Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Thể thao
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Man City thua ngược Leicester

Cập nhật: 06:53 ngày 28/09/2020
Bị thổi ba quả phạt đền, Man City thất bại 2-5 khi tiếp Leicester ở vòng 3 Ngoại hạng Anh tối 27/9.

* Bàn thắng: Mahrez 4', Ake 84' - Vardy 37' (phạt đền), 54', 58' (phạt đền), Maddison 77', Tielemans 88' (phạt đền).

Riyad Mahrez sớm giúp Man City dẫn trước. Từ quả phạt góc của Kevin De Bruyne, James Michael Justin cản phá không tốt, đưa bóng đến chỗ của Mahrez. 

Không bị kèm, tiền đạo người Algeria quyết đoán vô-lê chân phải, đưa bóng đi xuyên qua rừng cầu thủ vào lưới đội bóng cũ. Đây là bàn thắng nhanh nhất mà Mahrez từng ghi ở Ngoại hạng Anh, và nó tạo ra cảm tưởng Man City sẽ nuốt gọn đối thủ trận này.

{keywords}

Vardy mang về quả phạt đền rồi sau đó đá thành công để gỡ hòa cho Leicester.

Thực tế, đội chủ nhà đã có thể gia tăng cách biệt nếu Rodri và Raheem Sterling thành công ở những cú sút ngay sau đó. Fernandinho đánh đầu cự ly gần nhưng chệch đích vì dường như bị chói nắng. Rodri một lần đưa bóng vào lưới Leicester sau quả đá phạt của De Bruyne, nhưng bị bắt lỗi việt vị.

Ở chiều ngược lại, HLV Brendan Rodgers chọn cách tiếp cận thiên thủ, vốn ít thấy ở ông. Chính vì vậy, về cơ bản Leicester nhường quyền kiểm soát bóng cho Man City, nhưng thế trận của họ khá chặt chẽ, tính an toàn cao và vẫn duy trì được sức ép thường trực dựa vào tốc độ của Jamie Vardy. 

Trong một tình huống như thế phút 37, Vardy tăng tốc để đón đường chuyền của Harvey Barnes rồi bị Kyle Walker kéo ngã trong cấm địa. Trên chấm đá phạt, Vardy sút căng vào góc hiểm, khiến thủ thành Ederson không thể chạm vào bóng. Đây là cú sút hướng trúng đích đầu tiên của Leicester trận này.

Man City đẩy mạnh tấn công đầu hiệp hai. De Bruyne sút chệch cột sau một pha lên bóng tốc độ. Sau đó, đến lượt Mahrez dứt điểm ra ngoài trong một tình huống anh đã bỏ qua Phil Foden ở vị trí thuận lợi hơn. 

Bỏ lỡ nhiều cơ hội, Man City nếm trái đắng bởi pha dứt điểm điệu nghệ của Vardy, sau đường căng ngang của tân binh Timothy Castagne - người đang chơi cực kỳ thăng hoa sau khi ghi bàn vào lưới West Brom.

Chưa kịp định thần, Man City thua tiếp bàn nữa. Bốn phút sau, Vardy lại ngã khi đuổi theo đường chuyền của Barnes. Lần này, trung vệ Eric Garcia là người phạm lỗi. Ở pha đá phạt đền sau đó, Ederson lại đoán đúng hướng nhưng vẫn không đủ sức rướn để cản cú đá của Vardy.

Man City nỗ lực đáp trả. Pep Guardiola tung vào sân Liam Delap - người mới ghi bàn ngay trận ra mắt CLB ở Cup Liên đoàn. Tiền đạo 17 tuổi gây ấn tượng trong pha không chiến, đánh đầu dội xà từ cự ly khá xa. Nhưng Delap có vẻ vẫn quá not nớt để chạm trán những hậu vệ kỳ cựu của giải Ngoại hạng.

Trước khi Man City có thể thắp lên hy vọng, James Maddison đã nhấn chìm đội chủ nhà. Tiền vệ 23 tuổi dẫn bóng tự tin từ cánh trái bó vào trong, rồi cứa lòng hiểm hóc. Bàn thắng nhắc người hâm mộ Ngoại hạng Anh nhớ lại Philippe Coutinho hay Eden Hazard.

Trung vệ mới tậu của Man City - Nathan Ake - gỡ lại một bàn với pha đánh đầu thành bàn ở một tình huống phạt góc. Nhưng điều đó không giúp Man City tránh khỏi một trận thua với cách biệt ba bàn. 

Bốn phút trước khi hết hiệp hai, trọng tài lần thứ ba thổi phạt đền với Man City, sau khi Benjamin Mendy kéo ngã Maddison. Vardy lúc này đã rời sân nên nhiệm vụ đá 11m được dành cho Youri Tielemans. Tiền đạo người Bỉ đánh lừa Ederson, ấn định chiến thắng 5-2 cho đội khách.

Bắc Giang: Hơn 400 VĐV tham dự Hội khỏe truyền thống Người cao tuổi
(BGĐT) - Sáng 27/9, tại TP Bắc Giang (Bắc Giang), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp Hội Người cao tuổi tỉnh tổ chức Hội khỏe truyền thống Người cao tuổi (NCT) tỉnh Bắc Giang lần thứ  XXVII năm 2020. 
Lukaku giúp Inter thắng ngược
Nhờ pha lập công cuối trận của tiền đạo người Bỉ, Inter thắng Fiorentina 4-3 ở trận ra quân Serie A sáng 27/9.
Tại sao Man Utd ghi được bàn sau còi mãn cuộc?
VAR can thiệp, giúp Man Utd ghi bàn quyết định trước Brighton hôm 26/9, sau khi trọng tài thổi còi hết giờ lần đầu tiên.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...