Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hàng triệu cổ động viên sẽ vào viếng Maradona

Cập nhật: 20:06 ngày 26/11/2020
Nhà chức trách ước tính sẽ có hàng triệu người vào viếng Diego Maradona tại phủ Tổng thống Argentina trong hai ngày 26 và 27/11.

Tang lễ bắt đầu từ 6 giờ, giờ Buenos Aires ngày 26/11 và kéo dài trong hai ngày, mở cửa cho tất cả công chúng muốn đến để nhìn Maradona lần cuối. Từ đầu giờ chiều 25/11, nhà chức trách đã khởi động các công tác chuẩn bị cho tang lễ quanh khu vực phủ Tổng thống Argentina, phục vụ hàng triệu người hâm mộ vào viếng.

{keywords}

Hàng nghìn người đổ về quảng trường trước phủ Tổng thống Argentina để chờ vào nhìn mặt Maradona lần cuối. Trong lúc chờ đợi, họ đốt nến tưởng niệm huyền thoại quá cố ở chân tháp cột cờ. 

Trưa 25/11 giờ Buenos Aires, ngay sau khi Maradona qua đời, Tổng thống Alberto Fernandez tuyên bố trên đài truyền hình quốc gia Argentina về lễ quốc tang trong ba ngày. Một số địa điểm tổ chức tang lễ được gợi ý, trong đó có sân Bombonera của Boca Juniors hay sân Diego A. Maradona của Argentinos Juniors - hai đội bóng Maradona từng phụng sự lúc sinh thời. Nhưng sau khi tham khảo ý kiến gia đình "Cậu bé Vàng", chính phủ Argentina đã chọn phủ Tổng thống tại Buenos Aires làm nơi tổ chức tang lễ.

"Tôi muốn Diego được tổ chức tang lễ tại đây, bởi ông ấy từng đứng trên ban công nơi này, trước các cổ động viên khi đội tuyển vô địch World Cup 1986 và giành á quân World Cup 1990. Maradona xứng đáng được như vậy. Hàng triệu người Argentina yêu ông ấy và mang ơn ông ấy rất nhiều", trang Telam dẫn lời Tổng thống Fernandez. Cũng theo vị nguyên thủ Argentina, phủ Tổng thống là nơi đủ rộng và thoáng để hạn chế lây nhiễm Covid-19 khi tập trung đông người vào viếng Maradona.

Sau khi có thông tin từ chính phủ, ngay từ tối 25/11, đã có hàng trăm người đứng xếp hàng chờ tới giờ mở cửa và dòng người đang càng lúc càng dài thêm. Rạng sáng 26/11, khi xe cứu thương đưa quan tài quàn thi thể Maradona vào phủ Tổng thống chuẩn bị cho các nghi thức tang lễ, nhiều người bật khóc và gọi tên huyền thoại này.

Maradona qua đời ở tuổi 60 vì đột quỵ, tại nhà riêng ở thủ đô Buenos Aires trưa 25/11 - hai tuần sau ca mổ não. Các bác sĩ kết luận nguyên nhân cái chết của Maradona là "ngưng tim", một dạng đột quỵ thường thấy ở các bệnh nhân béo phì và mắc bệnh liên quan đến não.

Maradona - biểu tượng bóng đá bất diệt của Argentina
Cả nước Argentina chìm trong u buồn khi Diego Armando Maradona qua đời hôm 25/11, kết thúc cuộc đời thăng trầm của một cầu thủ giỏi bậc nhất lịch sử.
Argentina để quốc tang huyền thoại bóng đá Diego Maradona
Huyền thoại bóng đá thế giới Diego Maradona đã trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 60 vào đêm qua sau một cơn đau tim đột ngột. Sự ra đi của “Cậu bé vàng” đã khiến người hâm mộ bộ môn túc cầu trên toàn thế giới vô cùng bàng hoàng và tiếc thương.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...