Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Barca hỏng hai quả phạt đền trước đội hạng Ba

Cập nhật: 07:16 ngày 22/01/2021
Trước khi loại đối thủ dưới cơ Cornella ở vòng 1/16 Cup Nhà vua sáng 22/1 với tỷ số 2-0, Barca đá hỏng hai quả phạt đền và phải thi đấu 120 phút.

Bàn thắng: Dembele 92', Braithwaite 120'+1.

So với trận chung kết Siêu Cup Tây Ban Nha thua Bilbao 2-3, HLV Ronald Koeman thực hiện tám thay đổi nhân sự. Đây là quyết định dễ hiểu trong bối cảnh mật độ thi đấu dày đặc, còn đối thủ Cornella bị đánh giá thấp hơn rất nhiều. Antoine Griezmann là tên tuổi lớn nhất đá chính của Barca, trong khi thủ quân Lionel Messi vắng mặt do án treo giò.

{keywords}

Cornella (áo xanh) chơi rất kiên cường trước Barca.

Nhưng thực tế, mọi chuyện không hề suôn sẻ với Barca. Từng gây bất ngờ khi hạ Atletico Madrid - đội đang dẫn dầu La Liga, Cornella có đủ sự tự tin để tiếp đón Barca trên sân nhà bé nhỏ có sức chứa khoảng 1.500 người. Hàng thủ chặt chẽ và chiến thuật pressing của đội bóng cũng thuộc Catalonia bước đầu khiến Barca gần như không tìm được khoảng trống trước.

Phải đến cuối hiệp một Barca mới có cơ hội ghi bàn thực sự. Trọng tài cho đội khách hưởng phạt đền từ tình huống Estelles đá cao chân đối với Araujo, nhưng Miralem Pjanic sút hỏng khi đối mặt với thủ thành Ramon Juan trên chấm 11m.

Barca khởi đầu tích cực hơn trong hiệp hai. Sự có mặt của Ousmane Dembele, người vào thay Puig, giúp đội khách gây sóng gió lên hàng thủ Cornella. Tuy nhiên, dứt điểm vẫn là một vấn đề lớn. Braithwaite bỏ lỡ cơ hội ngon ăn khi sút trúng thủ môn Juan trong tình huống đối mặt. Griezmann cũng đưa bóng vọt xà sau quả đá phạt thông minh của Pjanic.

Cuối hiệp hai, Barca một lần nữa hỏng phạt đền. Sau tình huống Pol Moreno đá cao chân với Lenglet, Dembele phạm sai lầm giống như Pjanic khi sút trúng Juan.

{keywords}

Barca cần 120 phút để thắng đội hạng Ba.

Sự giải thoát chỉ đến với Barca ở hiệp phụ. Dembele sửa sai bằng cú sút căng từ 20 mét khiến bóng bật Juan bay vào lưới.

Nhờ lợi dẫn, nhà cựu vô địch La Liga chơi thong dong. Còn Cornella dâng cao gỡ hòa và không tránh được việc bị hở sườn. Phút bù giờ đầu tiên của hiệp phụ thứ hai, Pedri thoát xuống chuyền ngang cho Braithwaite đệm bóng vào khung thành ấn định chiến thắng 2-0.

Đội hình thi đấu

Cornella: Ramón; Guzmán, Estellés, Pol Moreno, Gerard; Kevin Presa (Aschalew, 82'), Dorca; Eloy Gila (Alex Pla, 96') Agus Medina, Max Marcet (Txiki, 68'); Ontiveros (Gonzalo, 68').

Barca: Neto; Mingueza, Araujo, Lenglet, Junior Firpo; Pjanic, Ilaix (Busquets, 74'), Riqui Puig (Dembele, 46'); Trincao (Pedri, 74'), Griezmann (Konrad, 102'), Braithwaite.

Barca thua trận tranh Siêu Cup Tây Ban Nha
Antoine Griezmann lập cú đúp, nhưng Barca vẫn thua ngược Athletic Bilbao 2-3 trong 120 phút thi đấu của trận chung kết Siêu Cup sáng 18/1.
Barca vào chung kết Siêu Cup sau loạt luân lưu
Barca hạ Sociedad 3-2 trong loạt đá 11m sáng 14/1, sau khi hai hiệp chính và hiệp phụ của trận bán kết Siêu Cup Tây Ban Nha kết thúc với tỷ số 1-1.
Atletico nới cách biệt với Real, Barca
Trận thắng Sevilla 2-0 sáng 13/1 giúp đội dẫn đầu La Liga nới rộng cách biệt với đương kim vô địch Real Madrid lên bốn điểm.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...