Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 25 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chelsea loại Man City khỏi Cup FA

Cập nhật: 07:23 ngày 18/04/2021
Man City vỡ mộng ăn bốn danh hiệu, sau khi thua Chelsea 0-1 ở bán kết Cup FA trên sân Wembley tối 17/4.

Ghi bàn: Ziyech 55

Cup FA trở thành đấu trường đầu tiên Man City bị loại mùa này, khiến họ chỉ còn chơi ở Cup Liên đoàn, Ngoại hạng Anh và Champions League. Chelsea với đấu pháp của Thomas Tuchel, tạo ra nhiều cơ hội hơn hẳn Man City, và đáng lẽ họ phải thắng đậm hơn. Còn Man City tiếp tục kém duyên trên hàng công, khi Gabriel Jesus và Raheem Sterling mờ nhạt và thường xuyên mất bóng.

{keywords}

Timo Werner (thứ hai từ phải sang) bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ngon ăn trong hiệp hai.

Thế trận diễn ra chắc chắn khi hai đội đều cố gắng giữ bóng càng lâu càng tốt. Cả hai chỉ dứt điểm tổng cộng năm lần trong hiệp một, trong đó một pha hướng tới cầu môn. Nhưng, cơ hội nguy hiểm lại thuộc về Chelsea, với pha phối hợp giữa hai cầu thủ chạy cánh. Reece James treo bóng về cột hai cho Ben Chilwell xộc vào vô-lê trong thế rất thoáng. Nhưng, Chilwell lại đá không trúng tâm bóng, và lỡ cơ hội.

Tình huống đáng chú ý hơn trong hiệp một lại không tới từ chuyên môn, khi Fernandinho đạp lên mặt của Mason Mount nhưng thoát án phạt. Tiền vệ Brazil sau đó lại vào bóng bằng gầm giày với Mount, khi Mike Dean cho Chelsea hưởng lợi thế. Sau đó, ông cũng chỉ nhắc nhở, không rút thẻ cho Fernandinho. Phải đến hiệp hai tiền vệ này mới bị phạt thẻ vàng, cũng vì phạm lỗi với Mount.

Man City chịu tổn thất lớn ngay đầu hiệp hai, khi tiền vệ Kevin de Bruyne chấn thương mắt cá sau khi va chạm với Kante. Anh phải tập tễnh rời sân nhường chỗ cho Phil Foden.

Ít phút sau khi mất De Bruyne, Man City lại thủng lưới. Mason Mount nhận bóng thoáng bên trái, rồi chọc khe dọc biên cho Timo Werner. Thủ môn Zack Steffen lao ra lỡ trớn, để Werner nhận bóng rồi căng ngang cho Hakim Ziyech đệm vào lưới trống.

Trận này Steffen tiếp tục được trao cơ hội bắt chính ở Cup FA, thay thế Ederson. Sau khi mắc lỗi dẫn tới bàn thua, Steffen lập công chuộc tội với pha đối mặt Ziyech. Từ một đường bóng dài, trung vệ Ruben Dias phá hụt để bóng tới chân Ziyech. Tiền vệ người Morocco sút ngay một chạm nhưng Steffen đã lao ra khép góc kịp thời.

Man City chỉ tạo ra cơ hội ngon ăn ở phút áp chót hiệp hai, khi Rodri đánh đầu từ quả phạt góc. Bóng đi sát cột và khiến thủ môn Kepa phải đẩy ra. Chelsea vào chung kết và sẽ gặp Leicester City hoặc Southampton.

Sau trận này, hai đội đều chuyển hướng quan tâm về Ngoại hạng Anh vào giữa tuần tới. Man City làm khách trên sân của Aston Villa tối thứ Tư 21/4. Còn Chelsea tiếp Brighton trước đó một ngày.

Danh sách thi đấu

Chelsea: Kepa, Azpilicueta, Thiago Silva (Zouma 88), Rudiger, James, Jorginho, Kante, Chilwell, Ziyech (Emerson 79), Werner (Havertz 79), Mount (Pulisic 70).

Man City: Steffen, Cancelo, Dias, Laporte, Mendy, Rodrigo, Fernandinho, De Bruyne (Foden 48), Torres (Gundogan 64), Sterling, Jesus.

Chelsea vào bán kết Champions League
Thua Porto 0-1 ở lượt về tứ kết lượt về sangs 14/4 nhưng Chelsea vẫn thắng chung cuộc 2-1 để trở lại bán kết Champions League sau bảy năm.
Chelsea thắng lớn ở Ngoại hạng Anh
Kai Havertz dứt chuỗi 12 trận tịt ngòi để giúp Chelsea hạ chủ nhà Crystal Palace 4-1 ở vòng 32 Ngoại hạng Anh hôm 10/4.
Chelsea đặt một chân vào bán kết Champions League
Hạ Porto 2-0 ở tứ kết lượt đi được tính là trên sân khách sáng 8/4, Chelsea nắm lợi thế lớn để giành vé vào bán kết Champions League.

Theo Hoàng An / VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...