Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nadal dừng bước tại vòng bảng ATP Finals

Cập nhật: 09:37 ngày 16/11/2019
Rafael Nadal thắng ngược Stefanos Tsitsipas 6-7(4), 6-4, 7-5 ở lượt cuối bảng A hôm 15-11, nhưng vẫn không thể giành vé đi tiếp vào bán kết ATP Finals.

Trước lượt trận cuối cùng ở bảng Andre Agassi, Rafael Nadal đã đón tin vui với lần thứ năm trong sự nghiệp kết thúc mùa giải ở ngôi số một thế giới. Nhưng tay vợt Tây Ban Nha muốn nhiều hơn thế ở ATP Finals - giải đấu mà anh chưa một lần lên ngôi vô địch dù đã chơi hai chung kết tại đây, vào các năm 2010 và 2013.

Nadal đang có ưu thế đối đầu khi dẫn Stefanos Tsitsipas 4-1, tay vợt Hy Lạp đã có vé đi tiếp vào bán kết ngay trong lần đầu tiên đến London tham dự giải.

Không một ai phải đối mặt với break-point trong set đầu tiên. Lúc đang hòa 4-4 ở loạt tie-break, Nadal đánh bóng trái tay rúc lưới và Tsitsipas đã tận dụng tốt cơ hội để vượt lên, trước khi khép lại set đấu bằng hai điểm ace liên tiếp. Tay vợt số sáu thế giới ghi 13 điểm winner và mắc 13 lỗi tự đánh hỏng trong set đấu này.

Đầu set hai, Nadal tạo được hai break-point liên tiếp nhưng bỏ lỡ. Đến game kế tiếp, tay vợt Tây Ban Nha lại có cơ hội tương tự, nhưng Tsitsipas đã hóa giải nhờ cú giao bóng một hoàn hảo. Cuối cùng Nadal cũng thắng game đỡ bóng đầu tiên trong trận sau pha bóng đối thủ đánh thuận tay ra ngoài. Anh kết thúc set đấu với 11 điểm winner và 6 lỗi tự đánh hỏng, trong khi thua 5 trong tổng số 25 điểm giao bóng.

{keywords}

Nadal thắng chật vật trước đàn em.

Kịch bản set quyết định diễn ra gần giống set trước đó. Nadal có ba cơ hội đoạt game giao nhưng đều không tận dụng được. Tsitsipas cứu nguy break-point đầu tiên đối mặt nhờ một cú ace và nguy cơ cuối bằng một điểm winner thuận tay. Trong set cuối, cả hai tay vợt đã cống hiến cho khán giả những pha bóng kịch tính ở đẳng cấp cao.

Sau gần ba giờ thi đấu, Nadal cuối cùng cũng đã có được điều mình muốn. Cú vô-lê trái tay lỗi khiến Tsitsipas không bảo toàn được game giao của anh ở đúng thời điểm bản lề - đang hòa 5-5. Tay vợt số một thế giới cầm giao bóng tốt để kết thúc trận thắng nghẹt thở với 38 điểm winner, 30 lỗi tự đánh hỏng và không phải đối mặt với một break-point nào.

{keywords}

Tsitsipas đã có vé vào bán kết, nhưng vẫn chơi hết sức, khiến đàn anh Nadal mướt mồ hôi ở trận cuối.

"Tôi đã làm mọi điều mà tôi có thể làm được hôm nay. Tôi chiến đấu đến tận giây phút cuối. Nếu tôi có thể chơi trước các bạn vào ngày mai trong cuộc đối đầu với Roger thì đó là một vinh dự lớn lao. Còn không, tôi thực sự hy vọng muốn được gặp lại mọi người trong năm sau. Cảm ơn các bạn rất nhiều", Nadal phát biểu sau trận.

Tuy nhiên, chiến thắng trước Tsitsipas là không đủ để Nadal giành vé vào bán kết. Trong trận đấu sau đó ít giờ, Alexander Zverev hạ 6-4 7-6(4) Daniil Medvedev để lách qua khe cửa hẹp, đoạt vé đi tiếp nhờ hơn Nadal ở chỉ số phụ. Qua ba lượt trận, Nadal, Tsitsipas và Zverev đều thắng hai và thua một tại vòng bảng. Nhưng Tsitsipas đứng nhất bảng với hiệu số set 5-2, Zverev (4-2) nhì bảng còn Nadal (4-4) xếp thứ ba.

{keywords}

Djokovic cùng bảng Federer ở ATP Finals
Theo kết quả bốc thăm ATP Finals hôm 5-11, tay vợt Novak Djokovic ở cùng bảng B với Roger Federer, Matteo Berrettini và Dominic Thiem.
Nadal: ‘Tôi vô cùng hạnh phúc với mùa giải này’
Tay vợt Rafael Nadal cho rằng việc trở lại vị trí số một thế giới đúng một năm sau khi dính chấn thương là thành công ngoài mong đợi.
Djokovic vô địch Paris Masters
Tay vợt Novak Djokovic hạ đàn em Denis Shapovalov 6-3, 6-4 ở chung kết giải ATP 1000 ở Paris (Pháp) hôm 3-11.
Nadal hạ Wawrinka ở vòng ba Paris Masters
Tay vợt số hai thế giới Rafael Nadal bị đau bụng giữa trận nhưng vẫn thắng Stan Wawrinka 6-4, 6-4 hôm 31-10.
Djokovic thắng chật vật trong trận ra quân Paris Masters
Trái với nhiều dự đoán, Novak Djokovic tốn nhiều công sức mới đánh bại được tài năng trẻ chủ nhà Corentin Moutet 7-6(2), 6-4 tối 30-10.
Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...