Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thủ môn giúp Bình Định gỡ hoà phút bù giờ

Cập nhật: 07:07 ngày 08/04/2021
Lên tham gia tấn công, thủ môn Vũ Tuyên Quang góp công lớn giúp TopenLand Bình Định gỡ hoà 1-1 trước Hà Tĩnh ở vòng 8 V-League.

Trận đấu trên sân Hà Tĩnh giữa chủ nhà và Bình Định có bốn phút bù giờ. Nhưng đến phút 90+5, từ pha lên tham gia phạt góc, thủ môn Vũ Tuyên Quang đã kiến tạo để Trần Hoàng Sơn sút tung lưới đội chủ nhà mang về trận hoà 1-1 trong niềm vui vỡ oà của các đồng đội.

{keywords}

Thủ môn Vũ Tuyên Quang góp công đầu trong trận hoà 1-1 của Bình Định trước chủ nhà Hà Tĩnh.

Trước đó, Bình Định phải chơi thiếu người từ phút 53 khi hậu vệ Đinh Tiến Thành nhận thẻ vàng thứ hai. Đội bóng đất Võ sau đó nhận bàn thua ở phút 76 từ cú sút đẹp mắt của tiền đạo chủ nhà Lý Công Hoàng Anh. Những phút cuối, Bình Định chỉ còn chơi với chín người trên sân vì hậu vệ Nguyễn Tấn Tài chấn thương và đội đã hết quyền thay người.

Phút 90+2, Hà Tĩnh có cơ hội gia tăng cách biệt khi tổ chức phản công. Có đến bốn cầu thủ Hà Tĩnh đối mặt với thủ môn Tuyên Quang nhưng pha khống chế cuối cùng của tiền vệ Nhật Minh không tốt để bóng trôi về tay thủ môn đối phương.

Bỏ lỡ cơ hội khó tin, Hà Tĩnh sau đó phải nhận trái đắng và người góp công lớn trừng phạt họ lại là thủ môn Tuyên Quang. "Trong tình thế đó chúng tôi không còn gì để mất và buộc phải lên tham gia tấn công cầu may. Đúng là trời thương, tình huống lộn xộn đó bóng lại đập chân tôi để Hoàng Sơn có cơ hội thuận lợi sút tung lưới đối thủ", thủ môn Tuyên Quang chia sẻ cùng VnExpress.

Tuyên Quang sinh năm 1995, anh từng thi đấu trong màu áo U19 Việt Nam cùng lứa với Công Phượng, Xuân Trường. Nhưng sự nghiệp của anh sau đó lận đận khi xa quê đầu quân cho Đắk Lắk rồi Thanh Hoá và hai mùa bóng gần đây được HLV Nguyễn Đức Thắng đưa về Bình Định. Vòng đấu trước, khi Bình Định dẫn trước TP HCM 3-0, HLV Đức Thắng mới tung anh vào sân và trận này thì được ra sân từ đầu.

Bị chia điểm đầy cay đắng, HLV Phạm Minh Đức sau trận phản ứng tổ trọng tài. Ông giơ tay chỉ vào đồng hồ cho rằng, các trọng tài đã để thời gian trôi qua quá nhiều khiến đội ông bị thủng lưới oan uổng.

Đây là trận thứ hai, Hà Tĩnh đánh rơi điểm trên sân nhà. Ở vòng trước, họ cũng hai lần vượt lên dẫn trước Thanh Hoá nhưng sau đó thua ngược 3-5. Còn ở vòng 1, Hà Tĩnh đã dẫn trước Quảng Ninh và sau đó được hưởng hai quả phạt đền nhưng lại hỏng ăn để rồi bị đối thủ lội ngược dòng thắng 2-1 ở phút cuối.

Hà Tĩnh hiện đứng thứ 12 với sáu điểm sau tám vòng đấu. Trong khi đó, với 12 điểm, Bình Định vươn lên thứ sáu.

HAGL và Kiatisuk hay nhất sau sáu vòng V-League
Thầy trò Kiatisuk Senamuang lập hat-trick giải thưởng dành cho vị trí HLV, cầu thủ và CLB ở tháng 1 và 3 của V-League 20201.
Lương Xuân Trường sắp kết hôn
Tiền vệ HAGL và đội tuyển Việt Nam dự định tổ chức lễ ăn hỏi vào thứ Sáu tuần này 9/4  với bạn gái cùng quê Tuyên Quang.
Văn Quyết và Việt Anh bị treo giò
Thủ quân Nguyễn Văn Quyết nhận án cấm hai trận, còn trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh là ba trận vì hành vi phi thể thao ở vòng 7 V-League 2021.

Theo Đức Đồng / VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...