Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lukaku giúp Inter cắt đuôi Milan

Cập nhật: 07:11 ngày 08/04/2021
Nhờ Lukaku mở tỷ số và kiến tạo bàn còn lại, Inter thắng Sassuolo 2-1 ở trận đá bù vòng 28 và gia tăng cách biệt với nhì bảng Milan lên 11 điểm ở Serie A tối 7/4.

* Ghi bàn: Lukaku 10’, Martínez 67' - Traore 85'.

AC Milan bị cầm hòa là cơ hội để Inter bứt lên trong cuộc đua giành Scudetto. Đối thủ của họ, Sassuolo đang sa sút khi chỉ thắng một trong sáu vòng Serie A gần nhất. Khác biệt về sức mạnh lẫn phong độ được Romelu Lukaku cụ thể hóa cho Inter ở phút thứ 10. Tiền đạo người Bỉ chạy cắt mặt, đón đường treo bóng từ cánh trái của Ashley Young, trước khi đánh đầu lái bóng khiến thủ môn Andrea Consigli chôn chân.

{keywords}

Lukaku chia vui bàn mở tỷ số với các đồng đội trong trận đấu Sassuolo.

Inter đã thắng 10 trận gần nhất trên sân nhà tại Serie A. Họ cũng ghi ít nhất ba bàn một trận trong ba lần gặp Sassuolo gần đây. Bàn mở tỷ số sớm của Lukaku tưởng như sẽ mở ra một chiến thắng tưng bừng nữa cho Inter trước con mồi quen thuộc. Tuy nhiên, thể lực không bảo đảm khiến đội chủ nhà rút thấp đội hình. Họ không duy trì áp lực thường xuyên lên phần sân bên kia.

Do đã có 40 điểm và hiện đứng thứ chín, Sassuolo coi như sớm trụ hạng. Tâm lý thoải mái giúp đội quân của Roberto De Zerbi xốc lại được tinh thần. Trong khoảng 30 phút, từ phút 30 đến 60, đội khách mới là những người kiểm soát trận đấu. Họ cầm bóng đến 75%, dứt điểm bảy lần (so với hai của Inter).

Ngoài sân, Antonio Conte thấp thỏm nhìn học trò bị đẩy lùi về vòng cấm. Nhưng may mắn cho HLV người Italy, Sassuolo vắng nhiều trụ cột, trong đó có tiền đạo chủ lực Domenico Berardi và tiền vệ Manuel Locatelli đang phong độ cao. Ý định phủ đầu sau giờ nghỉ của đội khách do đó tỏ ra đơn điệu, bởi bóng hầu như chỉ tập trung ở hai biên. Khi Young và Achraf Hakimi lùi thấp hơn, Inter lần lượt hóa giải các đợt hãm thành, rồi tìm được ba điểm theo đúng kiểu Conte thường làm.

Phút 67, Inter phản công. Hai tiền đạo chủ nhà đối đầu với hai hậu vệ Sassuolo. Lukaku thu hút chú ý, trước khi mở bóng thoáng cho Lautaro Martinez chọn sẵn vị trí trước cấm địa. Sau vài nhịp xử lý gọn gàng, Martinez sút chìm vào góc xa, khiến Consigli đứng im nhìn bóng vào lưới lần hai.

Sai sót mất bóng của Hakimi, năm phút trước khi hết giờ, tạo thời cơ cho Hamed Traore cứa lòng hiểm hóc rút ngắn tỷ số. Nhưng thời gian còn lại quá ít để Sassuolo ghi thêm bàn. Không những vậy, họ còn suýt thua thêm vào cuối trận, khi cầu thủ vào thay người Alexis Sanchez thoải mái lốp bóng vào khung thành bỏ trống, nhưng bóng đi vọt xà.

Thắng 2-1, Inter hơn AC Milan 11 điểm. Trong bối cảnh Serie A còn chín vòng, "Nerazzurri" đã bắt đầu có thể nghĩ về Scudetto đầu tiên sau 11 năm chờ đợi.

Đội hình thi đấu

Inter: Handanovic; Skriniar, De Vrij, Darmian; Hakimi, Barella, Eriksen (Sensi 59'), Gagliardini (Vecino 70'), Young; Martinez (Sanchez 77’), Lukaku.

Sassuolo: Consigli; Toljan (Haraslin 75'), Chiriches (Karamoko 90'), Marlon, Rogerio (Kyriakopoulos 75’); Obiang, Lopez; Traore, Djuricic, Boga (Oddei 80'); Raspadori.

Inter vượt ải Atalanta
Bàn của trung vệ Milan Skriniar giúp Inter hạ Atalanta 1-0 ở trận muộn vòng 26 Serie A sáng 9/3.
Milan tiếp tục bám đuổi Inter
AC Milan kém đội đầu bảng ba điểm sau trận thắng Hellas Verona 2-0 ở vòng 26 Serie A, tối 7/3.
Inter lên dẫn đầu Serie A
Lukaku ghi cú đúp và kiến tạo bàn còn lại sáng 15/2 khi Inter hạ Lazio 3-1, qua đó vượt Milan, chiếm đỉnh bảng Serie A sau vòng 22 Serie A.

Theo Hoài Không / VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...