Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Wan-Bissaka và Alexander-Arnold: Ai là hậu vệ cánh số 1 nước Anh?

Cập nhật: 09:44 ngày 30/03/2020
Wan-Bissaka và Alexander-Arnold ai hay hơn ai là câu hỏi được nhiều người quan tâm khi đây là 2 hậu vệ phải tài năng bậc nhất của bóng đá Anh.
{keywords}

Aaron Wan-Bissaka và Trent Alexander-Arnold: Ai hay hơn ai?

Aaron Wan-Bissaka bắt đầu nhận được sự chú ý từ lần đối đầu với MU hồi tháng Ba năm 2018. Dù hôm ấy Crystal Palace thua ngược 2-3 khi tiếp đón Quỷ đỏ nhưng Aaron Wan-Bissaka đã “bắt chết” Alexis Sanchez và Ashley Young, khiến cánh trái đội khách tê liệt.

Việc chuyển tới MU từ Crystal Palace với giá 45 triệu Bảng ở phiên chợ Hè 2019 là một bước tiến mới cho Aaron Wan-Bissaka. Hậu vệ sinh năm 1997 đang trên đường trở thành ngôi sao thực thụ ở sân Old Trafford.

Trong trận MU 2-0 Man City ngay trước khi Premier League bị hoãn vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, Aaron Wan-Bissaka đã khóa chặt Raheem Sterling và được cựu danh thủ Jamie Carragher ca ngợi là “hậu vệ cánh giỏi nhất thế giới về khả năng tranh chấp tay đôi”.

Nếu so sánh trực tiếp Aaron Wan-Bissaka và Trent Alexander-Arnold về khả năng phòng ngự 1-1, thì phần thắng thuộc về hậu vệ MU.

Theo thống kê sau 29 vòng đấu ở Premier League mùa này, Aaron Wan-Bissaka đã giành chiến thắng 175 lần còn Trent Alexander-Arnold chỉ có 60 lần. Hậu vệ MU để đối phương vượt qua 19 lần trong khi ngôi sao Liverpool bị vượt mặt tới 40 lần.

{keywords}

Wan-Bissaka đã khiến Sterling "tắt điện" trong cả 2 trận derby Manchester ở Premier League mùa này.

Aaron Wan-Bissaka đang đứng thứ nhì về số lần xoạc bóng (99 lần), chỉ kém Ricardo Pereira của Leicester (118 lần) và hơn gấp đôi so với Trent Alexander-Arnold (45 lần).

Tuy nhiên, Aaron Wan-Bissaka chưa từng ra sân cho ĐT Anh. Cầu thủ sinh năm 1997 từng được triệu tập để chuẩn bị cho 2 trận gặp Kosovo và Bulgaria ở Vòng loại EURO hồi năm ngoái nhưng phải rút lui vì chấn thương.

Ngược lại, Trent Alexander-Arnold từng tham dự World Cup 2018, UEFA Nations League 2019 và trở thành lựa chọn hàng đầu ở vị trí hậu vệ phải ĐT Anh trên hành trình giành vé dự EURO.

Nếu như Aaron Wan-Bissaka chưa đoạt danh hiệu lớn nào trong sự nghiệp, thì Trent Alexander-Arnold là nhà vô địch thực thụ dù kém đối phương 1 tuổi. Hậu vệ sinh năm 1998 đã cùng Liverpool giành Champions League, Siêu Cúp châu Âu, FIFA Club World Cup và có thể thêm Premier League.

Trent Alexander-Arnold là mẫu hậu vệ cánh có thể thay đổi cục diện trận đấu giống như Dani Alves và sở hữu những quả tạt chất lượng như David Beckham. Mùa trước, khoảnh khắc thiên tài trên chấm phạt góc của Trent Alexander-Arnold đã đưa Liverpool vượt qua Barca để vào chung kết Champions League.

{keywords}

Alexander-Arnold là niềm tự hào của lò đào tạo và có thể trở thành đội trưởng Liverpool trong tương lai.

Mùa này, Trent Alexander-Arnold đã có 12 kiến tạo và 2 bàn thắng cho Liverpool ở Premier League. Trong khi đó, Aaron Wan-Bissaka chỉ có 2 kiến tạo và chưa ghi được bàn nào cho MU.

Trent Alexander-Arnold là hậu vệ cánh số 1 ở Premier League về số lần tạt bóng (195 lần) và số lần tạo cơ hội (75 lần). Aaron Wan-Bissaka lại khá khiêm tốn trên khía cạnh hỗ trợ tấn công (75 lần tạt bóng, 20 lần tạo cơ hội).

Nếu Premier League 2019/2020 có thể tiếp tục và Liverpool vô địch sau 30 năm chờ đợi, Trent Alexander-Arnold gần như chắc chắn sẽ chiếm suất hậu vệ phải trong đội hình xuất sắc nhất mùa giải, giống như ở mùa giải trước.

Lấy ĐT Anh và thành tích ở cấp CLB làm tiêu chuẩn so sánh, Aaron Wan-Bissaka có thể hơn Trent Alexander-Arnold về kỹ năng phòng ngự nhưng về tổng thể vẫn thua kém người chơi cùng vị trí.

Dẫu sao, nếu có thể kết hợp Aaron Wan-Bissaka và Trent Alexander-Arnold, ta sẽ có hậu vệ cánh phải toàn diện nhất thế giới như lời bình luận của cựu danh thủ Rio Ferdinand:

“Khi có bóng Trent-Alexander Arnold là số 1 nhưng để kiềm tỏa ngôi sao đối phương, đó là Aaron Wan-Bissaka. Nếu kết hợp cả hai làm một, đó chắc chắn là hình mẫu hoàn hảo”.

Bruno Fernandes: Tôi muốn gặt thành công như Ronaldo ở MU
Bản hợp đồng tháng 1 của MU thừa nhận, muốn đạt được thành công ở sân Old Trafford như Ronaldo, Nani đã làm được.
MU đưa áo số 7 cho Griezmann, De Bruyne xem rời Man City
MU sẵn sàng chi tiền, trao cho Griezmann chiếc áo số 7, Kevin de Bruyne có thể rời Man City vào hè này là những tin bóng đá mới nhất hôm nay, 27/3.
Mino Raiola nhờ Barca "giải cứu" Pogba
Mino Raiola-người đại diện của Pogba vừa chủ động liên hệ với Barca, đặt vấn đề chuyển nhượng Paul Pogba mùa hè năm nay.
MU ưu tiên ký Grealish, Juventus mua Havertz
MU ưu tiên vào mục tiêu Jack Grealish, Juventus muốn mua nhanh Kai Havertz là những tin chuyển nhượng chính hôm nay, 26/3.
HLV Park Hang Seo ủng hộ 5.000 USD chống dịch Covid-19
HLV Park Hang Seo vừa trao tặng 5.000 USD ủng hộ "Quỹ phòng chống dịch Covid-19".
Theo VOV
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...