Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Arsenal tìm lại chiến thắng

Cập nhật: 07:03 ngày 12/04/2021
Sau bốn trận hòa và thua, Arsenal đè bẹp Sheffield United 3-0 ở vòng 31 Ngoại hạng Anh tối 11/4.

Ghi bàn: Lacazette 33', 85', Martinelli 71'.

Khi Dani Ceballos đánh gót cho Alexandre Lacazette thoát xuống, đặt lòng chìm vào góc xa mở tỷ số ở phút 33, người ta như thấy lại lối chơi đẹp mắt mà Arsenal từng tôn thờ thời Arsene Wenger. Những đường chuyền một chạm quanh cấm địa, ở tốc độ cao, kết hợp các pha di chuyển không bóng là thứ đặc sản không thể trộn lẫn của đội bóng thành London so với phần còn lại ở Ngoại hạng Anh.

{keywords}

Cầu thủ Sheffield bủa vây Ceballos.

Từ lúc Calum Chambers trả ngược bóng vào trung lộ đến khi bóng lăn vào lưới Sheffield kéo dài khoảng bảy giây. Arsenal thực hiện tới bốn đường chuyền ngang để kéo giãn hàng thủ chủ nhà, trước khi Ceballos tung đường kiến tạo. 

Lacazette, với tấm băng đội trưởng mang hình bóng Thierry Henry, kéo đồng đội ra điểm phạt góc mừng bàn thắng. Máy quay lia về phía khu kỹ thuật, như để tìm thêm một nụ cười mãn nguyện – cách Wenger thường thể hiện mỗi khi học trò ghi bàn kiểu này. 

Tuy nhiên, đáp lại là khuôn mặt căng thẳng từ Mikel Arteta, người có thể bị sa thải nếu không vô địch Europa League.

Vô địch Europa League và giành vé dự Champions League mùa sau là mục tiêu tối thượng của Arsenal lúc này. Có lẽ vì thế, sức ép tâm lý dành cho chủ sân Emirates ở Ngoại hạng Anh giảm đi. 

Khoảng cách 10 điểm với top 4 đủ xa để "Pháo thủ" bỏ qua những toan tính và chơi thứ bóng đá mỹ cảm. Những con số thống kê chỉ rõ điều ấy. Trước khi Lacazette khai hỏa, đội khách cầm bóng 56% và dứt điểm sáu lần. 

Trong kế hoạch tái thiết đội bóng cũ, Arteta hiếm khi để học trò thoải mái sút năm phút một lần như vậy.

Sheffield đội sổ trước khi tiếp Arsenal. Họ đã rất gần với suất trở lại hạng Nhất khi kém khu vực an toàn tới 18 điểm. Trước đối thủ đã thua sáu trong bảy vòng gần đây, những khoảng trống liên tục được Arsenal tìm thấy, nhất là khi Sheffield dồn lên tìm bàn gỡ sau giờ nghỉ.

Sau khi Lacazette, Bukayo Saka phung phí cơ hội nhân đôi cách biệt, chính hậu vệ Sheffield dâng bàn cho Arsenal. Phút 71, John Lundstram chuyền hỏng trước cấm địa. 

Nicolas Pepe cướp được, xâm nhập bên góc phải, trước khi sút chìm khiến thủ thành Ramsdale không thể bắt dính. Bóng văng ra đúng vị trí Gabriel Martinelli chờ sẵn, và tiền đạo trẻ người Brazil dễ dàng đưa bóng vào lưới trống.

Năm phút trước khi hết giờ, Lacazette hoàn tất cú đúp khi phá bẫy việt vị và sút chìm quyết đoán vào góc xa. Đây là bàn thứ 13 của Lacazette ở Ngoại hạng Anh mùa này, và 10 trong số đó được ghi trên sân khách. Cựu tiền đạo Lyon cũng trở thành cầu thủ thứ 10 cán mốc 50 bàn cho Arsenal tại Ngoại hạng Anh.

Chiến thắng đầu tiên sau bốn trận toàn hòa và thua chưa giúp Arsenal sống lại hy vọng dự Cup châu Âu, nhưng đủ để tiếp thêm tự tin cho thầy trò Arteta trước chuyến làm khách của Slavia Prague ở tứ kết lượt về Europa League ngày 15/4. Ở lượt đi, hai đội đã hoà 1-1.

Đội hình thi đấu

Sheffield: Ramsdale; Ampad, Egan, Stevens; Baldock, Lundstram, Norwood, Fleck, Osborn; McGoldrick (Brewster 64’), Burke 5 (McBurnie 64’, Mousset 83’).

Arsenal: Leno; Chambers, Holding, Mari, Xhaka; Partey, Ceballos; Pepe, Saka (Willian 69’), Martinelli (Elneny 83’); Lacazette (Nketiah 89’).

Arsenal tự làm khó ở Europa League
Thủng lưới phút bù giờ, Arsenal bị Slavia Prague cầm hòa 1-1 ở tứ kết lượt đi Europa League tối 8/4.
Liverpool đè bẹp Arsenal
Nhờ cú đúp của tiền đạo vào thay người Diogo Jota, Liverpool thắng 3-0 trên sân Arsenal và thu hẹp khoảng cách với top 4 xuống hai điểm.
Arsenal thoát thua sau khi bị dẫn ba bàn
Hai bàn phản lưới của cầu thủ West Ham giúp Arsenal ngược dòng gỡ hoà 3-3 ở vòng 30 Ngoại hạng Anh, tối 21/3.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...