Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 26 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vòng loại World Cup 2022 Việt Nam – UAE (hiệp 1): Tiến Linh lập siêu phẩm

Cập nhật: 20:46 ngày 14/11/2019
(BGĐT)-Như tin đã đưa, 20 giờ tối nay (14-11), trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình diễn ra trận đấu ở lượt thứ tư, bảng G, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á giữa đội tuyển (ĐT) Việt Nam với UAE.
Ở trận đấu này, các cầu thủ ĐT Việt Nam mặc áo đỏ quần đỏ, trong khi đội khách UAE mặc áo trắng - quần trắng và giành quyền giao bóng trước ở hiệp một.
{keywords}

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân như thường lệ có mặt trên khán đài "tiếp lửa" cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Những phút đầu trận đấu, ĐT UAE có phần chiếm ưu thế, chủ động dâng cao tấn công từ đầu. Trong khi đó, ĐT Việt Nam triển khai chơi phòng ngự phản công sở trường. Các cầu thủ áo đỏ chủ động, áp sát và khiến đối thủ gặp nhiều khó khăn.
{keywords}

Việt Nam chờ cơ hội phản công từ những pha phát động của Quang Hải.

ĐT UAE triển khai lối chơi pressing tầm cao, áp sát ngay khi bóng trong chân các hậu vệ Việt Nam. Vì thế, trận đấu diễn ra với tốc độ cao. Việt Nam có một vài cơ hội phản công nhưng chưa thể tận dụng vì hai hậu vệ cánh của UAE chơi cảnh giác.

{keywords}

Bầu không khí sôi động trên các khán đài sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. 

Phút thứ 8, UAE xuống bóng nguy hiểm ở cánh trái. Al Hammadi nhả lại tuyến hai cho Abdulrahman và tiền vệ này quyết định sút xa nhưng cú đá quá thiếu chính xác.
Sau những phút đầu nhập cuộc với ý đồ phủ đầu, ĐT UAE chơi chậm lại. Việt Nam chiếm được sự chủ động ở tuyến giữa. Đội chủ nhà tổ chức khá nhiều đường lên bóng ở cánh phải với sự góp mặt của Trọng Hoàng và Quang Hải. Mặc dù vậy, những pha phối hợp của họ còn thiếu sự quyết đoán.
Bóng tiếp tục chủ yếu lăn ở giữa sân. Cả hai đều chơi thận trọng. 

Phút 18, cầu thủ Ahmed Khalil của UAE tung người móc bóng đầy ngẫu hứng từ ngoài vòng cấm và bóng đi quá cao.

{keywords}

Văn Hậu chưa có nhiều tình huống lên tham gia tấn công hiệu quả.

Phút 24, một đường chuyền hỏng của cầu thủ UAE mở ra cơ hội phản công ở cánh trái cho ĐT Việt Nam. Hùng Dũng có pha băng lên khá tốt để phối hợp với Văn Hậu rất tiếc là trong một thoáng chần chừ khiến anh mất bóng.

Hai phút sau, Văn Toàn nỗ lực giành bóng ở góc biên phải rồi căng ngang ra tuyến 2 nhưng Hùng Dũng không thể dứt điểm vì bóng hơn non. Tiếp sau đó là tình huống Tuấn Anh lùi về bọc lót tốt cho Duy Mạnh để cướp bóng từ chân Ahmed Khalid. Trọng Hoàng ngay lập tức chồng biên cho Văn Toàn. Thế nhưng, pha căng ngang vào phía trong của Văn Toàn cho Văn Hậu bị hậu vệ UAE cắt được.

Phút 31, Hùng Dũng treo bóng vào trước vòng cấm cho Văn Toàn nhưng với thể hình thấp bé hơn, tiền đạo Việt Nam không thể tranh chấp. Một hậu vệ UAE đã đánh đầu chuyền về cho thủ môn Khalid Eisa.

Phút 34, Quang Hải xử lý kỹ thuật để tìm cách đột phá qua hàng thủ UAE. Nhưng những pha đảo chân liên tục của anh không thể khiến đối thủ mất tập trung. Sau đó, Hùng Dũng xử lý lỗi ở giữa sân nhưng Ngọc Hải đã kịp bọc lót cho đồng đội.

Phút 37, Quang Hải chuyền bóng trung lộ cực hay cho Tiến Linh bứt tốc và Khalifa Al Hammadi buộc phải phạm lỗi với Tiến Linh. Trọng tài lập tức rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu cầu thủ mang áo số 12 bên phía UAE. 

Trong tình huống tổ chức đá phạt sau đó, Quang Hải sút bóng đập hàng rào.

{keywords}

Tiến Linh mừng bàn mở tỷ số.

Phút 44, Tiến Linh xuất thần tung ra pha bắt volley bằng chân phải ngoài vòng cấm, đưa bóng vào góc cao, tung lưới UAE, mở tỷ số là 1-0 cho ĐT Việt Nam. Đây cũng là kết quả cuối cùng của hiệp 1 trận đấu.

Đội hình ra sân:

ĐT Việt Nam: Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Hậu, Hùng Dũng, Tuấn Anh, Trọng Hoàng, Quang Hải, Tiến Linh, Văn Toàn
ĐT UAE: Essa, Barghash, Attas, Hammadi, Jaber, Samin, Ramadan, Fardan, Abdulrahman, Saleh, Khalil.

Việt Nam - UAE và bài học cần sửa chữa ở Asiad 2018
Thầy trò Park Hang-seo từng áp đảo, tạo nhiều cơ hội nhưng cuối cùng thua UAE trong loạt luân lưu trận tranh HCĐ Asiad 2018.
Ông Park thúc giục ở buổi tập cuối trước trận UAE
HLV Park hét lớn "nhanh, nhanh..." nhiều lần, yêu cầu tuyển Việt Nam đẩy tốc độ các bài tập trên sân Mỹ Đình tối 13-11.
UAE đau đầu với bài toán tiền đạo khi gặp Việt Nam
Thiếu trung phong Ali Mabkhout vì thẻ phạt, hàng công UAE gây quan ngại trước trận gặp Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.
Bóng đá Việt Nam thêm một lần khiến Trung Quốc “ôm hận”
Bóng đá Việt Nam thêm một lần đánh bại Trung Quốc, lần này là ở nội dung bóng đá bãi biển.
Việt Nam - UAE: Chiến thắng để khẳng định
Chiến thắng trước UAE ở vòng loại World Cup 2022 sẽ giúp ĐT Việt Nam khẳng định rất nhiều không chỉ về khía cạnh chuyên môn đơn thuần.
Huy Nam (thực hiện)
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...