Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 32 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Các VĐV Việt Nam miệt mài tập luyện khi bị cấm trại vì Covid-19

Cập nhật: 07:28 ngày 21/03/2020
Dịch Covid-19 khiến các giải đấu bị hoãn, những vận động viên bị cấm trại, nhưng vẫn tích cực tập luyện, rèn thể lực và cải thiện thành tích cá nhân.

Do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên Tổng cục Thể dục thể thao đã gửi công văn yêu cầu các Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia thực hiện các biện pháp quản lý chặt chẽ VĐV, HLV. Trước mắt cấm trại đối với các đối tượng tập huấn tại Trung tâm cho đến khi tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát.

Ngay khi có yêu cầu cấm trại, Trung tâm huấn luyện Thể thao Quốc gia đã có văn bản yêu cầu triển khai đồng bộ nhiều biện pháp kiểm soát rất khắt khe. Ngoài thành viên, VĐV, HLV của Trung tâm, những người khác đều bị hạn chế tối đa việc ra vào.

{keywords}

Các vận động viên tích cực tập luyện để duy trì thể lực, phong độ chuẩn bị cho các giải đấu cuối năm.

Chia sẻ với phóng viên, VĐV Đinh Thị Bích (Điền Kinh) cho biết: “Cấm trại không ảnh hưởng gì đến việc tập luyện của VĐV. Bởi ảnh hưởng của dịch nên có nhiều giải sẽ phải lùi lịch đến cuối năm. Đây sẽ là khoảng thời gian để mọi người tập trung tập luyện, cải thiện thành tích chuẩn bị cho các giải đấu sắp tới”.

Trong khi đó, VĐV Nguyễn Đình Tuấn (Pencak Silat) chia sẻ, lần cấm trại này giống như những lần để chuẩn bị cho các đại hội thể thao lớn, VĐV đều quen thuộc nên không cảm thấy nhàm chán. Khác biệt duy nhất so với những lần cấm trại trước đây là thói quen đeo khẩu trang, rửa tay phòng dịch.

Nguyễn Đình Tuấn cho biết: “Tất cả VĐV khi đi từ khu nhà ở đến phòng tập đến phòng ăn đều phải đeo khẩu trang, chúng tôi đã có thói quen rửa tay trước và sau khi ăn và tập luyện. Tình hình dịch bệnh hiện tại khiến tôi có chút lo lắng nhưng tôi tin tưởng vào các phương pháp phòng dịch mà ban lãnh đạo trung tâm, ban huấn luyện đưa ra”.

Hiện tại, các giải đấu đang phải lùi thời gian tổ chức nên vào thời điểm cuối năm, lịch thi đấu của các vận động viên sẽ dày hơn. Do đó, các vận động viên của Việt Nam dù bị cấm trại, nhưng vẫn tập luyện tích cực để duy trì thể lực, cải thiện thành tích cá nhân.

Tipsarevic bác tin Djokovic được thiên vị
Cựu tay vợt Janko Tipsarevic phản đối các chỉ trích về việc Novak Djokovic rời Mỹ sớm trước khi ATP 1000 tại Miami bị hoãn.
Ban Tổ chức Premier League bồi thường gần 22.000 tỷ đồng nếu hủy mùa giải 2019/2020
Ban Tổ chức (BTC) Premier League sẽ “sống chết” tổ chức 92 trận đấu còn lại của mùa giải 2019/2020, nếu không muốn bồi thường gần 22.000 tỷ đồng tiền bản quyền truyền hình
Được cấp 200 triệu bảng, Chelsea 'tổng tấn công' Serie A
HLV Frank Lampard có điều kiện nâng cấp đội hình Chelsea ở mùa giải tới, khi được cấp 200 triệu bảng để chi tiêu trong mùa hè năm nay.
Premier League không hủy: Lợi ích kinh tế và nụ cười Liverpool
Premier League hoãn đến 30/4 nhưng không hủy, một quyết định mang lại lợi ích kinh tế cho các đội và nụ cười Liverpool.
10 cầu thủ giá trị chuyển nhượng cao nhất Thế giới
Trang thống kê Transfermarkt vừa công bố danh sách 10 cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất làng túc cầu hiện tại, đánh giá dựa trên trình độ, tuổi tác và khả năng phát triển tương lai...

Theo VOV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...