên trong những phút còn lại nhưng để lộ khoảng trống bên phần sân nhà cho Dortmund khai thác. Phút 87, Sancho dẫn bóng từ xâm nhập cấm địa Leipzig trước khi phối hợp một–hai với Raphael Guerreiro để ấn định kết quả 3-2. Tình huống này, Dortmund chỉ cần hai cái tên kể trên để sút tung lưới Leipzig khi đội khách đã dâng cao.

Kết quả này khiến Leipzig phải giương cờ trắng trong cuộc đua với Bayern, nhưng lại có ý nghĩa lớn với Dortmund khi nó duy trì hy vọng lọt top 4 – nhóm dự Champions League mùa tới - của đội bóng vùng Ruhr. Hiện Dortmund giành 58 điểm sau 32 trận, xếp thứ tư với hai điểm hơn đối thủ lớn nhất là Frankfurt.

Tuy nhiên Dortmund chỉ còn hai trận, trong khi với Frankfurt là ba. Quyền tự quyết lúc này vẫn trong tay Frankfurt.

Bayern tạo cách biệt bảy điểm với Leipzig
Bayern thắng chủ nhà Wolfsburg 3-2 ở vòng 29 Bundesliga hôm 17/4 nhờ cú đúp của tiền vệ 18 tuổi Jamal Musiala.
Bayern lỡ cơ hội vô địch sớm Bundesliga
Bất ngờ thua chủ nhà Mainz 1-2 hôm 24/4, Bayern lỡ cơ hội đăng quang Bundesliga sớm ba vòng.
PSG biến Bayern thành cựu vương Champions League
Thua 0-1 ở lượt về sáng 14/4 nhưng tổng tỷ số 3-3 đủ để PSG vào bán kết Champions League theo luật bàn thắng trên sân khách.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...